logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โจรใจเด็ด ! บุกลักทรัพย์ร้านกาแฟ คนสนิทน้องชาย “ชวน หลีกภัย”

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : โจรหนุ่มใช้เวลาเพียง 20 วินาที บุกเข้าร้านกาแฟใจกลางเมือง หยิบทรัพย์สินก่อนวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์เผ่นหนีไป พบผู้เสียหายเป็ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

264 ครั้ง
|
14 ก.ค. 2565
โจรหนุ่มใช้เวลาเพียง 20 วินาที บุกเข้าร้านกาแฟใจกลางเมือง หยิบทรัพย์สินก่อนวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์เผ่นหนีไป พบผู้เสียหายเป็นคนสนิท น้องชาย “นายชวน หลีกภัย” 
 
โดยวงจรปิดสามารถจับภาพเจ้าของร้านกาแฟ เดินเข้าห้องครัวให้หลังไปแค่ 20 วินาที ก็มีคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน สวมเสื้อเชิ้ตสีเทา สวมหน้ากากอนามัย  เหิมเกริม บุกเดี่ยว เข้าไปลักทรัพย์ รื้อค้นกระเป๋า ในร้าน ก่อนรีบไปขึ้นรถจักรานยนต์ ไม่ทราบทะเบียนที่แน่ชัด หลบหนีไปโดยเร็ว เหตุการณ์นี้เมื่อช่วง 2 ทุ่มเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) 
 
หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองตรัง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เปิดเป็นร้านกาแฟตั้งอยู่บริเวณกลางเมืองภายในเขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ซึ่งปลูกติดกับร้านอื่น ๆ อีกหลายร้าน พบ นางพรทิพย์ ธนทวี หรือ จีสาว อายุ 70 ปี เจ้าของร้าน และยังเป็นนักธุรกิจรายใหญ่ มีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบ ติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.กันตัง รวมทั้งยังเป็นคนสนิทของ นายระลึก หลีกภัย น้องชาย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ประธานสภาผู้แทนราษฎรและอดีตนายรัฐมนตรี ยืนรอพบตำรวจพร้อมด้วยกับญาติ ๆ และผู้เห็นเหตุการณ์ 
 
นางพรทิพย์ เล่าว่า เปิดร้านมา 8 ปี ก่อนที่จะเกิดเหตุได้ปิดร้าน เนื่องจากออกไปธุระข้างนอกมา ก่อนที่จะเดินทางกลับมาเปิดร้านอีกครั้ง พร้อมกับลูกสาว 2 คน เมื่อมาถึงร้าน ตนได้เข้าภายในร้านได้เพียงแค่ประมาณ 3 นาที ส่วนลูกสาวเดินไปอีกร้านหนึ่งที่อยู่ใกล้กัน 
 
เมื่อเข้าร้าน ได้ตั้งกระเป๋าไว้บนชั้นวางของ ก่อนที่จะเดินไปในห้องครัวหลังร้าน ซึ่งช่วงนั้นไม่มีใครอยู่ภายในโถงร้านเลย และ พอเดินกลับออกมา ปรากฏว่า เห็นกระเป๋าสะพายเปิดอยู่ มีสภาพถูกรื้อค้น และกระเป๋าสตางค์หายไป ภายในมีเงินสดประมาณ 2,000 บาท และบัตรเอกสารสำคัญต่าง ๆ สูญหายไป  
 
จึงได้เดินออกไปหน้าร้าน และได้พบเข้ากับเพื่อนบ้าน จึงได้บอกว่ามีคนเข้ามาลักทรัพย์ ทำให้เพื่อนบ้านคนดังกล่าว บอกว่า เห็นคนร้ายเข้าไปในร้านและหลบหนีไปแล้ว ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ  เบื้องต้นยังไม่ทราบหรือสงสัยว่าใครเป็นคนร้าย แต่คิดว่าคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี    
 
ขณะที่ด้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ตนกำลังเดินมาขึ้นรถเก๋งที่จอดอยู่หน้าร้านที่เกิดเหตุพอดี และทันใดนั้นได้มีชายคนดังกล่าว ที่มารู้ทีหลังว่าเป็นคนร้ายมาจอดรถจักรยานยนต์หน้ารถเก๋งของตน โดยมีท่าทีมีพิรุธ ถ้ำมองอยู่ในร้าน ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งเข้าไปในร้านและหยิบกระเป๋าออกมาจากร้านและขับรถหลบหนีไป ก่อนที่เจ้าของร้านจะวิ่งออกมาและตนเดินลงไปคุยและบอกตัวคนร้ายกับเจ้าของร้าน
 
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายอาศัยช่วงเวลาที่เจ้าของร้านหันหลังและเดินเข้าครัวไปเพียงแค่ 20 วินาทีก่อนที่จะเดินเข้ามารื้อค้นและเอาทรัพย์สินไปอย่างรวดเร็ว 
 
อย่างไรก็ตาม หลังตำรวจได้วิทยุสกัดคนร้าย ยังคงไม่พบตัวหรือเบาะแสใด ๆ ซึ่งอยู่ในระหว่างการกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง เร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้ พร้อมทั้งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่ใช้ในการหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/G6Mci_KDo_E

ข่าวที่เกี่ยวข้อง