logo ถกไม่เถียง

หัวจะปวด ! แฉพฤติกรรม มนุษย์ป้าข้างบ้าน ทอดปลาควันโขมง-โยนขยะทิ้งหน้าบ้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เพื่อนบ้านดีมีชัยไปกว่าครึ่ง กับเหตุการณ์หนุ่มเจ้าของร้านสกรีนเสื้อ เจอพฤติกรรมป้าข้างบ้าน ทั้งทิ้งขยะหน้าบ้าน ทอดปลาควันโขมง หวั่นส ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,เพื่อนบ้าน,ป้า,ทำกับข้าว,ทอดปลา,ควันคลุ้ง,ร้านเสื้อ,สะเก็ดไฟ,รมควัน,เดือดร้อน,ทางเท้า,ฟุตปาธ,ขยะ,ทะเลาะ,ศาลพระภูมิ,ตำรวจ,สกรีนเสื้อ,มนุษย์ป้า,พฤติกรรม,ป่วน,เจ๊หยก,แจกัน,กระเบื้อง

952 ครั้ง
|
13 ก.ค. 2565
เพื่อนบ้านดีมีชัยไปกว่าครึ่ง กับเหตุการณ์หนุ่มเจ้าของร้านสกรีนเสื้อ เจอพฤติกรรมป้าข้างบ้าน ทั้งทิ้งขยะหน้าบ้าน ทอดปลาควันโขมง หวั่นสะเก็ดไฟติดเสื้อ ป้าโต้คนอื่นรวมหัวกันแกล้ง 
 
            วันที่ 13 ก.ค. 65 เจ๊หยก เพื่อนบ้าน เล่าว่า วันเกิดเหตุตนทอดปลาหน้าบ้านด้วยเตาถ่านแค่ 2 ตัว ห่างกันประมาณ 10 เมตร ใช้เวลาทอดไม่นาน แต่ข่าวนำไปลงว่าสะเก็ดไฟกระเด็นไปถึงบ้านเขา จุดเริ่มต้นความบาดหมางกับเพื่อนบ้าน คือ หน้าบ้านตนเป็นทางสโลปขึ้นฟุตบาท เป็นทางที่ตนเสียเงินทำขึ้นมา จึงมีมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาใช้ค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าของร้านสกรีนเสื้อ อย่างไรก็ตามตนไม่ต้องการให้มีมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาขับบนฟุตบาท เนื่องจากตนเคยเกือบถูกเฉี่ยวชน นอกจากนั้นเจ้าของร้านสกรีนเสื้อยังเคยจ้างผู้รับเหมามาก่อสร้าง แล้วมาใช้งานทางสโลปจนปูนแตก แต่พอถามว่าใครจะชดใช้ เขาก็เงียบ และเขายังเคยให้ลูกน้องเอา กุมารทอง ลังไม้ กระจก มาไว้หน้าบ้านตนอีกด้วย  
 
ถกไม่เถียง : หัวจะปวด ! แฉพฤติกรรม มนุษย์ป้าข้าง
 
            ขณะที่ ของต่าง ๆ ที่อยู่หน้าบ้านตน อาทิ ตุ่มน้ำ 8 ใบ และศาลพระภูมิ ตนเอามาตั้งเอาไว้บหน้าบ้านเนื่องจาก ขนย้ายลงมาจากชั้นดาดฟ้า เพราะบ้านตนมีอาการทรุด ช่างเขาเลยแนะนำให้เอาออก แต่ที่นำมาตั้งไว้บริเวณฟุตบาทหน้าบ้าน เพราะตนไม่อยากให้มีมอเตอร์ไซค์มาใช้งาน หรือมาจอดหน้าบ้านของตน 
 
            ด้าน ธีรชัย เลิศวงศ์ชัยกุล เพื่อนบ้านที่เดือดร้อน เผยว่า ตนไม่ได้ซีเรียสเรื่องที่จะมาทำกับข้าวหน้าบ้าน เพียงแค่งงว่าทอดปลา 2 ตัวทำไมควันถึงเยอะขนาดนั้น ตนก็กลัวว่า ควัน กลิ่น จะมาติดเสื้อผ้า รวมถึงสะเก็ดไฟอาจลามไปถึงไฟไหม้ได้ จึงวานให้ตำรวจเข้ามาช่วยตักเตือน 
 
ถกไม่เถียง : หัวจะปวด ! แฉพฤติกรรม มนุษย์ป้าข้าง
 
            ส่วนเรื่องมอเตอร์ไซค์บนทางเท้า มันมีจริง ๆ แต่ตนไม่สามารถห้ามคนมาใช้ได้ ตนไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ หากไม่อยากให้มีคนมาขี่ ก็ทุบทางสโลปทิ้งไปซะ แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ และเรื่องของที่เขาเอามาวางไว้เต็มทางเท้าหน้าบ้าน ตนไม่ได้ติดใจอะไร แต่อยากแนะนำให้เอาออก เพราะทุกบ้านเจอปัญหาบ้านทรุดเหมือนกัน แต่ไม่มีใครทำเหมือนเจ๊หยก อย่างไรก็ตาม ตนเพียงอยากตีแผ่เรื่องราว ว่าพฤติกรรมเหล่านี้มีจริง ๆ และตนมีภาพหลักฐานทุกอย่าง ไม่ใช่กล่าวหาลอย ๆ แบบเจ๊หยก
 
"ปัญหาตึกถล่ม คนในละแวกนั้นเขาเจอกันหมด แต่เขามีวิธีแก้ปัญหาโดยไม่ต้องไปรุกล้ำพื้นที่ทางเท้า" ธีรชัย กล่าว
 
ถกไม่เถียง : หัวจะปวด ! แฉพฤติกรรม มนุษย์ป้าข้าง
 
            ขณะเดียวกัน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า เรื่องทอดปลาของเจ๊หยก ถ้าหากกลิ่นควันของเราทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ มันมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 2 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนของต่าง ๆ ที่เอาไปไว้บนทางเท้าก็เข้าข่ายมีความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก โทษปรับตั้งแต่ 4 ร้อยถึง 1 พันบาท แต่ใน พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง จะปรับไม่เกิน 5 พันบาท ส่วนทางสโลปหากไม่ได้ขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่รัฐก็มีความผิดเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ได้แนะนำเจ๊หยกว่า อย่าไปกล่าวหาใครถ้าหากไม่มีหลักฐานว่าเขาเป็นคนทำ จะโดนข้อหาหมิ่นประมาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้าหากไปดูหมิ่นเขาซึ่งหน้ามีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ   
 
ถกไม่เถียง : หัวจะปวด ! แฉพฤติกรรม มนุษย์ป้าข้าง
 
            อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องติ เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ว่าทำไมถึงปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ ทั้ง ศาลพระภูมิของเจ๊หยก รถจักรยานยนต์ย้อนศร ขึ้นฟุตบาท ผู้ว่าฯสมุทรปราการ ต้องสอบถามว่าทำไมถึงปล่อยให้เกิดข้อผิดพลาดมายาวนานแบบนี้        

 

ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/jlv_kVCRiRg  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง