logo ถกไม่เถียง

หนุ่มสุดทน แฉวีรกรรมป้าข้างบ้าน รอบนี้ตั้งเตาทอดปลาควันโขมง ป้าโต้ทอดแค่ 2 ตัว

ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน พฤติกรรมของ มนุษย์ป้าข้างบ้าน โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวดังมาแล้ว กับกรณีที่ ป้าข้างบ้าน เอาขยะมาทิ้งหน้าบ้านคนอื่น ล่าสุด ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,เพื่อนบ้าน,ป้า,ทำกับข้าว,ทอดปลา,ควันคลุ้ง,ร้านเสื้อ,สะเก็ดไฟ,รมควัน,เดือดร้อน,ทางเท้า,ฟุตปาธ,ขยะ,ทะเลาะ,ศาลพระภูมิ,ตำรวจ,สกรีนเสื้อ,มนุษย์ป้า,พฤติกรรม,ป่วน,เจ๊หยก,แจกัน,กระเบื้อง

1,094 ครั้ง
|
13 ก.ค. 2565
หนุ่มสุดทน พฤติกรรมของ "มนุษย์ป้าข้างบ้าน" โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวดังมาแล้ว กับกรณีที่ ป้าข้างบ้าน เอาขยะมาทิ้งหน้าบ้านคนอื่น ล่าสุด คุณป้าเอาเตาถ่านทอดปลาหน้าบ้านควันโขมง กระทบเพื่อนบ้านในละแวก คู่กรณีลั่น ทอดปลาผิดกฎหมายข้อไหน  
 
            วันที่ 13 ก.ค. 65 เจ๊หยก เพื่อนบ้าน ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ในช่วง "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุล่าสุด ตนเอาเตาถ่านมาทอดปลา 2 ตัวหน้าบ้าน เนื่องจากถังแก๊สในบ้านมันหมด ใช้เวลาทอดไม่นาน ซึ่งห่างกับบ้านของเขากว่า 10 เมตร แต่ข่าวนำไปลงว่ามีสะเก็ดไฟกระเด็นไปถึงร้านเสื้อสกรีน    
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน แฉวีรกรรมป้าข้างบ้าน รอบ
 
            จุดเริ่มต้นของเรื่องราว คือหน้าบ้านตนเอง ได้ทำทางสโลปขึ้นลงฟุตบาทไว้ จึงมีมอเตอร์ไซค์ขึ้นมากลับรถหน้าบ้านตนเป็นประจำ เพราะมันขึ้นลงง่าย ซี่งตนไม่ต้องการให้ทำแบบนี้ เพราะตนเป็นคนเสียเงินทำเอง และเคยมีเหตุการณ์ที่คู่กรณีเขาจ้างผู้รับเหมามาก่อสร้างมา และเขาใช้ทางหน้าบ้านของตน จนปูนหน้าบ้านตนแตก แต่พอตนถามหาผู้รับผิดชอบ เขาก็ไม่ตอบ    
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน แฉวีรกรรมป้าข้างบ้าน รอบ
 
            ส่วนเรื่อง ของที่ตนนำมาวางไว้หน้าบ้าน เนื่องจากโครงสร้างของบ้านตนมันทรุดตัวลง สาเหตุจากการจราจรบนท้องถนน ช่างเลยแนะนำว่าให้เอาของที่อยู่ชั้นดาดฟ้าลงมา ซึ่งมี ตุ่มซีเมนต์ 8 ใบ กับศาลพระภูมิ ซึ่งแต่ก่อนทั้งหมดอยู่บนดาดฟ้า และสาเหตุที่เอามาวางหน้าบ้าน เพราะไม่อยากให้คนมาใช้พื้นที่หน้าบ้านตน ก่อนหน้านี้เคยมีลูกค้าของร้านค้าในละแวกนั้น มาจอดที่หน้าบ้านตน ใช้เวลานานตนจะเอารถออกไปทำธุระก็ไม่สามารถทำได้ 
 
            ตนยืนยันว่าตน ไม่ได้ไม่ชอบเพื่อนบ้าน แต่การกระทำของเขาเอาเรื่องมาใส่ตน เช่น พวกกุมารทอง ลังไม้ กระจก เคยเอามาไว้หน้าตน ช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. โดยลูกจ้างของเขาเป็นคนทำ       
 
            ด้าน ธีรชัย เลิศวงศ์ชัยกุล เพื่อนบ้านที่เดือดร้อน เผยว่า เรื่องปลาทอด หรือทำกับข้าว ตนไม่ได้ซีเรียส แต่วันที่เกิดเหตุ ทำไมทำกับข้าว ควันถึงเยอะขนาดนั้น แค่ปลา 2 ตัว ตนก็กลัวควัน กลิ่น หรือไฟมาติดเสื้อผ้า ตนจึงไปบอกที่ป้อมตำรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตักเตือน เนื่องจากตนไม่อยากคุยเอง เพราะคุยแล้วคุยกันไม่รู้เรื่อง แล้วตำรวจเห็นว่ามันสมควรว่าควันมันเยอะจริง ๆ เขาถึงเข้ามาตักเตือน 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน แฉวีรกรรมป้าข้างบ้าน รอบ
 
"ผมไม่ได้ซีเรียสว่าจะทำกับข้าวตรงนั้น ผมซีเรียสว่าทำไมควันถึงเยอะ กับปลาแค่ 2 ตัว"  ธีรชัย กล่าว 
 
            ส่วนเรื่องมอเตอร์ไซค์ ตนยืนยันว่ามีจริง ๆ แต่ตนไม่สามารถห้ามทุกคนมาขี่ตรงนี้ เพราะตนไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ ส่วนตัวตนมองว่าพื้นที่สโลปตรงนั้น คนทั่วไปเห็นยังไงเขาก็ขึ้น หากจะแก้ปัญหาง่าย ๆ ก็ทุบมันทิ้งซะ แล้วเอาสีขาวแดงมาทา อย่างไรก็ตาม ตนอยากรู้ว่าที่สร้างที่สโลปตรงนั้น เขาขออนุญาตใครหรือเปล่า  
 
            ขณะเดียวกัน ของที่เขาเอามาวางไว้หน้าบ้าน ตนไม่ได้ติดใจ แม้มันจะล้ำเข้ามาในพื้นที่ทางเท้า แต่อยากบอกว่าปัญหาตึกถล่ม คนละแวกนั้นพบเจอกันหมด และมีวิธีแก้ปัญหาโดยไม่ต้องล้ำพื้นที่ทางเท้า เรื่องที่ตนติดใจคือ ทำไมแจกันที่แตกบริเวณนั้นเขาถึงไม่เก็บ แถมยังเอามาโรยไว้บนทางเท้า โดยเขาให้เหตุผลว่าป้องกันมอเตอร์ไซค์ ซึ่งถ้าหากคนธรรมดาเดินมาเหยียบ เขาจะรับผิดชอบไหม  
 
"ปัญหาตึกถล่ม คนในละแวกนั้นเขาเจอกันหมด แต่เขามีวิธีแก้ปัญหาโดยไม่ต้องไปรุกล้ำพื้นที่ทางเท้า" ธีรชัย กล่าว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน แฉวีรกรรมป้าข้างบ้าน รอบ
 
            ทั้งนี้ตนไม่ได้อยากจะเอาเรื่องราวเหล่านี้ออกมาต่อว่าเจ๊หยก เพียงแค่อยากตีแผ่เรื่องราวว่ามีพฤติกรรมเหล่านี้จริง ๆ มันมีภาพหลักฐาน ไม่ใช่แต่คำพูดเหมือนที่เจ๊หยกกล่าวหาว่าเป็นลูกน้องของตนเอาของไปวางไว้หน้าบ้าน  
 
            สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า เรื่องทอดปลาของเจ๊หยก ถ้าหากกลิ่นควันของเราทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ มันมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 2 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเรื่องที่เอาศาลพระภูมิ และสิ่งของไปตั้งบนทางเท้า รวมถึงทางสโลป มันจะผิดเรื่องของ พ.ร.บ.จราจรทางบก โทษปรับตั้งแต่ 4 ร้อยถึง 1 พันบาท แต่ใน พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง จะปรับไม่เกิน 5 พันบาท เนื่องจากการที่เราเอาของไปตั้งบนทางเท้าต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่พนักงาน แถมยังผิดกฎหมายอาญาด้วย เนื่องจากยังไม่ได้รับอนุญาต แนะนำให้ป้ารีบเอาของออก
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน แฉวีรกรรมป้าข้างบ้าน รอบ
 
            และยังแนะนำว่า เจ๊หยกอย่าเพิ่งไปกล่าวหาใครว่า เป็นคนทำให้แจกันร่วงแตก ถ้าหากไม่มีหลักฐาน จะโดนข้อหาหมิ่นประมาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้าหากไปดูหมิ่นเขาซึ่งหน้ามีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
 
            อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องติ เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ว่าทำไมถึงปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ ทั้ง ศาลพระภูมิของเจ๊หยก รถจักรยานยนต์ย้อนศร ขึ้นฟุตบาท ผู้ว่าฯสมุทรปราการ ต้องสอบถามว่าทำไมถึงปล่อยให้เกิดข้อผิดพลาดมายาวนานแบบนี้ 

 

ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/lhxtP1cg1RU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง