logo ถกไม่เถียง

หนุ่มชีวิตพลิก จากเสาหลัก สู่ "ผู้พิการ" หลังถูกรถชนขาขาด ไร้การเยียวยา : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มผู้เสียหาย วอน คู่กรณีเข้ามาเยียวยาตน หลังถูกรถชนขาขาด ชีวิตพลิกผันจาก อดีตแชมป์ลาเต้อาร์ต เสาหลักครอบครัว ผ่านมากว่า 3 เดือน ไ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,รถชน,เก๋ง,จยย,วงจรปิด,มอเตอร์ไซค์,ตำรวจ,เยียวยา,รับผิดชอบ,หมูปิ้ง,บาดเจ็บ,พิการ,ขาขาด,ตัดขา,ลาเต้อาร์ต,ลูกนายตำรวจ,แชมป์,คดีไม่คืบ

499 ครั้ง
|
12 ก.ค. 2565
หนุ่มผู้เสียหาย วอน คู่กรณีเข้ามาเยียวยาตน หลังถูกรถชนขาขาด ชีวิตพลิกผันจาก อดีตแชมป์ลาเต้อาร์ต เสาหลักครอบครัว ผ่านมากว่า 3 เดือน ไร้วี่แววการเยียวยา หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ก่อเหตุเป็นลูกนายตำรวจใหญ่ 
 
             วันที่ 12 ก.ค. 2565 อาธร สุทธิชัย (เขาค้อ) อดีตกัปตันบาร์เทนเดอร์ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนถูกรถชนระหว่างกำลังขับรถกลับบ้าน ซึ่งตอนนั้นตนไม่เห็นรถคู่กรณี มารู้ตัวอีกก็อยู่ที่ห้องไอซียูแล้ว ซึ่งจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ตนขาขาดตั้งแต่ที่เกิดเหตุ ไม่สามารถต่อได้ นอกจากนั้นยังมีบาดแผลถลอกใหญ่ตามตัว และวันที่เกิดเหตุยังมีเลือดออกในสมองด้วย ทุกวันนี้อาการดีขึ้น แต่ตายังลายอยู่ ไม่สามารถโดนแสงเยอะได้  
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มชีวิตพลิก จากเสาหลัก สู่ ผู้พิ
 
             ชีวิตตนต้องพลิกผันมาก หน้าที่การงานกำลังไปได้ดี รายได้หลัก ๆ ก็มาจากตนที่ใช้เลี้ยงดูครอบครัว แต่ตนไม่สามารถกลับไปทำงานแบบเดิมได้อีก เนื่องจากขาขาด และงานแบบเดิมต้องอาศัยความคล่องตัว ตอนนี้เพิ่งเปิดร้านขายหมูปิ้งประทังชีวิตไปก่อน 
 
             ทั้งนี้ ที่ตนมาออกสื่อ เพราะว่าอยากให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบ ตั้งแต่เกิดเหตุเขายังไม่ได้รับผิดชอบ หรือเยียวยาอะไรเลย เขายังใช้ชีวิตปกติ กิน ดื่ม เที่ยว ไม่ได้สำนึกผิดอะไร 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มชีวิตพลิก จากเสาหลัก สู่ ผู้พิ
 
             ด้าน ผกาวรรณ เรืองฉาง (มิ้ว) ภรรยา เผยว่า ค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาลต่าง ๆ ตนได้จากประกันสังคม และเบิกเอากับ พ.ร.บ. รถของตนเอง และยังมีส่วนต่างที่ต้องจ่ายไปก่อนเองด้วย ซึ่งทางคู่กรณี ตั้งแต่เกิดเหตุก็ยังไม่เคยเจอเลย เคยติดต่อไปเพื่อสอบถามว่าสามารถเบิกเงินจาก พ.ร.บ.รถจากฝั่งเขาได้ไหม เขาไม่ขอคุย ให้ตนไปคุยกับทนาย นอกจากนี้มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ของคู่กรณี พบว่ามี 100 กว่ามิลลิกรัมเปอร์เซนต์ และตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันว่าคู่กรณีเป็นฝ่ายประมาท    
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มชีวิตพลิก จากเสาหลัก สู่ ผู้พิ
 
             ขณะเดียวกัน ตนทราบมาว่าพ่อของคู่กรณีเป็นนายตำรวจ ยศพันตำรวจโท ทราบจากอาของตน เนื่องจากเขาโทรติดต่อเข้ามาเพื่อจะขอเยียวยา แต่ทางร้อยเวรบอกให้มาทำการเยียวยากันต่อหน้าตำรวจ ทางตำรวจจะได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ถ้าหากตนรับไว้ก่อน คดีความก็จะจบ แต่ฝั่งคู่กรณีก็ไม่มาตามนัด ต่อมาก็มีญาติทางฝั่งคู่กรณีติดต่อเข้ามาขอจะเยียวยาเช่นกัน แต่ตนบอกให้ไปทำการเยียวยาต่อหน้าตำรวจเช่นเดียวกัน แต่ทางเขาก็ไม่ได้นัดหมายอะไร จนกระทั่งน้องผู้เสียหายอีกคน โทรมาตามให้ตนออกไปรับเงินเยียวยา จากคู่กรณี ซึ่งตอนนั้นตนก็งง เนื่องจากว่าฝั่งเขาไม่มีการนัดหมายตนล่วงหน้า ไม่ได้ติดต่ออะไรมา ตนก็ติดธุระ และเดินทางไปไม่สะดวก ล่าสุดตำรวจนัดหมายให้ทางคู่กรณีและตน เข้าไปเจรจากันที่โรงพักเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา แต่ก็เงียบตามเดิม 
 
             อย่างไรก็ตาม ที่ตนมาออกสื่อ ตนเพียงแค่อยากให้เขาเข้ามาเยียวยา ดูแลแฟนของตน และครอบครัว แสดงเจตนาที่อยากจะเยียวยา และสำนึกผิด เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุไม่เคยติดต่อเข้ามาด้วยตัวเองก่อนเลย ไม่เคยถามไถ่อาการ หรือขอโทษเลย 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มชีวิตพลิก จากเสาหลัก สู่ ผู้พิ
 
"ครอบครัวของเราต้องพังลง แต่พวกเขากลับมีความสุข ใช้ชีวิตกันสนุกสนาน" ผกาวรรณ เรืองฉาง กล่าว
 
             ทั้งนี้ ทางทีมงาน "ถกไม่เถียง" ได้ติดต่อไปยัง ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ อาธร สุทธิชัย และครอบครัว ซึ่ง ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ได้ให้คำแนะนำว่า ในเรื่องของการเยียวยา ค่ารักษา ค่าขาดประโยชน์อื่น ๆ เช่น ผู้บาดเจ็บไม่สามารถจะทำงานได้แล้ว ก็จะได้รับการชดเชยในส่วนนี้ โดยท่าน ธนกฤต จะกำกับดูแลและเร่งรัดให้รวดเร็วที่สุด ส่วนในเรื่องของคดี ก็จะช่วยประสานกับผู้บังคับการจังหวัด ให้ช่วยติดตามและเร่งรัด เพิ่มเติมอีกทางหนึ่งด้วย          
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://www.youtube.com/watch?v=1j3ptuIlBKc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง