logo ถกไม่เถียง

หนุ่มแชมป์ลาเต้อาร์ต ชีวิตพลิก ถูกลูกนายตำรวจใหญ่ ขับรถชนขาขาด ไม่แยแส คดีไม่คืบ!

ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,รถชน,เก๋ง,จยย,วงจรปิด,มอเตอร์ไซค์,ตำรวจ,เยียวยา,รับผิดชอบ,หมูปิ้ง,บาดเจ็บ,พิการ,ขาขาด,ตัดขา,ลาเต้อาร์ต,ลูกนายตำรวจ,แชมป์,คดีไม่คืบ

724 ครั้ง
|
12 ก.ค. 2565
หนุ่มแชมป์ลาเต้อาร์ต วอนคู่กรณีเข้ามาเยียวยา หลังชีวิตพลิกผัน ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชน ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับที่พัก จนต้องตัดขา กลายเป็นผู้พิการ ผ่านมา 3 เดือน คดีไม่คืบ ไร้การเยียวยา สืบทราบมาว่าคู่กรณีเป็นลูกนายตำรวจ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม 
 
             วันที่ 12 ก.ค. 2565 อาธร สุทธิชัย (เขาค้อ) อดีตกัปตันบาร์เทนเดอร์ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ในช่วง "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าถึงวันที่เกิดเหตุว่า ตนออกจากที่ทำงาน 00.10 น. ตนก็แวะซื้อขนมให้ลูก แล้วก็ขับกลับตามถนนที่เกิดเหตุ ตอนนั้นตนไม่เห็นรถคู่กรณีเลย สักพักหนึ่งตนก็รู้สึกแค่ว่ามีอะไรมาชน จากนั้นก็หมดสติไป มารู้สึกตัวอีกทีคือหน้าห้องไอซียู   
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มแชมป์ลาเต้อาร์ต ชีวิตพลิก ถูกล
 
             ตอนเกิดอุบัติเหตุ ขาขาดทันทีในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าแข้ง แต่เกิดอาการติดเชื้อหมดเลยต้องตัดเพิ่ม กู้ภัยฯ นำขาข้างที่ขาดออกมาจากใต้ท้องรถของคู่กรณี และนำมาแช่น้ำแข็งไว้ เพื่อหวังว่าจะต่อได้ แต่คุณหมอให้ดูรูป ปรากฎว่ามันไม่สามารถต่อได้แล้ว เนื่องจากไม่มีเนื้อที่จะมาหุ้มขาที่ขาดไปมากพอ นอกจากนี้ยังมีแผลถลอกใหญ่บริเวณแขน และใบหน้า แถมวันเกิดเหตุมีเลือดออกในสมองด้วย ตอนนี้อาการค่อย ๆ ดีขึ้น แต่ตายังลายอยู่ โดนแสงมากไม่ค่อยได้ ตนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1 เดือน 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มแชมป์ลาเต้อาร์ต ชีวิตพลิก ถูกล
 
             อย่างไรก็ตาม ชีวิตตนพลิกผันมาก เพราะเคยเป็นแชมป์ลาเต้อาร์ต เป็นบาร์เทนเดอร์ งานการกำลังไปได้ดี และกำลังจะได้รับการเลื่อนขั้น ตนเป็นเสาหลักของครอบครัว รายได้ของตนสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้หมดเลย แต่ตอนนี้ตนไม่สามารถกลับไปทำงานแบบเดิมได้แล้ว เพราะมันต้องยืนนาน 7-8 ชั่วโมง ต่อให้ใส่ขาเทียมก็ลำบาก เพราะต้องยกของหนัก ลูกค้าที่ร้านค่อนข้างเยอะ เลยต้องมีความคล่องตัว
 
             ทั้งนี้ อยากให้คู่กรณีมารับผิดชอบการกระทำที่เขาทำ ตั้งแต่เกิดเรื่อง เขาไม่ได้รู้สึกผิดเลย เขายังกินเหล้า เที่ยว มีความสุขของเขาอยู่เลย ยังคงใช้ชีวิตปกติ    
 
             ด้าน ผกาวรรณ เรืองฉาง (มิ้ว) ภรรยา เล่าว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ ก็ยังไม่ได้เจอคู่กรณี วันเกิดเหตุตนตามแฟนไปที่โรงพยาบาล และตามไปโรงพักทีหลัง แต่ตำรวจบอกว่าจับคู่กรณีเข้าห้องขังไปแล้ว และแจ้งว่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้ที่ 100 กว่ามิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ล่าสุดที่สอบถามไปทางตำรวจ เขาเพิ่งส่งเรื่องฟ้องศาลฯไปเมื่อวาน(11 ก.ค. 65) โดยในใบบันทึกประจำวันชี้ว่าฝ่ายคู่กรณีเป็นฝ่ายประมาท  
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มแชมป์ลาเต้อาร์ต ชีวิตพลิก ถูกล
 
             ส่วนค่าใช้จ่าย ก็จะมีประกันสังคมที่จ่าย กับเบิก พ.ร.บ.รถของตนเอง พร้อมกับส่วนต่างที่ต้องออกไปเองด้วย ด้านฝั่งคู่กรณีไม่ได้จ่ายให้ตนสักบาท ไม่เคยเจอตัวคู่กรณีเลย ตนเคยโทรติดต่อเขาไปครั้งหนึ่ง สอบถามเกี่ยวกับ พ.ร.บ.รถของเขา เพื่อที่ตนจะขอเบิกเงินในส่วนตรงนี้ แต่เขาไม่คุย เขาบอกว่าให้ไปคุยกับทนายของเขาเอา และยังบอกอีกว่า ตำรวจไม่เห็นมาบอกอะไรเขาเลย มาบอกได้ยังไงว่าเขาเป็นคนผิด  
 
             ขณะเดียวกัน ที่ตนทราบว่าพ่อของคู่กรณีเป็นตำรวจ เพราะว่า พ่อของคู่กรณีโทรติดต่อเข้ามา แนะนำตัวว่าเป็นนายตำรวจ ยศพันตำรวจโท เขาโทรมาเพื่อขอเลขบัญชี เหมือนจะโอนเงินมาช่วย แต่ตนไม่ได้ส่งไป เนื่องจาก ร้อยเวรเป็นคนบอกไม่ให้ส่งไป หากส่งไปคดีจะจบ ให้ไปรับเงินกันต่อหน้าร้อยเวร และจะมีการบันทึกเป็นหลักฐานว่ามีการเยียวยา แต่เขาก็เงียบ ไม่มีการนัดหมายใด ๆ และยังมีญาติของฝ่ายคู่กรณี ติดต่อเข้ามาอีกครั้งเพื่อขอเลขบัญชี แต่ตนก็บอกตามเดิมว่าให้ไปรับมอบกันต่อหน้าตำรวจ เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จนกระทั่ง น้องผู้เสียหายอีกคัน โทรมาหาตน บอกว่าให้ตนออกไปที่โรงพักปากเกร็ดเดี๋ยวนี้เลย เขาจะให้เงินช่วยเหลือ ตนก็งงเพราะเขาไม่ได้นัดตนล่วงหน้า ตนไม่สามารถออกไปได้ บ้านกับโรงพักปากเกร็ดก็ไกล แถมตนยังติดธุระอีก ตนก็ไม่มีรถส่วนตัว หลังจากนั้นวันที่ 25 มิ.ย. 65 ตำรวจนัดให้ทางคู่กรณีและตนเข้าไปที่โรงพัก ไปนั่งรอแต่เขาก็ไม่มา มีแต่สายโทรมาจากทนายของเขา พูดแต่ว่าจะเรียกค่าเสียหายเท่าไหร่  
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มแชมป์ลาเต้อาร์ต ชีวิตพลิก ถูกล
 
             การชดใช้ผู้เสียหายอีกคัน ตนทราบแต่เพียงว่า มีการจ่ายค่างวดซ่อมรถงวดแรกไปแล้ว แต่งวดหลังจากนั้นตนไม่ทราบว่าได้หรือยัง อย่างไรก็ตาม เขาไม่เคยขอโทษ ไม่เคยถามว่าแฟนของตนเป็นอย่างไรบ้าง ตนอยากอยากให้เขาออกมาดูแล เยียวยา มีสำนึกผิดบ้าง หลังเกิดเหตุเดือนแรก ๆ เหนื่อย และเครียดมาก กินไม่ได้ นอนไม่หลับเป็นเดือน แต่ก็ต้องเข็มแข็งไม่ให้แฟนเห็น  เพื่อเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน   
 
"ครอบครัวของเราต้องพังลง แต่พวกเขากลับมีความสุข ใช้ชีวิตกันสนุกสนาน" ผกาวรรณ เรืองฉาง กล่าว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มแชมป์ลาเต้อาร์ต ชีวิตพลิก ถูกล
 
             ทั้งนี้ ทางทีมงาน "ถกไม่เถียง" ได้ติดต่อไปยัง ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ อาธร สุทธิชัย และครอบครัว ซึ่ง ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ได้ให้คำแนะนำว่า ในเรื่องของการเยียวยา ค่ารักษา ค่าขาดประโยชน์อื่น ๆ เช่น ผู้บาดเจ็บไม่สามารถจะทำงานได้แล้ว ก็จะได้รับการชดเชยในส่วนนี้ โดยท่าน ธนกฤต จะกำกับดูแลและเร่งรัดให้รวดเร็วที่สุด ส่วนในเรื่องของคดี ก็จะช่วยประสานกับผู้บังคับการจังหวัด ให้ช่วยติดตามและเร่งรัด เพิ่มเติมอีกทางหนึ่งด้วย          
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/g_gXlIEjDF0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง