logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

พ่อค้าใจดี! เห็นเงินปลิวว่อนถนน รีบซิ่งตามไปแจ้งเจ้าของ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวดีประจำวันนี้ เป็นเรื่องดี ๆ ที่น่าชื่นชมมาก เมื่อพ่อค้าใจดี เห็นเงินปลิวว่อนเต็มถนน พอรู้ว่าเงินเป็นใคร เขาก็รีบซิ่งร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ดูทีวี,ดูทีวีสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการ,ดูรายการย้อนหลัง,ดูข่าว,ดูข่าวย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,อ่านข่าว,อ่านข่าวออนไลน์,ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง

340 ครั้ง
|
11 ก.ค. 2565
ข่าวดีประจำวันนี้ เป็นเรื่องดี ๆ ที่น่าชื่นชมมาก  เมื่อพ่อค้าใจดี เห็นเงินปลิวว่อนเต็มถนน พอรู้ว่าเงินเป็นใคร เขาก็รีบซิ่งรถไปเรียกเจ้าของเงินให้รีบมาเก็บทันที
 
ความมีน้ำใจแบบนี้หาได้ยากมากในสังคมปัจจุบัน เหตุการณ์นี้เริ่มต้นจาก ผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า @ jay_wachira ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ พร้อมระบุว่า “ขออภัยคนในซอยเนินพลับหวานด้วยครับ กลัวตามพี่ที่ทำตังหล่นไม่ทัน ปกติผมเข้าซอยไปเอาหมูจะขับเรื่อย ๆ ไม่เคยซัดเลย พร้อมแฮกแท็ก พ่อค้าหมูกรอบเทวดาริมถนน พัทยา”
 
ส่วนคนขับรถ (พลเมืองดี) คนนี้ ชื่อว่า นายวชิระ สิทธิชัย อายุ 31 ปี นายวชิระ บอกเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะเดินทางไปรับหมูกรอบ ที่ซอยเนินพลับหวาน พอถึงกลางซอย ก็เป็นอย่างที่เห็นในคลิป โดยกระเป๋าคาดเอวของคุณลุง น่าจะลืมรูดซิป จึงทำให้เงินหล่นออกมา จนเงินปลิวว่อนเต็มถนน โดยคิดว่าประมาณ 3-4 พันบาท โดยสมัยนี้เงินจำนวนดังกล่าว ก็ถือว่าเป็นเงินจำนวนมาก จึงนึกถึง ใจเขาใจเรา จึงรีบติดตามคุณลุงมาเก็บเงินจำนวนดังกล่าว กลับไป และ รู้สึกดีใจที่คุณลุงได้เงินคืน
 
ส่วนร้าน “หมูกรอบ ฮ่องกง” ของ พี่พลเมืองดีคันนี้ อยู่ย่านปากซอยโพธิสาร ฝั่งถนนสุขุมวิท อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ใครที่ผ่านไปผ่านมา ก็แวะไปอุดหนุนพี่ท่านนี้กัน
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/OBo4fnqe-C4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง