logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชนสนั่น! ไฟแดง-กล้องวงจรปิดเสีย สังเวย 3 ศพ จี้หน่วยงานรับผิดชอบ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เมื่อวานนี้เกิดเหตุสลดที่ไม่น่าเกิดขึ้น ที่จังหวัดระยอง จากกรณีไฟสัญญาณจราจรเสีย ส่งผลให้หนุ่มขับรถเก๋ง ชนรถจักรยานยนต์ เสี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ดูทีวี,ดูทีวีสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการ,ดูรายการย้อนหลัง,ดูข่าว,ดูข่าวย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,อ่านข่าว,อ่านข่าวออนไลน์,ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง,เสียชีวิต,รถชน,ไฟจราจรเสีย,ไฟแดงเสีย,กล้องวงจรปิดเสีย,กล้องพัง

367 ครั้ง
|
11 ก.ค. 2565
เมื่อวานนี้เกิดเหตุสลดที่ไม่น่าเกิดขึ้น ที่จังหวัดระยอง จากกรณีไฟสัญญาณจราจรเสีย ส่งผลให้หนุ่มขับรถเก๋ง ชนรถจักรยานยนต์ เสียชีวิตคาที่ 3 ศพ
 
วงจรปิดบันทึกภาพ รถเก๋ง สีขาว ขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนพุ่งชน รถจักรยานยนต์ 2 คัน เข้าอย่างจัง จนคนขับและคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ทั้ง 2 คัน เสียชีวิตคาที 3 ศพ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) ตรงสี่แยกตลาดลาว (ทางเข้านิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด) ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ส่วนคนขับรถเก๋ง คนขับรถเก๋ง สีขาว ป้ายแดง ชื่อว่า นายสราวุธ อายุ 30 ปี
 
นายสราวุธ ให้การว่า ไม่ชินเส้นทาง ประกอบกับไม่มีสัญญาณไฟจราจรเตือน เลยไม่ได้เบรค ขับมาด้วยความเร็ว จนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันอย่างแรง ส่วน ตนเอง บาดเจ็บที่ศีรษะ หลังเกิดเหตุ  ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุแล้ว ปรากฎว่า นอกจากสัญญาณไฟจราจรที่เสียแล้ว - กล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุก็เสียทั้งหมดอีก
 
ต่อมา พันตำรวจตรี สมัย สาดี สวารวัตรสอบสวน สภ.มาบตาพุด ระยอง เจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำการสอบสวน นายสราวุธ แล้ว และ อยู่ในขั้นตอนการ ตรวจสอบพยานหลักฐาน โดยยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา
 
ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ไฟสัญญาณจราจร เกิดเสียจริง โดยเสียเฉพาะฝั่งเส้นทาง ที่ รถเก๋ง วิ่งมา ตรวจพบว่า ไฟเขียว ไฟเหลือง ยังติดปกติ แต่พอถึงช่วงสัญญาณไฟแดง ปรากฎว่า ไฟแดงกลับไม่ติดจะมืดไปเลย  จึงเป็นสาเหตุให้ รถเก๋งที่พุ่งชน ไม่ได้เบรคเลย จึงพุ่งชนเต็มแรง
 
ส่วนเรื่องของการเยียวยา ทาง รถเก๋ง ได้ทำประกันภัยประเภท 1 และ พรบ. ซึ่งได้แจ้งให้ทางตัวแทนบริษัทประภัยทราบเรื่องแล้ว ซึ่งได้เข้ามาตรวจสอบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งทางบริษัทประกันภัยที่รถยนต์ที่ชนทำประกันไว้ พร้อมชดใช้ค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ทำสัญญากันไว้  หากจะมีการเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มจากส่วนของเงินประกัน ก็เป็นสิทธิ์ของครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้ 
 
ต่อมา ทางญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสอง 2 ครอบครัว ได้เคลื่อนศพ นายประดิฐศร อายุ 41 ปี และ นายพงศ์ภวัน อายุ 47 ปี จาก โรงพยาบาลมายังวัดโขดหิน ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ท่ามกลางความเศร้าโศก
 
ญาติผู้เสียชีวิต บอกว่า เบื้องต้นได้ปรึกษากันในครอบครัว ต้องการให้หน่วยงานผู้ดูสัญญาณไฟจราจร ออกมาชี้แจงยอมรับกับเรื่องไฟจราจรที่เสีย จนทำให้เกิดความสูญเสียถึง 3 ศพ ส่วนจุดเกิดเหตุ ไฟจราจรสี่แยกใหญ่ เป็นเส้นทางเข้าออกนิคมอุตสาหกรรม ที่มีรถเข้าออกจำนวนมาก แต่กลับปล่อยปละละเลยจนเกิดความสูญเสีย ทำไมจึงไม่รับผิดชอบเร่งการซ่อมแซมโดยเร็ว ซึ่งทั้ง 3 ครอบครัว ผู้สูญเสียเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป
 
สำหรับไฟแดงสี่แยกตลาดลาว ที่เกิดเสียจนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ จนเสียชีวิตไป 3 ศพ ล่าสุด ยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ ว่าเป็นหน่วยงานที่เป็นเจ้าของไฟจราจรดังกล่าว
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/Nz90_Egcuag

ข่าวที่เกี่ยวข้อง