logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

"ครูแดน" ถูกว้าแดงจับตัว เรียกค่าไถ่ 24 ล้าน ครอบครัววอนจนท.เร่งช่วยเหลือ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ว้าแดง จับ "ครูแดนนี่" ผู้กำกับละครและสอนศิลปะการต่อสู้ เรียกค่าไถ่ 24 ล้าน ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ดูทีวี,ดูทีวีสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการ,ดูรายการย้อนหลัง,ดูข่าว,ดูข่าวย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,อ่านข่าว,อ่านข่าวออนไลน์,ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง,ว้าแดง,แดนนี่,เรียกค่าไถ่

340 ครั้ง
|
11 ก.ค. 2565
ว้าแดง จับ "ครูแดนนี่" ผู้กำกับละครและสอนศิลปะการต่อสู้ เรียกค่าไถ่ 24 ล้าน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แจ้งว่าในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและญาติของ นายระม้าย โมริพันธ์  หรือ "แดนนี่"  อายุ 40 ปี ชาว จ.สกลนคร มีอาชีพเป็นผู้กำกับละครและครูสอนศิลปะการต่อสู้ ให้กับดารานักแสดงในวงการบันเทิงของประเทศไทย ได้พยายามติดต่อกับเจ้าหน้าที่เมียนมาและกองทัพสหรัฐว้า ในเขตปกครองพิเศษที่ 2 (สหรัฐว้า) หรือ ว้าแดง ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา เพื่อขอให้ปล่อยตัว นายแดนนี่ กลับประเทศไทย เนื่องจากได้ถูกทหารว้าจับไปคุมขังเอาไว้ที่เมืองโต๋น ห่างจากชายแดนไทยเข้าไปประมาณ 150 กิโลเมตร โดยที่ไม่มีความผิดใด ๆ
 
โดนก่อนหน้า นางคำ โมริพันธ์ มารดาของนายแดนนี่ ได้ทำหนังสือขอความช่วยเหลือไปยัง ผ่าน นายรุ่งโรจน์ ตันวุฒิ นายอำเภอแม่ลาว เพื่อมอบให้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในการให้ความช่วยบุตรชาย โดยระบุว่า “ว้าแดง จับ "ครูแดนนี่" เรียกค่าไถ่ 24 ล้าน ขณะนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม”  บุตรชายได้ถูกกลุ่มคนหลอกเข้าไปทำงานในประเทศเมียนมา และ ต่อมา ทราบว่า ถูกคุมขังอยู่ที่เมืองโต๋นและถูกใช้แรงงานอย่างหนัก จากนั้นกลุ่มดังกล่าวบังคับให้นายแดนนี่ ติดต่อกับตนเพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 24 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัวกลับประเทศไทย
 
ทั้งนี้ ยังมีการข่มขู่ว่าหากแจ้งเจ้าหน้าที่ไทยหรือขอความช่วยเหลือจะถูกฆ่า โดยได้ร้องทุกข์ไปยังคณะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ฝ่ายปกครอง จ.เชียงราย และกองกำลังผาเมืองซึ่งเป็นหน่วยงานทหารที่ดูแลพื้นที่ชายแดนด้าน จ.เชียงราย แล้ว
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/4O5Owekw3hc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง