logo ถกไม่เถียง

ใครฆ่าเจ๊แดง? คดีสยองขวัญบึงกาฬ มือฆ่าลอยนวล สาวหล่อพลิกลิ้น ญาติหวั่นคนมีสีเอี่ยว

ถกไม่เถียง : ยังคงเป็นปริศนาอยู่ในคดี "เจ๊แดง" เสียชีวิตปริศนา หลังสาวหล่อให้การรับสารภาพว่าเป็นคนทำ ก่อนจะมาพลิกลิ้น ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,เจ๊แดง,ผู้ต้องสงสัย,ฆาตกร,รอยเท้า,ปาดคอ,โจร,ฆ่าปาดคอ,ชิงทรัพย์,คนสนิท,ร้านขายของชำ,บึงกาฬ,มีด,โซฟา,แดง,วงจรปิด

715 ครั้ง
|
11 ก.ค. 2565
ยังคงเป็นปริศนาอยู่ในคดี "เจ๊แดง" เสียชีวิตปริศนา หลังสาวหล่อให้การรับสารภาพว่าเป็นคนทำ ก่อนจะมาพลิกลิ้น ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนฆ่าเจ๊แดง ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าคนร้ายพยายามทำลายหลักฐาน พร้อมในมือศพเจ๊แดง มีเส้นผม และ เศษเนื้ออยู่ในมือ ทางญาติหวั่นคนมีเอี่ยวกับคนมีสี 
 
            วันที่ 11 ก.ค. 2565 ธัญญรัตน์ พอฐาน (จอย) ลูกสาวเจ๊แดง ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ในช่วง "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ใจความว่า ตอนนี้ตนสงสัยตัวของดาบโจ้มากที่สุด พร้อมกับกลัวเรื่องความปลอดภัยครอบครัว ทั้งนี้ ตนรู้จักกับดาบตำรวจคนดังกล่าว แต่ไม่ได้มีความสนิท เพียงแค่เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน พฤติกรรมที่ทำให้ตนสงสัยเขาเพราะว่า เขามีพฤติกรรมกร่าง และมีอิทธิพลในพื้นที่ หลังเกิดเหตุ ก็มีได้คุยกับเขาบ้าง ซึ่งคุยกันเรื่อง งานศพของแม่ตน เนื่องจากเขาไม่ให้เผาวันพฤหัสบดี เพราะเขาติดงาน
 
ถกไม่เถียง : ใครฆ่าเจ๊แดง? คดีสยองขวัญบึงกาฬ มือ
 
            ส่วนเรื่องที่เขามาไหว้ศพแม่ แล้วเขาไม่ได้จุดธูป อันนั้นคือเรื่องจริง แต่ตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เป็นคนในหมู่บ้านที่เห็น ซึ่งเขาสวดอะไรสักอย่างตนก็ไม่แน่ใจ ขณะที่เรื่องที่ดาบคนดังกล่าวคบหากับคุณแม่ เรื่องนี้เขามีการคุย ๆ กันอยู่ และน่าจะมีการคุยเรื่องเงินด้วย 
 
            นอกจากนี้ ดาบโจ้ได้เอาภาพวงปิดมาให้ดู และทางดาบโจ้เขาพยายามบอกว่าคนในภาพเป็นคนทำร้ายแม่ ซึ่งในภาพวงจรปิดเป็นภาพของนายต่าย แต่ตนก็ไม่แน่ใจ เห็นจากสื่อรายงานว่าเป็นนายต่าย ซึ่งทางนายต่ายตนก็ยังสงสัยอยู่ ยังไม่ได้ตัดออก  
 
ถกไม่เถียง : ใครฆ่าเจ๊แดง? คดีสยองขวัญบึงกาฬ มือ
 
            ขณะเดียวกัน คนที่ชื่อน้อยหน่าตนก็ยังสงสัยอยู่ แม้เขาจะกลับคำรับสารภาพไปแล้ว อย่างไรก็ตามตนเคยคุยกับเขาก่อนหน้าที่จะจัดงานศพ โดยเขาเล่าว่า เขาเป็นคนที่ยืมรถของแม่ไป และเอารถมาคืนตอนประมาณ 22.20 น. ซึ่งตอนเอามาคืนเขาเห็นไฟดวงเดียวที่เปิด คือตรงที่แม่นอน แต่เขาไม่ได้เข้าไปดูว่ามีอะไร จากที่ดูตอนนั้น เขาก็ยังไม่ได้ดูมีพิรุธอะไร     
 
            ด้าน นิภา บุญปากดี น้องสาวเจ๊แดง เผยว่า ตนไม่รู้เรื่องระหว่างพี่สาว กับดาบโจ้ เนื่องจากพี่สาวเป็นคนไม่ค่อยปรึกษาอะไร ถ้าหากไม่หนักจริง ๆ ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุ ก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรมาคุยว่าหนักใจอะไรเลย 
 
            ขณะที่ประเด็นเรื่องที่ดาบตำรวจคนนี้ พาพ่อกับแม่ตนไปปล่อยเต่านั้น ญาติ ๆ ไม่รู้เรื่อง เพราะกำลังยุ่ง ๆ กับงานศพ ซึ่งแม่มาเล่าให้พี่สาวคนโตฟังทีหลัง ก็เลยมีการดุ ว่าจะไปกับเขาทำไม ทำไมไม่บอกใครเลย โดยเขามาบอกแม่ของตนว่า "เต่าอันนี้ซื้อมาตั้งแต่ก่อนที่คนตายจะเสียชีวิต ตอนนี้เขาเสียชีวิตไปแล้ว เลยพาพ่อกับแม่ไปปล่อยแทน" ส่วนเรื่องเงิน ตนเคยได้ยินจากคนรอบข้างว่า ดาบโจ้เคยมีหนี้สินกันอยู่ มายืมเงินเจ๊แดงบ่อย ๆ น่าจะประมาณ 5 หมื่นบาท 
 
ถกไม่เถียง : ใครฆ่าเจ๊แดง? คดีสยองขวัญบึงกาฬ มือ
 
            ทั้งนี้ ประเด็นเรื่องที่ครอบครัวจะเอาบอนไปทาปากศพ ตอนนั้นเป็นทางพี่สาวกำลังจะทำ แต่ดาบตำรวจคนดังกล่าวเดินเข้ามา บอกประมาณว่าเดี๋ยวเขาจะเป็นคนทำเอง ซึ่งในช่วงนั้นคนในงานก็เยอะ ทางพี่สาวก็พยายามสังเกตุว่าเขาเอาไปทาหรือเปล่า แต่พี่สาวไม่เห็นเขาเอาไปทา เลยสงสัยว่า เขาเอาไปทาหรือเปล่า หรือว่าเราไม่เห็นกันเอง   
 
            อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนกลัวความปลอดภัยของครอบครัว กลัวคนร้ายจะกลับมาทำร้ายอีก แม้ตอนนี้ยังไม่มีใครมาขู่อะไร แต่ก็ยังกลัวอยู่ เพราะขนาดชีวิตคน ๆ หนึ่งเขายังฆ่ามาแล้ว ทั้งนี้ก็ยังสงสัยอีกว่าผู้ก่อเหตุไม่น่าจะมีคนเดียว เพราะตนเชื่อว่าถ้าผู้ก่อเหตุมีคนเดียว พี่สาวน่าจะเอาอยู่ เนื่องจากพี่สาวเป็นคนแข็งแรง แรงเยอะ  
 
            ขณะเดียวกัน เรื่องที่รัพย์สินที่หายไปก่อนหน้านี้ เป็น แหวนทอง ซึ่งตอนหลังได้กลับคืนมา โดยพี่สาวของตน จะใส่แหวนสองวง ซึ่งหายไปหนึ่งวง ชาวบ้านบอกตนว่า ในวันที่เกิดเหตุมีการยกศพเพื่อดูรอบ ๆ แล้วก็ยังไม่มีใครเจอ หลังจากนั้น 1-2 วัน ทางตำรวจบอกว่าให้ไปเช็คดูว่ามีอะไรหายไปบ้าง วันนั้นตนก็ส่องไฟดูตามพื้น ก็ไม่เจอ จนอยู่มาวันหนึ่งตำรวจภูธรภาค 4 ลงมาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุกลับเจอ ไม่ได้ซ่อนหรือมีอะไรบังไว้เลย แค่ยกของออกก็เจอ    
 
            ส่วน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า วันนี้ ท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้ยุติธรรม จังหวัดบึงกาฬ ลงพื้นที่ เพื่อประสานงานดูแลในเคสนี้ โดยจะมีการชดเชยตาม พ.ร.บ.ค่าทดแทน ค่าตอบแทน และค่าเสียหาย แก่จำเลยในคดีอาญา ซึ่งจะมีทั้ง ค่าปลงศพ ค่าการเสียชีวิต และค่าการขาดประโยชน์อื่น ๆ รวมแล้วประมาณ 1.1 แสนบาท  
 
ถกไม่เถียง : ใครฆ่าเจ๊แดง? คดีสยองขวัญบึงกาฬ มือ
 
            เรื่องต่อมา คือเรื่องของความไม่ปลอดภัย เรื่องนี้จะจัดกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดชุดคุ้มครองพยานเข้าไปช่วยดูแลให้ ขณะที่ประเด็นเรื่องข้อกฎหมาย ก็ให้ปรึกษากับทางยุติธรรมประจำจังหวัด เพราะ เราจะมีนักกฎหมาย และทนายความ ช่วยดูแลให้ได้ 
 
            ประเด็นสุดท้าย คือวันนี้ ตนให้ทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ ประสานกับทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อให้ดูว่าคดีดังกล่าวมีความก้าวหน้าอย่างไร จะได้ให้ความยุติธรรมแก่ผู้เสียหาย และผู้เสียชีวิต 
 
            อย่างไรก็ตาม คดีนี้ หากผลดีเอ็นเอ ที่ได้จากหลักฐานออกมา รวมถึงช่วงที่ศพเสียชีวิต เรื่องผู้ก่อเหตุก็จะชัดเจนยิ่งขึ้น รวมถึงเรื่องแหวนที่หายไป หากมีคนนำกลับมาวางไว้ใหม่ก็จะสามารถตรวจสอบได้ และทั้งนี้ ไม่อยากให้ทางญาติวิตกกังวลมาก ในเรื่องของความไม่ปลอดภัย เพราะกระทรวงยุติธรรมเข้ามาแล้ว ตนยืนยันว่ายังไงก็ยืนอยู่ข้างประชาชนผู้เสียหายแน่นอน พร้อมจะเร่งรัดให้เรื่องดังกล่าวชัดเจนมากขึ้น         
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wH13s9LVwqU