logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ช็อกโลก! “ชินโซ อาเบะ” อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น ถึงแก่อสัญกรรม หลังถูกลอบยิงขณะปราศรัย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สื่อต่างประเทศรายงาน ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิง ขณะกล่าวสุนทรพจน์ ชินโซ อาเบะ,อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น,ถูกลอบยิง,ปราศรัย,สุนทรพจน์,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,เสียชีวิต

369 ครั้ง
|
08 ก.ค. 2565
สื่อต่างประเทศรายงาน “ชินโซ อาเบะ” อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิง ขณะกล่าวสุนทรพจน์ 
 
มีรายงานว่า อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกยิง ขณะไปปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเสรีประชาธิปไตย ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว สำนักข่าวเอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น รายงานว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซะ อาเบะ ของญี่ปุ่น ล้มลงขณะปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ NLD ที่เมืองนารา ทางตะวันตกของญี่ปุ่น เมื่อเวลาราว 11.30 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาในท้องถิ่น ซึ่งนักข่าวที่อยู่ในที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า ขณะที่ นายอาเบะ ล้มลง มีเสียงปืนดังขึ้นด้วย และยังเห็น นายอาเบะ มีเลือดไหลออกมา ซึ่งคาดว่า น่าจะถูกยิง ขณะที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดเผยว่า ขณะที่เข้าช่วยเหลือ นำตัว นายอาเบะ ส่งโรงพยาบาล ไม่พบสัญญานชีพ
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน เป็นชายอายุ 42 ปี ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน ยามาโตะไซไดจิ เหตุการณ์ครั้งนี้ มีขึ้นก่อนหน้าที่ ญี่ปุ่นจะมีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้
 
ทางด้าน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผย ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบเรื่อง ที่ นายชินโซะ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ถูกลอบยิงแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีเอง ก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
ล่าสุดในทวิตเตอร์ของ นาโอกิ เฮียกุตะ นักเขียนนิยายและผู้ผลิตรายการชื่อดัง ซึ่งเป็นเพื่อนใกล้ชิดกับ ชินโซ อาเบะ ได้ทวีตข้อความระบุเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลความว่า "ชินโซ อาเบะ ได้จากพวกเราไปแล้ว นี่คือเรื่องน่าเศร้าเหลือเกิน หลังจากนี้เราจะชี้แจงรายละเอียดทางไลฟ์ YouTube" หลังจากนั้นไม่นาน สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่น ยังรายงานยืนยันว่า ชินโซ อาเบะ ถึงแก่อสัญกรรมแล้วด้วยวัย 67 ปี ที่โรงพยาบาลนารา
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/tDp0RMAwY00

ข่าวที่เกี่ยวข้อง