logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บุกรวบ! “ดาบตำรวจ” เก็บส่วยสถานบันเทิง ด้าน “ผบช.ทท.” สั่งฟัน ฐานประพฤติชั่วร้ายแรง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เรื่องร้อน ๆ ในวงการ “สีกากี” เป็นประเด็นที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง หรือ DOPA S.W.A.T. ร่วมกับตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นน จับดาบตำรวจ,จับตำรวจ,ตำรวจเก็บส่วย,เก็บส่วยสถานบันเทิง,ตำรวจประพฤติชั่ว,ห้ามประพฤติชั่วร้ายแรง,ตำรวจท่องเที่ยว,วงการสีกากี,สีกากีนอกแถว

369 ครั้ง
|
08 ก.ค. 2565
เรื่องร้อน ๆ ในวงการ “สีกากี” เป็นประเด็นที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง หรือ DOPA S.W.A.T. ร่วมกับตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี วางแผนบุกจับกุมตัวตำรวจท่องเที่ยวกับพวก ตระเวนเก็บส่วยสถานบันเทิงในจังหวัดนนทบุรี 
 
โดยสามารถรวบตัว นายมานัส สุขสม และ ด.ต. ภูวเมศร์ หิรัญวงศ์วราดล ได้ที่บริเวณลานจอดรถห้างแห่งหนึ่ง ย่านนนทบุรี ขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม เป็นช่วงที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กำลังขับรถมาตระเวนเก็บส่วยสถานบันเทิงในจังหวัด ทางเจ้าหน้าที่สามารถยึดเงินที่ทำสัญลักษณ์ไว้ จากการติดต่อล่อซื้อได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นเงินที่เก็บมาจากสถานบันเทิงก่อนหน้านี้ 
 
อีกทั้งเกือบเกิดเหตุยิงปะทะกัน แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ทำการขับรถปิดท้ายปิดหน้าไม่ให้ผู้ต้องหาทั้งสองคนขับรถหลบหนีออกจากบริเวณลานจอดรถได้โดยดาบตำรวจภูวเนตร ขับรถสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ขท-1840 กทม. ส่วนนายมนัส ขับรถนิสสันซันนี่ ทะเบียน ษณ-7782 กทม
 
การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางชุดเฉพาะกิจได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงว่า มีเจ้าหน้าที่แอบอ้างเป็นชุดเฉพาะกิจ กรมการปกครองเดินสายเก็บส่วยสถานบันเทิง โดยมีการเรียกร้องเก็บส่วยอย่างหนักในอำเภอบางใหญ่ จึงมีการประสานกับทางผู้ประกอบการสถานบันเทิง เพื่อวางแผนจับกุมจนกระทั่งขณะเกิดเหตุผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ขับรถตะเวนเก็บส่วยสถานบันเทิงหลายร้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามมาจนถึงบริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า และเข้าทำการตรวจค้นขอจับกุม 
 
นอกจากนี้ ชุดเฉพาะกิจ กรมการปกครอง ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีนโยบายหรือให้เจ้าหน้าที่เก็บส่วยแต่อย่างใด แต่หากมีเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานใดแอบอ้างชุดเฉพาะกิจกรมการปกครองตนเองจะจับกุมอย่างไม่ไว้หน้า และหากสถานบันเทิงรู้เห็นส่งสวยให้กับเจ้าหน้าที่ ทางสถาบันเทิงก็จะเข้าข่ายมีความผิดด้วย
 
ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ ด.ต.ภูวเมศฐ์ นั้น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ สภ.บางใหญ่ พบว่า มีเจ้าหน้าที่กรมการปกครองยังคงอยู่ให้ข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทางพนักงานสอบสวน ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังถูกสอบสวนอยู่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยไม่อนุญาติให้ใครที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในห้อง
 
ขณะเดียวกัน ภรรยาพร้อมญาติของ ด.ต. ภูวเมศฐ์ ได้เดินทางมาทำเรื่องขอยื่นประกันตัวแต่ทางพนักงานสอบสวนยังไม่สามารถให้ประกันตัวได้ เพราะยังอยู่ระหว่างสอบสวนโดยจะเสร็จสิ้นในช่วงบ่าย และจะส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในวันพรุ่งนี้ ทำให้ภรรยาและญาติ ต้องเดินทางกลับโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วนนายมานัสยังไม่มีญาติมาเยี่ยมหรือยื่นเรื่องขอประกันตัวแต่อย่างใด
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Z0BuvGl7Wpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง