logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

พึ่งหมอดู! ชี้เป้าหาเงินแสนหาย พบน้าสาวป่วยจิตเวช หยิบทิ้งบ่อน้ำ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หญิงป่วยจิตเวช ทำเงิน 1 แสนบาทหาย ญาติช่วยกันตามหากันนาน 5 วันไม่พบ พอไปหาพระ พระทัก เงินอยู่ในบ่อ จากนั้น เมื่อไปหาดี ๆ ปร หญิงป่วยจิตเวช,เงินหาย,มหาสารคาม,เงินแสน,ทำเงินหาย,หมอดู,เงินอยู่ในบ้าน

320 ครั้ง
|
07 ก.ค. 2565
หญิงป่วยจิตเวช ทำเงิน 1 แสนบาทหาย ญาติช่วยกันตามหากันนาน 5 วันไม่พบ พอไปหาพระ พระทัก เงินอยู่ในบ่อ จากนั้น เมื่อไปหาดี ๆ ปรากฏว่า เจอจริง ๆ อยู่ในบ่อน้ำส้าง (บ่อน้ำใต้ดิน) หน้าบ้าน งานนี้พี่กู้ภัยเข้าช่วยกันวุ่น
 
จากเฟซบุ๊ก ชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ EEL Team Kosumpisai  เผยแพร่โพสต์ ว่าได้รับการประสานจาก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ยางน้อย ขอทีมสนับสนุน กรณีบุคคลทิ้งธนบัตรลงน้ำ พิกัดที่บ้านยางใหญ่ ต.ยางน้อย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม จึงได้นำทีมกู้ภัยลงพื้นที่ นำธนบัตรขึ้นมาจากน้ำจำนวนมาก  โดยใช้เวลาในการปฏิบัติภารกิจทั้งหมดเกือบ 3 ชั่วโมง
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบ นางนิยม โพธิ์ศรี อายุ 77 ปี เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 4-5 วันที่แล้ว หลานสาวอายุ 18 ปี ได้ไปเบิกเงินจำนวนมากมาจากธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อที่จะนำเงินไปฝากอีกธนาคารหนึ่ง แต่ได้นำเงินมาเก็บไว้ที่บ้าน โดยในบ้าน มีน้าสาวอายุ 57 ปี อาศัยอยู่ด้วย ซึ่งน้าสาวเป็นผู้ป่วยจิตเวช ต่อมา เงินทั้งหมดหายไป แต่หลานกลับไม่ยอมเล่าให้ฟัง จนเวลาล่วงเลยมา 2-3 วัน  
 
แต่พอหลังจากทราบข่าวก็ตกใจมาก เพราะเงินที่หลานไปเบิกมาทั้งหมด จำนวน 130,000 บาท เป็นเงินจากการขายที่ดิน เพื่อที่จะให้หลานได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย จึงได้ต่อว่าหลาน ว่าทำไมไม่บอก ตอนนั้นทุกข์ใจมาก  จึงได้ไปหาหมอดูถึง 4 ที่ ปรากฏว่า 3 ที่ บอกเหมือนกันหมดว่า เงินไม่ได้ไปไหน แต่อยู่ในบ้านนี่เอง มีคนวัยกลางคนได้เอาเงินไปซ่อน 
ต่อมา ก็ไปหาพระอีก พระบอกว่า เงินอยู่ในบ้าน และอยู่ในท่อ จากนั้นก็ได้พาญาติพี่น้อง รวมทั้งเพื่อนบ้านมาช่วยกันหา อยู่ดี ๆ เพื่อนบ้านก็ไปยกฝาซีเมนต์ปิดบ่อน้ำออก จนพบเงินแสนลอยอยู่ในบ่อน้ำเต็มบ่อ จึงได้ร้องดีใจว่าเจอเงินแล้ว ก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำเงินขึ้นมาจากบ่อน้ำ 
 
ด้าน นายกิตติศักดิ์ สามเมืองปัก ผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.หัวขวาง กล่าวว่า  เคสนี้ถือว่าค่อนข้างยาก เพราะบ่อน้ำมีความลึกประมาณ 10 เมตร กว้างประมาณ 80 เซนติเมตร ข้างล่างมีปัญหา คือ เป็นทรายดูดลึกลงไปถึงหัวเข่า ทำให้ค้นหาธนบัตรค่อนข้างยาก ที่ผ่านมาไม่เคยเจอเคสแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสัตว์ หรือคนตกลงไปเท่านั้น 
 
ส่วน น้าสาว (ผู้ป่วยจิตเวช) ทางครอบครัวเคยนำตัวไปรักษา แต่พอกลับมาบ้านก็ไม่ยอมกินยา ตอนนี้กำลังปรึกษาผู้เชี่ยวชาญถึงกระบวนการรักษาในขั้นต่อไป
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/tzA_zjkDm3E

ข่าวที่เกี่ยวข้อง