logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่สุดทน แจ้งจับลูกชายทาสยา ขโมยของในบ้านขายเกลี้ยง ซ้ำขู่ฆ่าน้องสาว

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : แม่สุดทน แจ้งจับลูกชายวัย 31 ติดยาบ้าหนัก ขโมยของในบ้านไปบ้านจนเกลี้ยงไม่เว้นถ้วย จาน ตู้กับข้าว บังคับขอเงินคนในบ้านไม่มีใ บุรีรัมย์,ทาสยา,แม่สุดทน,แจ้งจับ,ลูกชาย,ยาบ้า,ขโมยของ,ข่าวเย็นประเด็นร้อน

251 ครั้ง
|
07 ก.ค. 2565
แม่สุดทน แจ้งจับลูกชายวัย 31 ติดยาบ้าหนัก ขโมยของในบ้านไปบ้านจนเกลี้ยงไม่เว้นถ้วย จาน ตู้กับข้าว บังคับขอเงินคนในบ้านไม่มีให้ ก็จะขู่ทำร้ายถึงขั้นเคยใช้ปืนจ่อหัวขู่ฆ่า จนคนในบ้านหวาดกลัว ไม่มีใครกล้าอยู่ ต้องไปขออาศัยบ้านญาติ
 
นี่เป็นคลิปวินาทีที่ชาวบ้านบันทึกภาพเหตุการณ์หนุ่มคนหนึ่ง ถือมีดพร้า คล้ายจะทำร้ายแม่ตัวเอง พร้อมบอกพิกัดเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป
 
ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าควบคุมตัว นายแมน อายุ 31 ปี ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เพื่อนำตัวไปเข้าบำบัดรักษา หลังได้รับร้องเรียนจากทางครอบครัวญาติพี่น้องว่า นายแมน ติดยาเสพติดอย่างหนักมาก แล้วมีพฤติกรรมชอบลักขโมยของในบ้านไปขาย
 
ผู้เป็นแม่ อายุ 52 ปี เล่าว่า ตนและคนในครอบครัวต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความทุกข์ใจมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ที่ลูกชายติดยาเสพติดก็จะชอบพาเพื่อนมามั่วสุมที่บ้านบ่อยครั้ง ใครห้ามก็ไม่ฟังแถมยังขู่ทำร้ายอีก จนไม่มีใครอยากจะยุ่งด้วย โดยลูกชายติดยาถึงขั้น ลักขโมยทรัพย์สินในบ้านไปขายจนแทบไม่เหลืออะไรแล้ว แม้กระทั่งถ้วย จาน และ ตู้กับข้าวก็ขโมยไปขายจนเกือบหมด พอไม่มีเงินก็จะบังคับเอาเงินจากคนในบ้าน โดยเฉพาะยาย ซึ่งอยู่บ้านคนเดียว เพราะตอนกลางวันลูกหลานจะออกไปทำงาน ก็จะบอกยายไว้ว่า “ถ้านายแมนมาที่บ้าน ให้หลบไปที่อื่น” เพราะถ้าเขามาขอเงิน แล้วไม่มีให้กลัวเขาจะทำร้าย ที่ผ่านมาก็ไม่อยากจะแจ้งความเพราะคิดว่าเป็นเรื่องในครอบครัว แต่กลับหนักขึ้นเรื่อย ๆ ถึงขั้นขู่ทำร้ายคนในบ้าน จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยนำตัวไปบำบัดรักษา
 
ด้าน ยายนายแมน อายุ 74 ปี บอกว่า หลานชอบมาบังคับเอาเงินครั้งละ 30 – 40 บาท บางครั้งมีตนก็ให้ไป แต่เวลาไม่มี หลานก็จะโวยวายและข่มขู่จะทำร้าย ตนก็กลัวจนเวลาที่หลานมาต้องแอบไปอยู่ที่บ้านคนอื่นไม่กล้าอยู่คนเดียว เพราะหลานจะชอบพกมีดติดตัวมาด้วย ที่ผ่านมาหลานเคยเข้าออกเรือนจำหลายครั้ง ทั้งคดีลักทรัพย์ร้านทอง คดีอาวุธปืน และคดียาเสพติด แต่ออกมาก็ยังทำตัวเหมือนเดิม ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือครอบครัวด้วย
 
ด้าน นายแมน ก็ยอมรับว่าได้เสพยาบ้าจริง ซื้อเสพทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 เม็ด ถ้าวันไหนมีเงินเยอะก็จะซื้อเยอะ อ้างว่าเสพแล้วมีแรงทำงาน แต่พอถามว่าทำไมไปขู่ทำร้ายคนในบ้าน นายแมน ก็บอกว่า ไม่ได้ขู่ แค่พูดเล่นเฉย ๆ แล้วพอถามว่าพกมีดทำไม นายแมน ก็บอกว่า ไม่ได้พกติดตัวแค่ปลายมีดมันหัก ก็เลยจะเอาไปลับใหม่ให้มันแหลมเหมือนเดิม ไม่ได้จะเอาไปทำอะไรใคร
 
เบื้องต้น นายแมน ก็ถูกดำเนินคดีไปตามระเบียบ
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6gcwy5pqMAw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง