logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

การเคหะลงพื้นที่ปราบ “กองทัพหนู” แฟลตดินแดง หวั่นเป็นแหล่งกระจายโรค

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : จากเมื่อวานที่เราได้เสนอข่าวหนูบุกแฟลตดินแดง กทม ทำให้เจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติได้ลงพื้นที่ทันที การเคหะ,แฟลตดินแดง,เจ้าหน้าที่,หนูบุก,คลิปหนู,สกปรก,ขยะ,อาละวาด

592 ครั้ง
|
07 ก.ค. 2565
จากเมื่อวานที่เราได้เสนอข่าวหนูบุกแฟลตดินแดง กทม ทำให้เจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติได้ลงพื้นที่ทันที
 
โดยคุณนวรัตน์ ต้องโพธิ์ทอง ผอ.กองพัฒนาชุมชน ฟื้นฟูและพัฒนาเมือง ฝ่ายฟื้นฟูและพัฒนาเมืองการเคหะแห่งชาติ  ระบุว่า จากการลงพื้นที่พบว่าเป็นพื้นที่ในการดูแลของการเคหะแห่งชาติอยู่ในฝั่งของการเคหะชุมชนดินแดง 1 ลักษณะเป็นอาคารเก่าที่อยู่กันมานานกว่า 50 ปี ซึ่งกำลังเข้าสู่ในเรื่องโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงอยู่แล้ว ซึ่งได้ทำระยะที่ 1 ไปแล้วและช่วงนี้อยู่ระหว่างการฟื้นฟูซึ่งเป็นพื้นที่เปิดคนทั่วไปสามารถเข้ามาได้ทุกรอบอาคาร โดยลักษณะแล้วการเคหะมีมาตรการในการกำจัดสัตว์มีพิษ และมีเชื้อโรคให้กับผู้พักอาศัยในเคหะชุมชนร่วมกับฝ่ายสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตดินแดง และสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ซึ่งทุกมีก็จะมีแผนในการกำจัดหนูอยู่แล้ว แต่ที่มีข่าวออกนั้นก็เพราะมีบุคคลภายนอกนำอาหารมาให้เหมือนสัตว์เลี้ยงทำให้การแพร่พันธุ์เป็นไปอย่างรววดเร็วกว่าปกติ ซึ่งต้องมีการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการประชุมหารือกันในวันพรุ่งนี้
 
ที่ผ่านมาเคยมีการตักเตือนผู้ที่นำอาหารมาให้หนูก็ทราบว่าแกมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ ซึ่งจะมีการเลี้ยงบุตรหลานมาพูดคุย แต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยเป็นผล ส่วนขะมีการปรับผู้ที่มาให้อาหารหรือไม่ต้องมาดูระเบียบก่อนว่าจะมีความผิดใด
 
ด้าน นางสาวเบญจวรรณ คำนึก ผู้พักอาศัยในแฟลตที่ถูกหนูกัดนิ้วเท้า เปิดเผยว่า ตัวเองถูกหนูกัดที่นิ้วเท้าขณะนั่งเล่นอยู่จนเลือดสาด หลังถูกกัดก็ได้ไปหาหมอรพ.พระมงกุฏ ซึ่งฉีดทั้งหมด 9 เข็ม ที่ผ่านมาเคยมีคนถูกกัดหลายคน บางคนก็ไปหาหมอบางคนก็ไม่ไป ตอนนี้รู้สึกกลัวเวลาพาลูกลงมานั่งเล่นข้างล่าง ก็จะมีหนูออกมาเยอะมาก ตอนนี้อยากให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่ลงมาดูแล การเคหะเองก็ยังไม่ค่อยมาจัดการให้ หนักสุดบางที่นั่ง ๆ อยู่ก็วิ่งขึ้นมานั่งข้างตัว หลัง ๆ ก็เยอะขึ้นกว่าเมื่อก่อนสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากขยะที่อยู่ในช่องทิ้งขยะของอาคาร
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/tEZ9KRXV7X8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง