logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มสิ้นศรัทธาตำรวจ! 3 เดือน ถูกโจรขึ้นบ้าน 7 ครั้ง คดีไม่คืบ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หนุ่มปลงกับชีวิต หลังถูกโจรขึ้นบ้านขโมยเอาทรัพย์สินมีค่าไปกลางวันแสก ๆ 6 ครั้ง ในระยะเวลา 3 เดือน เข้าแจ้งความแต่คดีไม่คืบ สิ้นศรัทธาตำรวจ,ปลงกับตำรวจ,หมดหวังกับตำรวจ,โจรขึ้นบ้าน,โจรขึ้นบ้าน 7 ครั้ง,คดีไม่คืบ,ขโมยทรัพย์สิน

294 ครั้ง
|
06 ก.ค. 2565
หนุ่มปลงกับชีวิต หลังถูกโจรขึ้นบ้านขโมยเอาทรัพย์สินมีค่าไปกลางวันแสก ๆ 6 ครั้ง ในระยะเวลา 3 เดือน เข้าแจ้งความแต่คดีไม่คืบ จนเจ้าของบ้านต้องย้ายออก เพราะ กลัวอันตราย
 
เพจเฟซบุ๊ก “Drama-addict” โพสต์ภาพ ร้องเรียนจากลูกเพจ ที่ขอความช่วยเหลือ เป็นเหตุการณ์ที่บ้านถูกโจรเข้าไปขโมยทรัพย์สินยก 6 ครั้งในช่วงไม่กี่เดือน และ ยังจับคนร้ายไม่ได้ จึงอยากขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 
 
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ ใน หมู่บ้านดอนบม ต.เมืองเก่า อ.เมือง ขอนแก่น ริมสะพานข้ามลำน้ำชี พบกับ นายนิธิพันธ์ ม่วงคร้าม อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวสำรวจดูบริเวณบ้านโดยรอบ  ซึ่งสภาพตัวบ้านมีสภาพชำรุดทรุดโทรมจากการถูกน้ำท่วม ในวิกฤตน้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายปี 2564 ส่วนบริเวณโดยรอบมีต้นไม้และหญ้าขึ้นปกคลุม 
 
นอกจากนี้ นายนิธิพันธ์ พาผู้สื่อข่าวสำรวจดูในบ้าน ก็พบว่า หน้าต่างบริเวณหน้าบ้านที่ปิดไว้ ถูกงัดจนหน้าต่างหลุดออก  ส่วนบนชั้น 2 ของบ้าน ก็พบว่า ฝาปิดตู้เก็บของ และ ลิ้นชักถูกเปิดออก ขณะเดียวกัน กล่องที่ตนเองเก็บของใช้ต่าง ๆ ไว้ก็ถูกรื้อค้น และ ยังมีรอยนิ้วมือของคนร้ายติดอยู่ที่กล่องโทรศัพท์มือถือด้วย จึงมั่นใจว่า มีคนร้ายเข้ามารื้อค้นหาทรัพย์สินมีค่าในช่วงที่ตนเองไม่อยู่บ้านอีกครั้งแน่นอน 
 
นายนิธิพันธ์ เล่าว่า บ้านและที่ดินตรงนี้ หลายปีก่อน ครอบครัวเคยประกอบธุรกิจร้านอาหาร แต่ต้องหยุดไปจึงย้ายไปอยู่ที่ กทม. โดยปล่อยบ้านไว้แบบไม่มีใครอยู่อาศัย ส่วนตนเอง หลังเรียนจบ ก็ได้ตัดสินใจกลับมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ และ ตั้งใจว่าจะค่อย ๆ หาเงินมาปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ดีขึ้น 
แต่ปราฏว่า หลังจากไปขายกาแฟได้ 2 วัน ตนเองก็ถูกโจรขึ้นบ้านในช่วงกลางวัน ตอนออกไปขายกาแฟ และหลังจากนั้นอีก รวม ๆ แล้วประมาณ 6 ครั้งได้ กระทั้งครั้งนี้ที่พาผู้สื่อข่าวมาดู ก็ยังพบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยของที่บ้านอีก
 
นายนิธิพันธ์ กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองรู้สึกปลงกับชีวิตและรู้สึกหมดศรัทธากับตำรวจในท้องที่ เพราะ นับตั้งแต่เกิดเหตุครั้งแรก ที่ตนเองไปแจ้งความคดีก็ยังไม่คืบหน้า ทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปก็ยังไม่ได้คืนแม้แต่ชิ้นเดียว ที่สำคัญคือ ไม่เคยได้รับการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่ครั้งเดียว ทั้ง ๆ ที่บ้านตนเองอยู่ห่างจาก สภ.ย่อยเมืองเก่า ประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น จึงตัดสินใจเขียนเล่าเรื่องและร้องเรียนไปยังเพจเฟซบุ๊ก เพื่อหวังว่าจะมีหน่วยงานใด หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจในระดับผู้บัญคับบัญชาจะสามารถช่วยเหลือตนเองได้
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3gbjGD_MW0Y

ข่าวที่เกี่ยวข้อง