ยายสุดช้ำ ตกเป็นหนี้ 2 แสน ทั้งที่ไม่เคยกู้ พร้อมถูกขู่ให้จบคดี : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

ยายสุดช้ำ ตกเป็นหนี้ 2 แสน ทั้งที่ไม่เคยกู้ พร้อมถูกขู่ให้จบคดี : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คู่คุณยายพี่น้องสุดงง เจอหนังสือทวงหนี้ 2 แสนบาท ยืนยันไม่ใช่คนกู้ พร้อมเดินหน้าทวงความยุติธรรม หลังแจ้งความแล้วกว่า 3 ปี แต่คดีไม่ค ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ยายเก็บของเก่า,เก็บของเก่า,เป็นหนี้,กู้เงิน,เงินกู้,ทวงหนี้,ทนาย,ข่มขู่,เป็นหนี้ไม่รู้ตัว,โทรขู่,กองทุนพัฒนาสตรี,2แสนบาท,หนังสือแจ้งหนี้

530 ครั้ง
|
05 ก.ค. 2565
คู่คุณยายพี่น้องสุดงง เจอหนังสือทวงหนี้ 2 แสนบาท ยืนยันไม่ใช่คนกู้ พร้อมเดินหน้าทวงความยุติธรรม หลังแจ้งความแล้วกว่า 3 ปี แต่คดีไม่คืบหน้า   
 
             วันที่ 5 ก.ค. 2565 บุญส่ง บุญกระสินธุ์ ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อปี 2563 มีใบทวงหนี้ส่งมาถึงน้องสาวของตน จากกองทุนพัฒนาสตรี อ.บางใหญ่ จำนวนหนี้คือ 2 แสนบาท ตนกับน้องก็งง เพราะไม่เคยยื่นกู้ที่ไหน รายได้จากการเก็บของเก่าขาย ได้ต่อเดือนประมาณ 2 พันบาท จะเอาที่ไหนไปใช้หนี้เขา จากนั้นจึงไปแจ้งความเอาไว้ แต่ผ่านมา 3 ปี คดีก็ยังไม่คืบหน้า ตำรวจอ้างบ่ายเบี่ยงไปเรื่อย จึงออกมาให้สื่อช่วย ทวงความยุติธรรมให้น้องของตน 
 
ถกไม่เถียง : ยายสุดช้ำ  ตกเป็นหนี้ 2 แสน ทั้งที่
 
             พอเป็นข่าว ก็มีบุคคลปริศนาติดต่อเข้ามาให้ถอนฟ้อง ให้หยุดออกสื่อ และเขาจะรับผิดชอบใช้หนี้ตรงนี้เอง แต่ตนไม่ทราบไม่รู้ว่าเป็นใคร ฟังจากเสียงน่าจะเป็นผู้หญิง แต่ตนยืนยันว่าจะไม่หยุด จะเดินหน้าดำเนินคดีต่อ 
 
             ด้าน ละมัย นพสกุล ผู้เสียหาย เล่าว่า หนี้จากกองทุนพัฒนาสตรี อ.บางใหญ่ เป็นหนี้ในชื่อของตน จำนวน 2 แสนบาท แต่ตนไม่เคยรู้จักกองทุนฯนี้มาก่อน  และไม่เคยไปกู้เงินที่ไหนเลย ไม่เคยเอาบัตรประชาชนไปทำธุรกรรมใด ๆ จึงออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม ถ้าหากไม่สำเร็จตนก็พร้อมจะติดคุก
 
ถกไม่เถียง : ยายสุดช้ำ  ตกเป็นหนี้ 2 แสน ทั้งที่
 
             ขณะที่ วิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ เผยว่า ตอนนี้ได้รับเรื่องของคุณยาย และได้จัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบหาความจริงแล้ว ใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน จะมาแจ้งผลว่า ที่มาที่ไปของเรื่องนี้ เป็นอย่างไร โดยโครงการกู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาสตรี อ.บางใหญ่ เป็นโครงการตั้งแต่ปี 2557 โดยมีชื่อ คุณละมัย ร่วมกู้อยู่ด้วย รวมทั้งหมด 5 คน กู้มาทั้งหมด 2 แสนบาท 
            
             ขณะเดียวกัน สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ตนได้ทราบเรื่อง และส่งเรื่องต่อให้นายอำเภอดูแลแล้ว ตอนนี้ตนยังพูดอะไรไม่ได้มาก กำลังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ และจะนำมาชี้แจงให้ผู้เสียหายอีกที ยืนยันว่าไม่ละเลยเรื่องนี้แน่นอน 
 
ถกไม่เถียง : ยายสุดช้ำ  ตกเป็นหนี้ 2 แสน ทั้งที่
 
             นอกจากนี้ สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า ต้องเอาผิดกับคนที่ทำให้คุณยายเดือดร้อน คือคนที่ปลอมลายมือชื่อของคุณยาย ส่วนประเด็นที่คดีไม่คืบ เนื่องจากตอนคุณยายไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันเท่านั้น ไม่ได้แจ้งดำเนินคดีให้ ไม่มีเลขคดี จึงไม่มีอำนาจในการสืบสวนสอบสวน ดังนั้นวิธีแก้ หลังจากเป็นข่าว ทางตำรวจต้องเร่งดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหาย และเร่งให้ไปสอบสวนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการอายัดเอกสารหลักฐาน เพื่อป้องกันหลักฐานสูญหาย 
 
ถกไม่เถียง : ยายสุดช้ำ  ตกเป็นหนี้ 2 แสน ทั้งที่
 
             อย่างไรก็ตามหากผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่รัฐฯ คดีจะยอมความไม่ได้ ถ้าเป็นการใช้ตำแหน่งหน้าที่ จะผิดตามมาตรา 157 โทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปีถึง 10 ปี ปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาท ถึง 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้าเป็นเจ้าพนักงานที่มีหน้าที่รักษาทรัพย์ แต่เบียดบังทรัพย์และมาทุจริต จำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี หรือปรับตั้งแต่ 1 แสนบาท ถึง 4 แสนบาท หรือจำคุกตลอดชีวิต และยอมความไม่ได้ด้วย      
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://www.youtube.com/watch?v=pKh5uACK-Vg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง