logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สลด! นักแข่ง จยย.แหกโค้งชนคนดู เสียชีวิต 1 เจ็บระนาว

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับเหตุสลดที่เกิดขึ้นภายในงานแข่งสระกะพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรัง โดยมีการเผยแพร่คล แข่งจยย,แข่งมอเตอร์ไซค์,แหกโค้ง,ชนคนดู,เด็ก10ขวบดับ,ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ดูทีวี,ดูทีวีสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการ,ดูรายการย้อนหลัง,ดูข่าว,ดูข่าวย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ซิ่งกลางถนน,เสียหลัก,งานแข่งรถ,ชนชาวบ้าน

552 ครั้ง
|
04 ก.ค. 2565
กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับเหตุสลดที่เกิดขึ้นภายในงานแข่งสระกะพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรัง โดยมีการเผยแพร่คลิปนาทีระทึก ขณะนักแข่งเสียหลักพุ่งชนคนดูที่ยืนดูบริเวณขอบสนาม จนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 8 ราย ซึ่งหนึ่งในผู้บาดเจ็บ คือ หนูน้อยวัยเพียง 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บกะโหลกร้าว ส่วนตัวผู้จัดงานย่องเงียบเข้าพบตำรวจ แถมปฏิเสธไม่ให้สื่อมวลชนทำข่าวเรื่องนี้ด้วย
 
คลิปอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ที่เข้าแข่งขันเสียหลักพุ่งชนผู้ชมภายในสนามชั่วคราวการแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบการกุศล สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ จ.ตรัง โดยเป็นคลิปที่นักแข่งกำลังบิดขับเขี้ยวกันอย่างเมามัน แต่เมื่อถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่า มีรถแข่งได้เกี่ยวกัน จนคันหนึ่งล้มไถลไปกับพื้นถนนและพุ่งเข้าชนผู้ชมที่ยืนดูการแข่งขัน บริเวณริมทางเท้าหน้าบ้านเรือนชาวบ้าน ขณะที่ตัวของคนขับก็กระเด็นหลุดออกจากตัวรถไปกระแทกกับขอบทางเท้าอย่างจัง
 
บริเวณพื้นที่ที่ใช้จัดงานแข่งขันครั้งนี้ เป็นเส้นทางที่มีคนสัญจรอยู่และมีบ้านเรือน ร้านค้า ร้านอาหาร อยู่ริมถนนเต็มไปหมด แต่การจัดการแข่งขันไม่ได้อุปกรณ์ป้องกัน  หรือมาตรการความปลอดภัย รวมถึงไม่มีบังเกอร์ หรือยางรถยนต์มาตั้งเป็นแนวกั้นไว้เลย
 
หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายมณฑล อายุ 16 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 8 ราย โดยหนึ่งในผู้เจ็บเป็นเด็กอายุ 2 ขวบ มีอาการกะโหลกร้าว
 
ทีมข่าวได้สอบถามนายเอกลักษณ์ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองกำลังอุ้มหลานชายวัย 2 ขวบ โดยยืนดูการแข่งขันอยู่หน้าบ้านตนเอง ซึ่งอยู่ติดกับสนามแข่งขัน แต่จังหวะนั้นได้มีรถแข่งเสียหลักแฉลบเข้ามาพุ่งชน ทำให้ตนและหลานวัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บที่หน้าบ้าน ส่วนคนขับรถแข่งก็ได้รับบาดเจ็บนอนแน่นิ่งอยู่บนทางเท้า
 
ด้านนางฉันทลักษณ์ คุณป้าของเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่บาดเจ็บกะโหลกร้าว บอกว่า ทางคนจัดงานแข่งขันได้ยืนยันว่า จะขอรับผิดชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนหลานวัย 2 ขวบที่ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลขนาดใหญ่ตอนนี้ได้รับการรักษา เย็บหลายเข็ม และอาการปลอดภัยแล้ว หลังจากนี้หากผู้จัดงานเสร็จเรื่องให้รางวัลแล้วก็จะเข้ามาพูดคุยอีกครั้ง
 
ส่วนผู้ชมอีกคนเล่าว่า ตนยืนดูรถแข่งอยู่ตลอดทั้งวัน ซึ่งวันนี้การแข่งขันเป็นไปด้วยความราบรื่นไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรง แต่รถคันที่เกิดเหตุได้ขับแข่งกันมา และเกี่ยวกันจนทำให้เสียหลัก กระเด็นไปไกลระยะทาง  20 เมตร จนเฉี่ยวชนกับผู้ชมที่อยู่ข้างทาง เพราะฝั่งที่เกิดเหตุไม่มีบังเกอร์ป้องกัน และเป็นโค้งอันตรายที่โฆษกในสนามประกาศเตือนอยู่ตลอดเวลา ตนเองซึ่งมีอาชีพพยาบาล มีความคิดเห็นส่วนตัวว่า หากจะจัดการแข่งขันอีก ก็ควรมีมาตรการรักษาความปลอดภัย มีบังเกอร์มากั้นบริเวณโค้งอันตรายเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
 
นอกจากนี้ ทีมข่าวยังมีภาพวงจรปิดที่สามารถจับภาพรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่มีคนซ้อนกันมาบนรถถึง 3 คน ซึ่งคาดว่า น่าจะไม่ใช่นักแข่งรถ แต่เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น จึงกลายเป็นคำถามว่า เหตุใดการจัดงานแข่งรถแบบนี้ ถึงไม่มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับชาวบ้านหรือชุมชนที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นเลย
 
ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางด้านผู้จัดงานแข่งรถ ได้ย่องเงียบเข้าไปพบตำรวจ พร้อมกับปฏิเสธไม่ให้สื่อทำข่าวด้วย โดยผู้จัดงานการแข่งขันครั้งนี้ คือ นายชนินวิทย์ สินไชย ประธานชุมชนกะพังสุรินทร์ ได้ติดต่อเข้าพบกับ พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองตรัง แต่ทันทีที่นายชนินวิทย์ ได้เห็นผู้สื่อข่าวก็ได้รีบปฏิเสธไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพและไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น โดยอ้างว่า ขอปรึกษาผู้ใหญ่ในเทศบาลนครตรังก่อน
 
เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ ทราบว่า ผู้จัดพร้อมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ ก่อนรีบเดินทางกลับไปจัดพิธีมอบรางวัลให้กับนักแข่ง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้เรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง
 
หากย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ก็เคยเกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ขึ้นในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ที่สนามแข่งรถบางกอก แดร็ก อเวนิว อ.คลองหลวง โดยเป็นอุบัติเหตุรถยนต์ที่เข้าแข่งขันเสียหลักพลิกคว่ำข้ามมาชนผู้ชมที่อยู่ข้างสนาม จนเสียชีวิตในสนามทันที 6 ราย และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 3 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บมีกว่าอีก 10 ราย
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XjPt_QzYN7E

ข่าวที่เกี่ยวข้อง