logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวร้อง! พ่อค้าทุเรียน ถือมีดขู่ไม่ยอมให้เปลี่ยน หลังเจอปัญหาทุเรียนไม่มีคุณภาพ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ลูกค้าในจังหวัดขอนแก่น นำคลิปเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังถูกพ่อค้าทุเรียนถือมีดขู่ หลังนำทุเรียนที่กินไม่ได้มาเปลี่ยนคืน แต่ทา พ่อค้าทุเรียน,ชักมีดขู่,ขอเปลี่ยน,ทุเรียนอ่อน,ลูกค้า,แจ้งความ

408 ครั้ง
|
04 ก.ค. 2565
ลูกค้าในจังหวัดขอนแก่น นำคลิปเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังถูกพ่อค้าทุเรียนถือมีดขู่ หลังนำทุเรียนที่กินไม่ได้มาเปลี่ยนคืน แต่ทางร้านไม่ให้เปลี่ยน จนมีปากเสียงกันขึ้น
 
เพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” โพสต์คลิปพร้อมระบุแคปชัน พ่อค้าขายทุเรียนในจังหวัดขอนแก่นมีปากเสียงกับลูกค้าซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปเอาไว้ ซื้อทุเรียนได้ทุเรียนอ่อน..เปลี่ยนสองสามครั้ง..ถูกข่มขู่คุกคามจากพ่อค้า..แจ้งความ ตร. สภ.บ้านเป็ด บอกให้หาชื่อข้อมูลคนขาย ทั้ง ๆ ที่อยู่ห่างจาก สภ. ไม่ถึงกิโลฯ
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปพูดคุย กับ นางสาวสิริยาพร (ลูกค้าที่ถ่ายคลิป) เล่าว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ตนไปซื้อทุเรียน จำนวน 3 ลูกเป็นเงิน 1,080 บาท ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่รอบนี้ คุณตา (พ่อค้าทุเรียน) ไม่ให้จิ้ม หรือ สัมผัสเนื้อทุเรียน ก่อนที่จะใช้ไม้เคาะฟังเสียง แล้วบอกว่า “ลูกนี้ โอเคนะ กรอบนอก นุ่มใน” และอีก 2 ลูก คุณตา “บอกว่า ให้บ่มไว้ก่อน 1-2 วัน” หลังซื้อมากินไป 1 ลูก ซึ่งก็โอเค ไม่ติดใจอะไร 
 
ส่วนอีก 2 ลูก บ่มไว้แล้ว แต่ไม่สามารถกินได้ จึงนำไปเปลี่ยน ซึ่งที่ร้านก็เปลี่ยนลูกใหม่ให้ แต่ก็ไม่ให้เลือกเหมือนเดิม ทางนางสาวสิริยาพร บอกว่า ถ้าอย่างนั้น ขอเงินคืนได้ไหม แต่ทางร้านปฏิเสธ จึงจำใจต้องเอาทุเรียนกลับไปแทน และ บ่มไว้ 3 วัน ตามที่ร้านบอก ปรากฏว่า พอครบกำหนด แกะทุเรียนออกมา พบ เนื้อทุเรียนไม่มีคุณภาพ  ทั้งแข็ง ทั้งเละ รสชาติขม ไม่สามารถกินได้เลย จึงนำทุเรียนไปเปลี่ยนอีกครั้ง
 
แต่ครั้งนี้ คุณตา (พ่อค้าทุเรียน)  ต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และบอกว่า ไม่สามารถเอามาคืน หรือ เปลี่ยนได้แล้ว และ บอกว่าตนเองกินไปแล้ว จึงเกิดมีปากเสียง และ คุณตา ก็หยิบมีดออกมาข่มขู่ตนเอง และ แม่ที่ไปด้วยกัน
 
หลังเกิดเหตุ ตนเองได้นำคลิปเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด ทันที แต่ทางพนักงานสอบสวน ถามว่า จะไปเอาข้อหาอะไรกับเขา ข้อหา พยายามฆ่า ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะ ยังไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือ ตาย ทำได้เพียงลงบันทึกประจำวัน  ส่วนเรื่องทุเรียน ต้องไปร้องที่ สคบ. ซึ่ง ทางนางสาวสิริยาพร เผยว่า ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง จึงได้ออกมาร้องสื่อเพื่อขอความเป็นธรรม
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายทุเรียนดังกล่าว อยู่ริมถนนศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด และได้พบกับคุณตา เจ้าของร้าน และลูกสาว (สงวนชื่อสกุล) คุณตา บอกว่า ลูกค้ารายนี้เข้ามาซื้อทุเรียนไปนานแล้ว จำไม่ได้ว่าวันไหน แต่พอมาวันเกิดเหตุ ลูกค้ามาบอกว่า ทุเรียนที่ซื้อไป มันไม่หวาน เลยเอามาคืน ซึ่งปกติ ถ้าทุเรียนอ่อนหรือไม่สุกที่ ร้านจะรับคืนตลอด แต่ทุเรียนที่ลูกค้าเอามานั้น เป็นทุเรียนแก่ ร้านไม่รับคืน ซึ่งทางลูกค้าก็มาโวยวาย ในส่วนที่ บอกว่า ถือมีดขู่นั้น ไม่จริง เป็นการหยิบมีดขึ้นมา จะปลอกเปลือกทุเรียนเท่านั้น
 
ภายหลัง ลูกค้า (คู่กรณี) เข้าแจ้งความ ทางตำรวจก็ได้มาลงพื้นที่แล้ว และ ให้คู่กรณีมาเคลียร์ แต่ไม่ยอมมาเคลียร์ด้วย ซึ่งก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35

 

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7xIlppgCpZg  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง