logo เงินทองของจริง

ไทยคว้าอันดับ 11 ของโลก ประเทศที่เหมาะจะใช้ชีวิตหลังเกษียณ

เงินทองของจริง : International Living เผย ไทยติดอันดับที่ 11 ของโลก และเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชีย ประเทศน่าใช้ชีวิตหลังเกษียณ จัดอันดับ 25 ประเทศ! เหมาะที่จะใช้ชีวิตหลังเกษียณมากที่สุด,ค่าใช้จ่าย,เกษียณอายุ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออม

597 ครั้ง
|
04 ก.ค. 2565
International Living เผย ไทยติดอันดับที่ 11 ของโลก และเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชีย ประเทศน่าใช้ชีวิตหลังเกษียณ
 
นิตยสาร International Living ได้จัดอันดับ 25 ประเทศที่เหมาะจะใช้ชีวิตหลังเกษียณ ประจำปี 2022 สำหรับประเทศไทยได้คะแนนถึง 72.9 ติดอันดับที่ 11 ของโลก และเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชีย
 
ทั้งนี้ ทางนิตยสารมีดัชนีชี้วัดและพิจารณาให้คะแนนจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งค่าครองชีพ ที่อยู่อาศัย ความสะดวกในการขอวีซา บริการด้านสุขภาพ สภาพอากาศ รวมถึงหลักธรรมาภิบาล โดยเป็นการเก็บข้อมูลจากผู้ที่อาศัยในพื้นที่จริง
 
โดยประเทศไทย ได้คะแนนสูงมากในเรื่องค่าใช้จ่ายในวัยเกษียณ มีข้อมูลระบุว่า คนโสดสามารถใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทยได้ด้วยเงินเพียง 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 34,000 บาทต่อเดือน อีกทั้งผู้คนมีความเป็นมิตร ดังที่รู้จักกันในนาม “สยามเมืองยิ้ม” ซึ่งกรุงเทพมหานคร จ.เชียงใหม่ และหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองในประเทศไทย ที่ได้รับความนิยมและพูดถึงในแง่ของเมืองที่เหมาะจะใช้ชีวิตหลังเกษียณมากที่สุด
 
สำหรับประเทศที่ได้อันดับ 1 ของโลก ที่เหมาะจะใช้ชีวิตหลังเกษียณ ได้แก่ ประเทศปานามา ด้วยเหตุผลจากเรื่องของความปลอดภัย ผู้คนเป็นมิตร และค่าครองชีพที่ไม่สูงมากจนเกินไป
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่านYouTube https://youtu.be/SJFtv3Y-3UQ