logo ถกไม่เถียง

แชร์สนั่นโซเชียล! ครูตบหน้านักเรียน อ้างสั่งสอน เหตุเล่นมือถือระหว่างเรียน #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : แชร์สนั่นโซเชียล คลิปครูตบหน้าเด็กนักเรียน สั่งสอน เล่นมือถือระหว่างการเรียนการสอน ลั่นเรียกผู้ปกครองมาพบ แชร์สนั่นโซเชียล,ข่าวโซเชียล,ครูตบนักเรียน,สั่งสอนนักเรียน,ตบสั่งสอน,เล่นมือถือขณะเรียน,ตบนักเรียน,ครู,นักเรียน,ครูลงโทษนักเรียน

772 ครั้ง
|
30 มิ.ย. 2565
แชร์สนั่นโซเชียล คลิปครูตบหน้าเด็กนักเรียน สั่งสอน เล่นมือถือระหว่างการเรียนการสอน ลั่นเรียกผู้ปกครองมาพบ 
 
คลิปนักเรียนชายสวมชุดพละสีม่วง ถูกครูผู้หญิงเรียกมาหน้าชั้น และถูกต่อว่าเรื่องการเรียนหนังสือ ก่อนจะใช้ไม้เรียวตีไปหนึ่งครั้ง และถูกต่อว่าต่อเรื่องการใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างการเรียน แต่ครั้งนี้ครูไม่ได้ใช้ไม้เรียวแล้ว แต่เป็นการใช้มือตบไปที่ใบหน้าเด็ก 1 ครั้ง และกล่าวว่าจะเชิญผู้ปกครองมาพบ โดยคลิปเหตุการณ์นี้ทีมงาน “ถกข่าวร้อน” ตรวจสอบทราบว่าเป็นโรงเรียนมัธยมดัง ย่านถนนลูกเสือ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี
 
จากนั้นได้ส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ปรากฏว่า ทางโรงเรียนแจ้งว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนติดภารกิจนอกพื้นที่ ไม่สามารถให้สัมภาษณ์ จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียน แจ้งว่า หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็ได้ดำเนินการทันที เบื้องต้น ได้พูดคุยกับพ่อแม่เด็กนักเรียนที่ตบใบหน้าแล้ว ซึ่งผอ. บอกว่า พ่อ-แม่เด็กไม่ติดใจอะไร ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ขอไม่ให้ข้อมูล 
 
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้พูดคุยกับเด็กที่อยู่ภายในโรงเรียน บอกว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรุนแรงเกินไป แต่ก็ต้องขึ้นกับเด็กนักเรียนด้วยว่าทำงาน หรือทำการบ้านส่งครูหรือไม่ เพราะถ้าหากไม่ทำ ครูก็มีสิทธิ์ที่จะดุหรือต่อว่า ส่วนตัวคิดว่าถ้าเด็กนักเรียนส่งงานครบ หรือตั้งใจเรียน ครูก็ไม่น่ากระทำแบบนี้ 
 
แต่เบื้องต้น หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตส่วนใหญ่ ก็มองว่าเป็นการทำร้ายร่างกายมากว่าสั่งสอน ส่วนเรื่องนี้ ทีมงานก็อยากให้กระทรวงศึกษาธิการของจังหวัด ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงหน่อยเพื่อไม่ให้เกิดกระทำที่รุนแรงแบบนี้ขึ้นอีก
 
ทั้งนี้ ทีมข่าวได้สอบถามหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการช่วยเหลือเด็กนักเรียน สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งจากพฤติกรรมของคุณครูที่ได้กระทำกับเด็กนักเรียนในคลิป จะต้องมีการสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่หากดูจากในคลิปจะมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิด ก็คือ ครูตีเด็ก ตบหน้าเด็ก จะเข้าข่ายความผิดมาตรา 85 ตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครู ส่วนกรณีที่ครูด่าหยาบคายต่อเด็ก อาจะเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 88 และมาตรา 393 ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก 
 
ส่วนกรณีที่ครูยึดโทรศัพท์มือถือเด็ก ต้องขึ้นอยู่กับการตกลงกันระหว่างผู้ปกครองและโรงเรียน ในการยึดโทรศัพท์ หรือบางโรงเรียนอาจจะมีข้อตกลงให้ฝากไว้กับครู แต่ขณะที่บางโรงเรียนจะไม่อนุญาตให้เด็กนำโทรศัพท์มือถือติดตัวมาเลย 
 
สำหรับบทลงโทษคุณครูที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายตามลักษณะความผิดที่ได้กล่าวไป ก็มีตั้งแต่ ตัดเงินเดือน ตัดขั้นของเงินเดือน รวมถึงบทลงโทษในฐานความผิดวินัยร้ายแรง

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/AENJZNS4YEg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง