ททท.ส่งท้าย Amazing Thailand ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์ ปิดสนามวิ่งสุดท้ายอย่างคึกคักที่อุดรธานี
logo ข่าวอัพเดท

ททท.ส่งท้าย Amazing Thailand ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์ ปิดสนามวิ่งสุดท้ายอย่างคึกคักที่อุดรธานี

629 ครั้ง
|
28 มิ.ย. 2565

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ส่งท้ายการจัดกิจกรรม จัด "Amazing Thailand ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์" สนามวิ่งสุดท้ายที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 25 – 26 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก โดยการวิ่งได้แบ่งเป็นสองรูปแบบคือการวิ่งเก็บระยะในสนามลู่วิ่งที่สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยสถาบันราชภัฎอุดรธานี และ วิ่งไปยังจุด Check Point สถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์คสำคัญตามจุดต่างๆในตัวเมืองจังหวัดอุดรธานี

ทั้งนี้ ททท. จากนโยบายท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้เน้นย้ำและผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือการกีฬาที่นำการท่องเที่ยว โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงมีแนวคิดในการจัดงาน "Amazing Thailand ซิตี้รัน มันส์ ฟัน เว่อร์" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สนุกทุกเส้นทาง...ทั่วประเทศ" ประกอบด้วย จังหวัดชลบุรี อยุธยา เชียงใหม่ สงขลา และอุดรธานี เพื่อสร้างกระแสตื่นตัวในเรื่อง Sport tourism ให้กลับมา และก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่น

โดยเชิญชวนให้เด็ก เยาวชน คนรุ่นใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวทุกท่านได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ออกมาร่วมเดินหรือวิ่งเพื่อค้นหาจุด Check Point (แบบ Virtual) ที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ทั่วประเทศตาม Mission เพื่อสะสมคะแนนรับเหรียญรางวัลหรือของที่ระลึกมากมาย ซึ่งได้กำหนดจัดงานทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตลอด 9 สัปดาห์ต่อเนื่อง ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 ถึง วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง