logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

ส่องเคล็ดลับการเลือก หูฟัง ให้เหมาะสมกับตัวเอง!

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แนะนำการเลือกใช้ “หูฟัง True Wireless Stereo” ให้เหมาะสมกับตัวเอง Gadget ยอดฮิตหนุ่ม-สาวยุคใหม่ ที่หลายคนมีติดหู หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,เนื้อเทียม,ไข่เทียม,Yo Egg,หูฟัง,GoogleMap,อิสราเอล,สายมังสวิรัติ,แอปพลิเคชัน,คาร์บอนไดออกไซด์,มีเทน

564 ครั้ง
|
23 มิ.ย. 2565
แนะนำการเลือกใช้ “หูฟัง True Wireless Stereo” ให้เหมาะสมกับตัวเอง Gadget ยอดฮิตหนุ่ม-สาวยุคใหม่ ที่หลายคนมีติดหู 
 
Gadget ยอดฮิต ที่หนุ่ม-สาวยุคใหม่จะมีติดตัวในปัจจุบัน หนึ่งในนั้นต้องมีหูฟังแบบ TWS หรือ True Wireless Stereo แน่นอน
 
หูฟังแบบ True Wireless Stereo นอกจากมันจะเล็ก พกพาสะดวกจนบางทีก็ลืมไปเลยว่ามีติดกระเป๋าไว้ ยังใช้งานง่าย เพียงแค่เปิดกล่อง ดึงหูฟังออกมาใช้ก็พร้อมดูหนัง ฟังเพลง หรือคุยโทรศัพท์ได้เลย เพลิดเพลินจนอาจลืมชาร์จแบตเลย
 
เคล็ดลับการเลือกหูฟัง True Wireless Stereo ให้เหมาะสมกับตัวเอง
 
อย่างแรก “เรื่องการดีไซน์” โดยหลัก ๆ หูฟังจะมี 2 แบบ ได้แก่ Earbuds ที่แปะหูฟังไว้หน้ารูหู กับ in-ear ที่ใส่จุกยางเข้าไปในรูหู ซึ่งปกติแล้วหูฟังแบบ in-ear จะให้คุณภาพเสียงดีกว่าและให้เสียงเบสได้มากกว่า แล้วยังกั้นเสียงภายนอกได้ดีกว่าหูฟังแบบ Earbuds ด้วย แต่หากไม่ชอบหูฟังแบบที่ใส่เข้าไปในรูหู ก็ต้องเลือกเป็นแบบ Earbuds แทน
 
“เสียง” หนี่งความสำคัญที่เป็นเรื่องที่แนะนำได้ยาก เพราะแต่ละคนจะมีความชื่นชอบที่ไม่เหมือนกัน บางคนชอบหูฟังที่มีเบสเยอะ ๆ บางคนอาจจะชอบหูฟังที่เสียงแหลมใส ๆ ทางที่ดีที่สุดคือ ต้องได้ทดลองฟังด้วยตัวเอง แต่หูฟังที่มีลักษณะเบสกระชับไม่บวม ไม่ไปกวนเสียงร้อง แล้วย่านแหลมโปร่ง ๆ มีมิติ ก็มักจะเป็นหูฟังที่มีราคาสูง
 
“ระบบตัดเสียงรบกวนภายนอก” อีกเรื่องที่สำคัญ เริ่มจาก ANC - Active Noise Canceling จะมีราคาค่อนข้างสู งเพราะหูฟังสามารถสร้างคลื่นเสียงไปตัดเสียงรบกวนภายนอก หูฟังที่มีระบบ ANC จะตัดเสียงรบกวนได้เยอะและสามารถตั้งค่าการใช้งานตามสไตล์ของแต่ละคนได้
 
ส่วนถ้าไม่มีระบบ Active หูฟังบางตัวก็จะบอกว่าเป็น Passive Noise Canceling หรือ PNC แทน คือกลุ่มหูฟังแบบ in-ear ที่ปกติจุกยางก็จะป้องกันเสียงภายนอกได้อยู่แล้ว แม้จะไม่มีวงจรสร้างเสียงมาหักล้างเสียงภายนอกแบบ ANC
 
และหูฟังกลุ่ม Earbuds ก็จะมีความสามารถในการตัดเสียงรบกวนน้อย ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีนะครับ มันก็เหมาะสำหรับการใส่เดินทาง หรือการใส่ในชีวิตประจำวันที่ต้องการได้ยินเสียงรอบ ข้างเพื่อให้รู้ตัวอยู่เสมอ
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
Facebook
TERO Digital: https://facebook.com/TERODigital
TERO News: https://facebook.com/TERONews
beartai แบไต๋: https://facebook.com/beartai
Ch7HD: https://facebook.com/Ch7HD
Ch7HD News: https://facebook.com/Ch7HDNews
 
YouTube
TERO DIGITAL: https://youtube.com/c/TERODIGITAL
CH7HD News: https://youtube.com/c/CH7HDNews
beartai แบไต๋: https://youtube.com/c/beartai
 
TikTok
terodigital: https://tiktok.com/@terodigital
 
Instagram
terodigital: https://instagram.com/terodigital/
 
#แบไต๋7HDไอทีและยานยนต์ #beartai7HD #TERODigital #CH7HDNEWS
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง