ลงดาบ แบน 1 ปี! นักปั่นไร้น้ำใจ ผลักคู่แข่งล้มก่อนชิงเข้าเส้นชัย อ้างไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ขอโทษ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

ลงดาบ แบน 1 ปี! นักปั่นไร้น้ำใจ ผลักคู่แข่งล้มก่อนชิงเข้าเส้นชัย อ้างไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ขอโทษ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มนักปั่น วัย 20 ถูกผู้ร่วมแข่งขัน ผลัก-กระแทกจนล้มบาดเจ็บ ในงานแข่งจักรยาน Bike 4 All จักรยานเสียหายหลายจุด ทำเอาหลายคนรับไม่ได้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,นักปั่น,จักรยาน,นักปั่นจักรยาน,แข่งขัน,สปิริต,นักกีฬา,คู่แข่ง,แบนไลเซ่นส์,สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย,นักปั่นผลักคู่แข่ง,น้ำใจนักกีฬา,ไม่ขอโทษ,ดรามา,น่องเหล็ก,กรรมการ,พฤติกรรม,กระแทก,บาดเจ็บ,แบน1ปี

642 ครั้ง
|
22 มิ.ย. 2565
หนุ่มนักปั่น วัย 20 ถูกผู้ร่วมแข่งขัน ผลัก-กระแทกจนล้มบาดเจ็บ ในงานแข่งจักรยาน Bike 4 All จักรยานเสียหายหลายจุด ทำเอาหลายคนรับไม่ได้กับพฤติกรรมของนักปั่น ที่อยากชนะจนเกินตัว ทั้งคู่กรณียังคงนิ่ง ยันตัวเองไม่ผิด สุดท้าย สมาคมกีฬาจักรยานฯ ลงดาบ แบน 1 ปี   
 
เตอร์ นายจักรพัชร วรศิริ ผู้เสียหาย เผย ส่วนตัวไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนปั่นจากจุดเริ่มต้นมาประมาณ 64 กิโล เหลือแค่ประมาณ 10 เมตร ก็จะถึงเส้นชัยแล้ว ตอนนั้นเหมือนโดนกระแทกทางด้านขวาแล้วก็ล้มลงไป โดยตนได้รับบาดเจ็บที่เอวและข้อคอก ถึงจะไม่หักแต่ก็ยังมีอาการบวมอยู่ ด้านจักรยานของตนได้รับความเสียหายหลายส่วน อย่างล้อหน้าที่แตก ตนก็เพิ่งซื้อมาได้ 2 วัน ในราคา 5 หมื่นบาท ซึ่งตั้งใจซื้อมาเพื่อการแข่งโดยเฉพาะ โดยตนไม่รู้เลยว่าใครเป็นคนทำหรือล้มได้ยังไง เพิ่งรู้เมื่อถึงบ้าน โดยเพื่อนส่งคลิปมาให้ดูว่ามีคนชน 
 
ยุ้ย เรวดี นิลส์สัน ผู้จัดการทีมของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ รู้จากการที่น้องเตอร์โทรมาบอกหลังแข่งเสร็จแล้ว ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น นึกว่าน้องล้มเอง พอตอนเย็นมีคนส่งคลิปเหตุการณ์มาให้ ก็พบว่าเป็นการจงใจทำให้ล้ม จึงแชร์ลงเฟซบุ๊กให้คนเห็นว่ามันไม่ใช่อุบัติเหตุ และได้ส่งเมล์ไปที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ว่าเป็นเหตุจงใจ ทั้งนี้ก็ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วด้วย ทางตำรวจลงบันทึกเอาไว้ว่า เจตนาทำร้ายร่างกาย ทางตนก็รู้สึกเสียใจ เพราะน้องตั้งใจซ้อมมาก แต่ก็ดีใจเช่นกัน ที่น้องไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต 
 
ส่วนด้านผู้ก่อเหตุ ไม่ได้มีการติดต่อมายังผู้เสียหาย ทั้งอ้างว่าตนไม่ผิด ตนคิดว่า เขาน่าจะดูพวกการแข่งขันโปรทัวร์มาเยอะเกินไป เพราะในการแข่งขันโปรทัวร์ จะมีการกระแทกกันตลอด แต่ไม่ถึงขั้นเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง อย่างไรก็ตามกีฬาจักรยานมันเป็นกีฬาสุภาพบุรุษ บางทีรับน้ำไม่ได้ ทีมอื่นรับไปให้ก็มี เหตุการณ์แบบนี้ตนเพิ่งเคยเห็นครั้งแรกในเมืองไทย
 
พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กสิยะพัท หรือ โค้ชตั้ม หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานถนนทีมชาติไทยและรองประธานฝ่ายเทคนิค เผยว่า หลังจากเข้าเส้นชัยแล้ว ผลการแข่งขันก็ยึดเอาตามนั้น กล้องจากการแข่งขันก็เห็นว่าน้องล้ม แต่ไม่เห็นเหตุจริง ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตามกฎการแข่ง หากจะประท้วงผลการแข่งขัน ต้องประท้วงหลังการแข่งจบภายใน 30 นาที แต่พอเห็นคลิปทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็สอบสวนเหตุในทันที
 
จึงตัดสินแบนใบอนุญาตนักกีฬาคนดังกล่าว 1 ปี หลังจากนี้เขาไม่สามารถทำการลงแข่งขันที่ไหนได้อีก หากสอบสวนเหตุพบว่ามีการกระทำผิดหนักกว่านี้ สามารถแบนเพิ่มได้ แบน 1 ปี ซึ่งตนก็สืบทราบจากคนในพื้นที่ว่า ผู้ก่อเหตุ มีพฤติกรรมค่อนข้างรุนแรง มีการส่งข้อความข่มขู่ผู้ร่วมแข่งขัน ก่อนการแข่งขันด้วย
 
ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ความเห็นในมุมกฎหมายว่า เท่าที่ดูคลิปเหตุการณ์มา ตนแยกได้ 2 กรณี กรณีที่เขาผลักคนอื่น ถือว่า เขาตั้งใจแต่กระทำไปไม่บรรลุผล เป็นการพยายามที่จะทำร้ายร่างกาย 1 ข้อหาเหมือนกัน รับโทษ 2 ใน 3 ของความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ซึ่งความผิดฐานทำร้ายร่างกายรับโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท 
 
ส่วนกรณีของน้องเตอร์ ตนมีความเห็นว่า กรณีนี้มีการชักศอกที่เล็งเห็นผลแน่นอน เพราะปั่นมาด้วยความเร็ว หากมีอะไรมากระแทกยังไงก็ล้มแน่นอน ถือว่าผิดข้อหาทำร้ายร่างกาย มาตราประมวลกฎหมายอาญา 295 อีกทั้งเรื่องทรัพย์สินที่เสียหายต่าง ๆ สามารถเรียกค่าเสียหายกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้พนักงานสอบสวนเรียกเอากับผู้กระทำผิดได้เลย ค่ารักษาพยาบาลก็สามารถเรียกร้องได้เช่นกัน
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ZcFpWhzrUOc