logo ถกไม่เถียง

พระมายากลตุ๋นชาวบ้าน เสกเงิน 15 ล้านเป็นกระดาษยัดตู้เซฟ !

ถกไม่เถียง : ยังคงฉาวกันอยู่เรื่อย ๆ กับวงการสงฆ์ เคสนี้เป็นเคสของ พระนักมายากล ขอยืมเงินชาวบ้าน โดยเอาตู้เซฟเป็นหลักประกัน อ้างมีเงินกว่า 15 ล้า ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,พระสงฆ์,พระ,ฉาวพระ,พระหลอกชาวบ้าน,พระตุ๋นเงิน,ต้มตุ๋น,พระนักมายากล,โอนเงินรให้พระ,ตู้เซฟ,เงินสกุลยูโร,แลกเปลี่ยนเงิน,เสียหาย,กันจอมพลัง,หมอปลา,ร้องหมอปลา,สำนักพุทธ,อนุชา นาคาศัย,ช่วยสังคม

707 ครั้ง
|
21 มิ.ย. 2565
ยังคงฉาวกันอยู่เรื่อย ๆ กับวงการสงฆ์ เคสนี้เป็นเคสของ "พระนักมายากล" ขอยืมเงินชาวบ้าน โดยเอาตู้เซฟเป็นหลักประกัน อ้างมีเงินกว่า 15 ล้านบาท แต่พอเปิดเซฟกลับพบเพียงกระดาษเปล่า   
 
ถกไม่เถียง : พระมายากลตุ๋นชาวบ้าน เสกเงิน 15 ล้า
 
            วันที่ 21 มิ.ย. ชาญชัย มั่นคง ผู้เสียหาย เล่าผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ครอบครัวตนเป็นสายธรรมะ แม่ของตนก็บวชเป็นแม่ชี ท่านจะชอบเรื่องทำบุญมาก โดยรู้จักกับพระรูปนี้มา 20 กว่าปี จากการเข้าไปทำบุญ จึงสนิทกัน ตัวเขาเองก็ดูน่านับถือ น่าเลื่อมใส 
 
            ทั้งนี้ มีการถวายเงินอยู่เป็นประจำ ตอนแรกเขาขอไปเพื่อทำนุบำรุงภายในวัด จึงไม่ได้เอะใจอะไร  แต่ในช่วง 3-4 ปีหลัง จะมีการเอ่ยปากขอเงินเพื่อนำไปสร้างสถานีวิทยุ เพื่อเผยแพร่ศาสนา ขอเป็นเงินก้อน 2-3 หมื่น ครอบครัวของตนก็มีการโอนไปให้เรื่อย ๆ แต่ตัวสถานีวิทยุที่เขากล่าวอ้างนั้น ก็ยังไม่เคยเห็นว่ามีจริง 
 
            ด้าน ณัจฉรียา ตุลาสุด ผู้เสียหาย เผยว่า ก่อนหน้าจะเกิดเรื่องอดีตเจ้าอาวาสดังกล่าว ยืมเงินพี่สาวของตนไปประมาณ 3 แสนบาท ในวันที่วันที่ 21 มิ.ย. 65 ได้โทรมาหาพี่สาวของตน ให้มาเอาเงินที่หยิบยืมไป ที่อ้างว่านำไปเผยแพร่พระพุทธศาสนา ให้เข้ามาเอาได้เลย พอไปถึง ท่านก็มอบตู้เซฟเล็ก ๆ ให้ตน โดยอ้างว่าข้างในเป็นเงินสกุลยูโร หากตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 4 ล้านบาท อ้างว่าบอกว่าเป็นของลูกศิษย์ชาวต่างชาติที่เสียชีวิตไปแล้วมามอบให้ โดยท่านบอกว่าที่มอบให้เพราะ พี่สาวของตนช่วยเหลือเขามาเยอะแล้ว ก็เลยจะให้เป็นผลตอบแทนเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยให้ตนสามารถเอาไปแลกเงินได้เลย แต่ให้รอเอกสารจากทางเขาเรียบร้อยก่อน 
 
ถกไม่เถียง : พระมายากลตุ๋นชาวบ้าน เสกเงิน 15 ล้า
 
            ต่อมาวันรุ่งขึ้น เขาก็โทรมาหา บอกว่ามีปัญหา ให้โอนเงินไปผู้จัดการธนาคารสัก 3 หมื่นบาท รปภ. 2 พันบาท เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินเรื่องการแลกเปลี่ยนเงินตรา ซึ่งตัวพี่สาวก็กลัวจะผิดกฎหมาย จึงโอนเงินให้ หลังจากนั้นพอเขาเห็นพี่สาวโอนเงินให้ ก็มาขอให้โอนให้ตลอด อ้างว่าต้องไปเคลียร์กับนายทหาร นายตำรวจบ้าง ผ่านไปสักพักหนึ่งก็มีการนำตู้เซฟใบใหญ่มาขอแลกกับใบเล็กอันเดิม โดยบอกว่าทางพี่สาวจะได้ผลตอบแทนที่เยอะขึ้น
 
            ทั้งนี้ ตนก็เริ่มรู้สึกเอะใจ คิดว่าเป็นการทำให้พี่สาวของตนโอนเงินออกไปให้เขาเยอะขึ้น แต่พี่สาวไม่ได้เอะใจ ยังมีการโอนต่อเนื่อง พอเงินหมดตัว เขาก็บอกให้ตนไปกู้มาเลย โดยจะจ่ายดอกเบี้ยให้ จึงได้กู้เงินมาให้พระรูปนี้ด้วย เนื่องจากถ้าไม่หาเงินไปให้เขา ก็กลัวเรื่้องตู้เซฟจะไม่เดิน ให้เขาจนหมดตัวรวม ๆ แล้ว 2 ล้านกว่าบาท แต่เรื่องก็ยังไม่เสร็จ รหัสตู้เซฟก็ยังไม่ได้ จนถึงขั้นต้องประกาศขายบ้าน รถยนต์ที่บ้านก็จะโดนยึด 
 
            สุดท้ายจึงตัดสินใจเปิดตู้เซฟ ทางพระก็ยังคงบ่ายเบี่ยงไม่ให้รหัส เอกสาร บอกเพียงจะเสร็จแล้ว และส่งรูปลูกศิษย์กำลังนับเงินจะคืนให้ แต่ตนรอไม่ไหวจึงตัดสินใจผ่าตู้เซฟกัน พอเปิดออกมาก็แทบล้มทั้งยืน ในตู้มีแต่กระดาษ ตนไม่รู้จะทำยังไง จึงได้ติดต่อประสานให้หมอปลาช่วย เพราะคิดว่า หมอปลา กับคุณกันจอมพลัง เขาถึงได้ง่ายกว่าที่อื่น ไม่รู้จะไปร้องเรียนที่ไหน   
 
ถกไม่เถียง : พระมายากลตุ๋นชาวบ้าน เสกเงิน 15 ล้า
 
"ความเดือดร้อนของเรามันมี จึงต้องมาร้องเรียนกับสื่อ เพราะเคยขอความช่วยเหลือจากตำรวจแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับอะไรเลย" ณัจฉรียา กล่าว 
 
            สำหรับตอนนี้ พี่สาวของตนเครียดมาก ไม่ต้องการเห็นพระรูปนี้ไปทำกับใครแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการ และเข้ามาช่วยเหลือ ครอบครัวของตนด้วย จะให้เขาออกมาพูดคุยกันเลยก็ได้ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร  
 
ถกไม่เถียง : พระมายากลตุ๋นชาวบ้าน เสกเงิน 15 ล้า
 
            ขณะที่ กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง เผยว่า หลังจากที่ได้ฟังเรื่องทั้งหมด เมื่อวาน จึงพาผู้เสียหายไปที่ สำนักนายกฯ มอบหนังสือให้ท่าน อนุชา นาคาศัย ขอความเป็นธรรมจากท่านให้ช่วยไปตรวจสอบให้หน่อย ก็มีตัวแทนมารับเรื่องและนำไปตรวจสอบแล้ว 
 
            จากที่มีการขยายข้อมูล พบว่าไม่ใช่การกระทำครั้งแรก ตอนท่านเป็นเจ้าอาวาสท่านทำมาก่อนแล้ว ทำแล้วถูกปลดจากเจ้าอาวาส แต่ยังคงเป็นพระอยู่  นักข่าว ได้ไปสอบถามกับคนขับรถ ได้ความว่า ท่านเคยหายไปกับเงินกฐินที่ญาติโยมนำมาบริจาค หายไปเป็นเดือนๆ มีการนำเงินไปเปิดโรงแรมอยู่กับสีกา 
 
ถกไม่เถียง : พระมายากลตุ๋นชาวบ้าน เสกเงิน 15 ล้า
 
"ถ้าไม่มีใครช่วยเหลือเขาเลย ปล่อยให้เรื่องมันเงียบไป พี่สาวเขาตาย บ้านเขาขาย ความเป็นธรรมมันอยู่ตรงไหน" กัน จอมพลัง กล่าว
 
            ทั้งนี้ กัน จอมพลัง ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่อยากให้มองว่าตนข้ามหน้าข้ามตา หรือดิสเครดิตหน่วยงานหรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง อยากให้มองว่าตนนำข้อมูลเข้ามาช่วยเหลือมากกว่า เพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมของประชาชน เพราะเคสนี้หลังจากไปยื่นหนังสือ สำนักพุทธฯ ได้โทรหาผู้เสียหายในทันที เห็นได้ชัดเลยว่าเรื่องเดินเร็วขึ้นมาก  และตนรับปากว่าจะตามเรื่องนี้ให้ตลอด ไม่ทิ้งเรื่องนี้แน่นอน 
 
"ท่านแอ็กชันเถอะครับ อย่าปล่อยให้เหยื่อต้องตายก่อน" กัน จอมพลัง กล่าว 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/aX2INNHeweI