logo ถกไม่เถียง

ลูกชาย 'บิ๊กแจ๊ส' ถูกวางยา ยืนยันไม่เคยมีศตรูทางการเมือง #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : จากกรณีที่ ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง หรือนายกโบว์ลิ่ง นายกเทศมนตรีนครรังสิต มีอาการวูบหมดสติ มือเขียวสั่นไม่หยุด จนถูกนำตัวส่งโรง บิ๊กแจ๊ส,วางยา,ศัตรู,การเมือง,บิ๊กแจ๊ส,วางยา,ถูกวางยา,ศัตรูทางการเมือง,การเมือง,ลูกชาย

843 ครั้ง
|
16 มิ.ย. 2565
จากกรณีที่ ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง หรือนายกโบว์ลิ่ง นายกเทศมนตรีนครรังสิต มีอาการวูบหมดสติ มือเขียวสั่นไม่หยุด จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังนอนอยู่โรงพยาบาล 2 วัน กลับตรวจไม่พบสาเหตุของอาการป่วย โดยทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง พ่อของนายกโบว์ลิ่ง และนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งมีความรู้ด้านสมุนไพร จึงใช้ใบไม้สมุนไพรตรวจพบสารเคมีเจือปนเข้าร่างกาย และพบว่า อาจจะถูกวางยา 
 
ความคืบหน้าเรื่องนี้ ทางทีมงาน ถกข่าวร้อน ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริงจาก ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า วันที่ 9 มิ.ย.65 เวลา 15.00 น. ตนมีอาการวูบและตัวสั่นมือสั่นจนมีสีเขียว ตัวเย็น เหนื่อยหอบ ภายในห้องทำงานโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากดื่มน้ำเข้าไป เพื่อนร่วมงานเห็นจึงเข้าช่วยเหลือและเรียกหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเข้ามาดูอาการเบื้องต้น ซึ่งวัดความดันสูงกว่า 180 มิลลิเมตรปรอท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่พอรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 วัน กลับพบว่า ผลตรวจร่างกายปกติดี 
 
ถกไม่เถียง : ลูกชาย บิ๊กแจ๊ส ถูกวางยา ยืนยันไม่เ
 
ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ยังเปิดเผยถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับการป่วยครั้งนี้ว่า หลังจากดื่มน้ำแล้วมีอาการวูบและมือสั่น โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน เนื่องจากตนเองเป็นคนสุขภาพแข็งแรง แต่อาการที่เกิดขึ้นมีอาการมึนๆเมาๆ หรืออาจจะมีใครเอาอะไรมาให้รับประทาน
 
จากการซักถามแม่บ้านบอกว่า ได้นำน้ำจากขวดที่เปิดใหม่มาใส่แก้ว หลังจากมีอาการวูบพร้อมมือสั่นตัวสั่นอยู่ตลอดจนมือเขียว หลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อ 2-3 วัน จนถึงวันนี้ ตนเองก็ยังมีอาการมึนๆกับหัวใจเต้นเร็วอยู่ ส่วนกรณีที่ตนเองมีศัตรูกับใครไหม ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีศัตรูกับใครตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมาที่ หลังจากได้รับตำแหน่งนายกเทศบาล ตนเองได้ตั้งใจทำงานอย่างเดียว จากนี้จะระวังตัวให้ดียิ่งขึ้น และจะกินน้ำก็จะกินจากขวดใหม่เลย 
 
ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ เปิดเผยอีกว่า ด้านคุณพ่อ คือ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ซึ่งมีความรู้ด้านสมุนไพรแนะนำให้ทานใบไม้สมุนไพรชนิดหนึ่งที่ใช้ตรวจสอบสารเคมีที่เป็นพิษเข้าร่างกาย จึงลองรับประทาน ซึ่งมีรสชาติเฝื่อนๆแต่พอผ่านไป 10 นาที พบว่า ลิ้นตนเองเปลี่ยนเป็นสีดำทั้งลิ้น ไม่ใช่สีใบไม้เปื้อนลิ้น จึงทดลองให้คนอื่นทานตรวจสอบดูก็ไม่เป็นเหมือนของตน โดยตามที่ขอ้มูลที่พระอาจารย์ที่เชี่ยวชาญด้านการรักษาด้วยสมุนไพร แจ้งว่า กรณีที่ลิ้นและภายในปากมีสีดำนั้น แสดงว่าร่างกายต้องได้รับสารเคมีที่เป็นพิษเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งน่าจะปนเปื้อนมากับอาหาร หากกินในปริมาณมาก อาจทำให้เสียชีวิตได้ทันที
 
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตนเองเป็นแพทย์ทางเลือก โดยอาการที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุว่า ขาดเลือดกะทันหันอย่างเฉียบพลัน ซึ่งวิเคราะห์เบื้องต้นได้ 2 อย่างคือ 1.เกิดจากหัวใจ 2.เกิดจากหลอดเลือดสมอง อาการที่แสดงออกคือ เลือดไปเลี้ยงที่มือและเท้าไม่ได้ จึงแอดมิตที่โรงพยาบาล ทางแพทย์ให้การดูแลอย่างดี และผลตรวจก็เป็นปกติทุกอย่าง 
 
ในภายหลังจึงคิดว่า มีใครเอาอะไรมาให้เรากินหรือเปล่า ซึ่งตนมีความรู้เรื่องสมุนไพรอยู่แล้ว จึงให้ลูกชายเคี้ยวสมุนไพรชนิดหนึ่งเพื่อทดสอบ ซึ่งสมุนไพรชนิดนี้หากมีสารแปลกปลอมจะทำให้ลิ้นเราเปลี่ยนสีเป็นสีดำ ตนก็ให้เคี้ยว 10 ใบ จากลิ้นปกติเปลี่ยนเป็นสีดำ แสดงให้เห็นว่ามีสารที่เป็นพิษเข้าไปในร่างกาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นอุทาหรณ์ หากมีคนทำต้องมาคุยกัน ตนก็ศิษย์มีอาจารย์เหมือนกัน มาทำกับลูกตนขนาดนี้จะให้ยอมหรือ ควรเอาเรื่องจริงมาพูดกัน ต่อไปก็ต้องระวังตัว
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/0zxAkgA0k7I