logo ถกไม่เถียง

‘อัจฉริยะ’ หลังหัก ถูกแม่แตงโมถอนอำนาจ พร้อมเปิดหลักฐานเด็ดต่อหน้า ‘ต่าย - แต๊งค์’ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : อัจฉริยะ เผย หลักฐานเด็ด คดีแตงโม ต่อหน้า แต๊งค์-ต่าย หลังถูกแม่ พนิดา กับ ส.ส.เต้ ถอนอำนาจการฟ้อง ลั่นรู้อยู่แล้วว่าเป็นเกมหักหลัง ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,คดีแตงโม,อัจฉริยะ,อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์,คุณแม่ พนิดา,ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์,แตงโม นิดา,แตงโม,ต่าย สายธาร,แต๊งค์ พงศกร,แม๊,แตงโมตกเรือ,ปลดอัจฉริยะ,ถอนอำนาจการฟ้อง,แพแตก,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,หลักฐานสำคัญ,หลักฐานเด็ด,คดีแตงโม,แตงโมตกเรือ,ภนิดา,แมี,ทนาย,เปลี่ยนทนาย,ปลดอัจฉริยะ,อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์,ช่อง7HD,กด35,สารกล่อมประสาท,บาดแผลที่ขา,ปกปิดซ่อนเร้น

724 ครั้ง
|
15 มิ.ย. 2565
"อัจฉริยะ" เผย หลักฐานเด็ด "คดีแตงโม" ต่อหน้า แต๊งค์-ต่าย หลังถูกแม่ พนิดา กับ ส.ส.เต้ ถอนอำนาจการฟ้อง ลั่นรู้อยู่แล้วว่าเป็นเกมหักหลัง
 
             อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ - ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเล่าว่า หลักฐานที่อยากให้ ต่าย สายธาร และ แต๊งค์ พงศกร ดูคือวิดีโอกับภาพนิ่ง เกี่ยวกับเหตุการณ์บนเรือ ซึ่งมันจะเห็นคราบเลือด เลยอยากให้ทั้งคู่ได้ดู เพื่อให้เขามั่นใจในสิ่งที่ยังคงสงสัยอยู่
 
ถกไม่เถียง : อัจฉริยะ หลังหัก ถูกแม่แตงโมถอนอำนา
 
             ส่วนสถานการณ์ล่าสุดที่ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ตนไม่รู้สึกอะไร เพราะเหตุการณ์เมื่อวาน (14 มิ.ย. 65) ตนรู้สึกว่าถูกหยามมาก เนื่องจากตนถูกยกเลิกหนังสือมอบอำนาจการฟ้อง ทั้งที่ตัวเองได้แจ้งเขาก่อนล่วงหน้าแล้ว และได้ดำเนินการฟ้องตามที่ แม่ของแตงโม ต้องการเลย คือมาตรา 290 และมีมาตรา 288 ประกอบ รวมแล้วทั้งหมด 8 มาตรา โดยเขาพูดมาตลอดว่าแม่อยากฟ้องมาตรา 290 และบอกว่าแม่ไม่อยากขึ้นศาล ตนก็รับอำนาจไปขึ้นศาลแทน
 
             อัจฉริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนรู้อยู่แล้วว่านี่คือเกมหักหลัง เพราะตอนมอบอำนาจนั้นมี 2 คน แต่ตอนที่เขาส่งเอกสารมาถอนอำนาจ อีกคนเขาไม่ได้ถอน ส่งชื่อมาถอนก็ผิด แสดงว่าเขาไม่รู้อะไรเลย ส่งมาแบบมั่ว ๆ แบบนี้มันจะเสียหาย ส่วนเรื่องการหักหลังนี้ ขอบอกว่า นักการเมืองสามารถทำได้ทุกอย่าง
 
ถกไม่เถียง : อัจฉริยะ หลังหัก ถูกแม่แตงโมถอนอำนา
 
             อย่างไรก็ตาม ตนได้วางหมากไว้แล้ว โดยทีมทนายของตนได้ยื่นสอดไว้แล้วว่าอาจจะมีการถอนคดีนี้ ต้องมีการไต่สวนทนายก่อน โดยศาลได้นัดไต่ส่วนวันที่ 20 ก.ค. 65 09.00 น. หมายความว่านับตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 20 ก.ค. 65 ห้ามมีการขยับใด ๆ ทั้งสิ้น ต้องมีการไต่สวนเพื่อที่จะถอนทนายก่อน และศาลก็จะอธิบายกับแม่ว่า หากมีการถอนทนาย ถอนคำฟ้อง เขาจะไม่มีสิทธิ์ฟ้องซ้ำแล้ว เพราะตนได้ฟ้องมาตรา 290 ไปแล้ว จะเสียสิทธิ์ไปเลย ทีนี้เขาเลยจะนำสำนวนที่ตนนำไปฟ้องมาใช้
 
             ขณะเดียวกันในเรื่องของคดี จากที่ตนมีรูปคราบเลือดจากบนเรือนี้ จึงร้องขอให้มีการตรวจเรือใหม่ แต่ตนก็สงสัยว่าทำไมเขาถึงไม่กล้าให้ตรวจ หากได้ตรวจว่ามีคราบเลือดหรือไม่ ก็จะช่วยคลายความแคลงใจต่อกระบวนการสืบสวนด้วย ส่วนที่ตนจะไปฟ้องมาตรา 288 เพราะพบว่ามันมีการใช้วัตถุที่ออกฤทธิ์กับจิตและประสาท เราจึงไปตรวจสอบว่ายาที่แตงโมใช้รักษา กับสารจากผลนิติเวช มันคนละตัวกัน อีกประเด็นคือ บาดแผลที่ขา ที่มันไม่ได้ตรงกับใบพัด และได้มีตรวจสอบแล้วว่า แผลนี้เกิดก่อนการเสียชีวิต และเกิดขึ้นบนบก ประเด็นสุดท้ายคือ คนบนเรือช่วยกันปกปิดซ่อนเร้นร่วมกัน 
 
ถกไม่เถียง : อัจฉริยะ หลังหัก ถูกแม่แตงโมถอนอำนา
 
             ด้าน แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ - เพื่อนสนิทแตงโม เผยความรู้สึกหลังจากได้เห็นภาพหลักฐานที่ทาง อัจฉริยะ นำมาให้ดูว่า ตนไม่ขอเข้าข้างใคร ขอดูหลักฐานที่มันชัดเจนที่สุด โดยหน้าที่หลักของตนไม่ใช่หน้าที่ทางกฎหมายใด ๆ แต่เพียงอาจจะมีแสงในตัว สามารถออกมาพูดหรือตั้งคำถามแทนประชาชนได้ โดยหลักฐานที่ทางอัจฉริยะนำมาให้ดูเป็นภาพคราบเลือด พอตนได้ดูแล้วก็ได้คิดว่า หากสมมติตนเป็นเปาบุ้นจิ้น มีคนนำหลักฐานเพียงแค่ภาพคราบเลือดมาให้ จะสามารถทำอะไรได้ เนื่องจากตอนนี้ทุกคนรู้ว่าหลักฐานที่ตำรวจมีคือ ไม่มีคราบเลือดบนเรือ แบบนี้จะทำให้ประชาชนสงสัยว่าทางอัจฉริยะมีภาพคราบเลือดนี้มาได้อย่างไร แล้วศาลจะต้องฟังใคร ซึ่งสุดท้ายก็ต้อนย้อนไปถึงระบบสืบสวนสอบสวนกระบวนการยุติธรรมในบ้านเรา
 
             การที่ตนกับเพื่อนอีกหลายคนโดนสังคมโจมตี จริง ๆ แล้ว ทุกคนล้วนรักแตงโมหมด พอโดนแบบนี้ก็มีน้อยใจบ้าง แต่ก็ยังพร้อมที่จะให้ข้อมูลทุกอย่าง พร้อมช่วยทุกคน และมุมมองต่ออัจฉริยะ ว่าเป็นคนที่เข้ามาช่วยคดีด้วยใจจริง ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเลย แต่ต้องมารับมือรับบาทาจากคนที่มาโจมตี และก็เป็นห่วงด้านคุณแม่เหมือนกัน ว่าควรจะมีจุดยืนได้แล้ว ฟังใครและร่วมมือกับใครสักคน ไม่ใช่เซไปเซมาแบบตอนนี้
 
ถกไม่เถียง : อัจฉริยะ หลังหัก ถูกแม่แตงโมถอนอำนา
 
             ส่วน สายธาร นิยมการณ์ - นักแสดงและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวหลังจากได้เห็นหลักฐานจากคุณอัจฉริยะว่า วันนี้ ตนมาในนามขอกู้ภัยและประชาชนคนหนึ่ง จะพูดเท่าที่พูดได้ โดยตนคิดว่าสิ่งที่ได้เห็นจาก อัจฉริยะ ค่อนข้างที่จะมีเปอร์เซ็นทำให้เรายืนยันในสิ่งที่เราเชื่อมั่นสูง ประกอบกับการที่ได้ตามข่าวจาก พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ - อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และ พญ. คุณหญิง พรทิพย์ ซึ่งทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับผลทางนิติวิทยาศาสตร์ และการตัดสินของศาลซึ่งตนสงสัยในคดีนี้ตั้งแต่เริ่มแรก ไม่ว่าจะเป็นบาดแผลแบบก้างปลา ที่เกิดจากใบพัด คิดว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่แตงโมจะตกจากท้ายเรือ
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7kskEpA93M0