logo ถกไม่เถียง

รวบแล้ว! วัยรุ่นคึกคะนอง ปาระเบิดเล่นกลางถนน #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ลงคลิปวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน นำระเบิดมาปาเล่นบนถนน 2 ลูก พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “ลองป ถกข่าวร้อน,วัยรุ่นคึกคะนอง,วัยรุ่นปาระเบิด,ปาระเบิด,ระเบิดทำเอง,ปาระเบิดกลางถนน,เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้

295 ครั้ง
|
13 มิ.ย. 2565

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ลงคลิปวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน นำระเบิดมาปาเล่นบนถนน 2 ลูก พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “ลองปาสักหน่อยใช้ได้เปล่า..ปากันกลางถนนนี่ละ ช่วยแชร์คลิปนี้ถึงตำรวจสน.บางเขน ได้ทำการจับกุมด้วย ได้กระทำความผิด ปาระเบิด มือ บริเวณ ทางลงอุโมงค์บางบัว ติดกับค่ายทหาร กรมทหารราบที่11 เหตุเกิดเมื่อคืนนี้  มีคนส่งมาให้ดู เห็นว่าเป็นการกระทำที่ ผิดกฏหมาย”

 

วันนี้ทีมข่าว ถกข่าวร้อน ได้ลงพื้นที่ติดตามเรื่องนี้ต่อแล้ว เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ จากที่ได้สำรวจจุดเกิดเหตุดังกล่าว พบเป็นถนนเลียบกรมทหารราบที่ 11 ห่างจากถนนพหลโยธินเล็กน้อย ซึ่งในบริเวณจุดเกิดเหตุไม่มีร่องรอยการเผาไหม้จากแรงระเบิด บริเวณพื้นถนนตามจุดที่ปรากฏในคลิป แต่พบเศษวัสดุเป็นพลาสติกสีขาว ถูกรัดด้วยหนังยาง และเทปกาวสีดำ มีร่องรอยฉีกขาดคล้ายเกิดจากแรกอัดตกอยู่ริมกำแพงใกล้จุดที่ปรากฏในคลิป

 

พันตำรวจเอกสุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 รักษาการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน ให้ข้อมูลกับทีมข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ทางตำรวจทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังจึดเกิดเหตุ แต่เบื้องต้นยังไม่พบภาพจากกล้องวงจรปิด หลังจากที่มีการไล่ภาพไปจนถึงช่วงคืนวันเสาร์ก็ยังไม่พบภาพกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จึงทำให้ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่ามีการก่อเหตุตั้งแต่ช่วงวันใด 

 

โดยคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เพราะจุดดังกล่าวมีทางออกหลายเส้นทาง ทั้ง ทางออกไปถนนลาดปลาเค้า ทางออกไปถนนประเสริฐมนูกิจ และทางออกบริเวณหลังวัดบางบัว ที่สามารถออกไปยังถนนพหลโยธินได้ และถนนดังกล่าวเป็นถนนที่ในช่วงเวลากลางคืนไม่ค่อยมีคนใช้ จะมีแต่คนพื้นที่ที่ตะใช้สัญจรเท่านั้น ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุคาดว่าจะมาจากความคึกคะนอง ไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง อย่างไรก็ตามตำรวจได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ

 

ล่าสุด คุมตัวได้แล้ว 1 ใน 4 ผู้ก่อเหตุคือ นายไพรัช อายุ 21 ปี เป็นพนักงานร้านสุกกี้ โดยเจ้าตัวสารภาพว่า ก่อเหตุในวันที่ 4 มิ.ย. ไปกับเพื่อนอีก 3 คน โดยยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวกับเรื่องการชุมนุมแต่อย่างได ไปด้วยความคึกคะนองเท่านั้น ซึ่งตนเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์คันที่ 2 และเป็นคนปาระเบิดลูกที่ 2 โดยทางเจ้าหน้าที่ไปจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าแถวลาดปลาเค้า ซอย 45 และเพื่อร่วมแก๊งอีก 3 คนเจ้าหน้าที่เผยน่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/LXwqW57xTjc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง