logo ถกไม่เถียง

ช่างแอร์สายเปย์ครวญ สาวสวยติ๊กต็อก หลอกให้รัก หน้ายังไม่เคยเจอ ปรนเปรอเป็นล้าน!

ถกไม่เถียง : เรื่องราวของหนุ่มช่างแอร์ ที่รู้จักกับสาวสวยคนหนึ่งจากแอปฯ TikTok และได้มีการพูดคุยกันอย่างถูกคอ จนนำมาสู่การโอนเงินเปย์นับล้าน! แต่ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ทนายสงกาญ์,ช่างแอร์สายเปย์,สาวติ๊กต็อกหลอกช่างแอร์,ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,ดูทีวีสด,ดูรายการ,ดูรายการสด,TikTok,คลิป,ข่าวฉ้อโกง,หลอกเอาเงิน,มิจฉาชีพ,เตือนภัย,ข่าวโดนโกง,โดนโกง,ฉ้อโกง,คดีโกง,คดีฉ้อโกง,สายเปย์,ชาวบ้านโดนหลอก,โดนหลอก,โดนหลอกเอาเงิน,สูญเงิน

497 ครั้ง
|
13 มิ.ย. 2565
เรื่องราวของหนุ่มช่างแอร์ ที่รู้จักกับสาวสวยคนหนึ่งจากแอปฯ TikTok และได้มีการพูดคุยกันอย่างถูกคอ จนนำมาสู่การโอนเงินเปย์นับล้าน! แต่สุดท้ายก็ได้มารู้ความจริงว่ากำลังถูกหลอก จึงนำมาสู่การร้องทุกข์ผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ในวันนี้
 
ถกไม่เถียง : ช่างแอร์สายเปย์ครวญ สาวสวยติ๊กต็อก
 
คุณ บรรจง ยุงรัมย์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนรู้จักผู้หญิงคนนี้เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 64 ตนชื่นชอบสไตล์การแต่งตัวของเขา จึงขอเฟซและไลน์ และได้คุยกันจนถูกคอ หลังจากที่รู้จักกันได้เพียงแค่สองวัน เขาขอเงินก้อนแรก 3,000 บาท เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 64 เพื่อไปจ่ายหนี้ค่าหวย ยอมรับว่าตนยังไม่เคยเจอตัวจริง แต่ตอนเขาขอเงินครั้งแรกได้มีการวิดีโอคอลคุยกันจึงทำให้เชื่อใจ ที่ตัดสินใจโอนไปเพราะอยากลองใจเขา เมื่อมีครั้งแรก ก็มีอุบายครั้งที่สอง โดยการขอเงินไปจ่ายค่าครีม เขามีการปล่อยเงินกู้ด้วย แต่เขาไปตามเก็บเงินจากลูกค้าไม่ได้ จึงขอช่วยอีก 5,000 บาท ช่วงนั้นมีการคุยกันทุกวัน มีวิดีโอคอลบ้าง ตนไม่ค่อยมีเวลา ส่วนมากจะได้คุยกันช่วงเย็น ครั้งละ 5-10 นาที ส่วนมากเขาจะคุยเรื่องหนี้สิน และเรื่องการเล่นแชร์
 
ถกไม่เถียง : ช่างแอร์สายเปย์ครวญ สาวสวยติ๊กต็อก
 
ตนเคยถามเขาว่า “น้องมีแฟนไหม” เขาบอกว่าเคยมี แต่เลิกกันไปแล้ว และมีลูกติดด้วย ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร หลังจากนั้นเขาก็เริ่มมีอุบายเดือดร้อนเงินเรื่อย ๆ ตนก็โอนไปให้ แต่ก็มีความหวังว่าจะได้เงินคืนด้วย อย่างช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาขอเงินไปจัดงานแต่งน้องสาว และรับปากว่าหลังจัดงานเสร็จ จะหาเงินมาคืนให้ แต่เมื่อจบงานก็เงียบหายไป และมีอุบายอื่นเข้ามาแทน เพื่อเป็นเหตุผลที่จะไม่เอาเงินมาใช้
 
คุณ บรรจง เผยว่า ยังไม่เคยเจอกับผู้หญิงคนนี้เลย เพราะตนอยู่ที่ จ.ชลบุรี ส่วนเขาอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด แต่เคยโอนเงินไปให้ โดยมียอดโอนสูงสุดคือ 110,000 บาท ซึ่งเงินก้อนนี้เขาขอไปโดยอ้างว่าจะไปทำธุระที่กรุงเทพฯ และจะได้เงินก้อนกลับมา 800,000 บาท เพื่อจะนำมาแบ่งกันเอาไปใช้ทำอะไรที่อยากทำ
 
ถกไม่เถียง : ช่างแอร์สายเปย์ครวญ สาวสวยติ๊กต็อก
 
คุณ บรรจง เล่าถึงที่มาของเงินทั้งหมดว่า ตนได้นำรถยนต์สองคันไปเข้าไฟแนนซ์เพื่อหาเงินมาให้เขา เคยคุยกับเขาเรื่องการสร้างอนาคตร่วมกัน เขายืนยันว่าเขาโสด แต่ก็ให้ช่วยเหลือเขาก่อน และสักวันหนึ่ง เรื่องทั้งหมดจะดีขึ้นเอง ตนได้นำเรื่องของเขาไปเล่าให้พ่อและแม่ฟังแล้ว และหวังว่าวันหนึ่งจะได้เจอกัน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เจอ แต่มีครั้งหนึ่ง เขาขอเจอตนช่วงสงกรานต์ เขาชวนไปพูลวิลล่าที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ตนไม่มีเงินเหลือแล้ว และมีลางสังหรณ์ว่าเขาชวนไปเพื่อให้ตนไปจ่ายเงินให้ ตนจึงปฏิเสธในครั้งนั้น
 
คุณ บรรจง ยอมรับว่าตอนนี้หมดตัวแล้ว ตอนแรกที่เปิดใจคุยกับทางครอบครัวก็โดนด่ากลับมา แต่สุดท้ายก็เข้าใจกัน ตนรู้ชัดเจนว่าโดนหลอก จากการให้น้องชายที่มีโปรไฟล์ดีไปลองจีบผู้หญิงคนนี้ดู ซึ่งเขาก็ตอบรับและมีการแลกเฟซกัน ตอนแรกตนเคยเป็นเพื่อนในเฟซกับผู้หญิงคนนี้ และมักจะนำรูปตัวเองกับรูปของเขามาลงคู่กัน เขาก็จะโทรมาบอกให้ลบ โดยอ้างว่าจะมีคนมาตามเรื่องหนี้สิน ซึ่งจะทำให้ตนเดือดร้อน และอีกครั้งหนึ่งที่แฟนคนแรกของเขาโทรมาถามว่า "เป็นอะไรกัน" ตอนนั้นตนก็ถามกลับไปว่า "คุณเป็นใคร" เขาก็บอกว่า “เป็นแฟน” และด่ากลับมา นอกจากนั้นยังส่งรูปคู่มาให้ดู ตนจึงสอบถามไปทางผู้หญิง ซึ่งเขาก็บอกว่าเลิกกับผู้ชายคนดังกล่าวไปแล้ว แต่เมื่อตนนำรูปต่าง ๆ มาปะติดปะต่อกัน จึงพบว่าทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องโกหกอย่างแน่นอน
 
ถกไม่เถียง : ช่างแอร์สายเปย์ครวญ สาวสวยติ๊กต็อก
 
และสุดท้าย ตนได้ทราบข้อมูลจากพลเมืองดีท่านหนึ่งที่ส่งมาให้ว่า ผู้หญิงคนนี้เคยได้เงินหลักล้านมาแล้ว เขาถามตนว่า “พี่รู้ตัวไหมว่าพี่โดนหลอก” ตนยอมรับว่าตนไม่รู้เลย จึงถามกลับไปว่า “แล้วน้องรู้ได้อย่างไร” เขาจึงบอกว่า “ผู้หญิงคนนี้มีสามีแล้วสองคน” และที่เจ็บที่สุดคือรู้ว่า “เขาเอาเงินของเราไปเปย์ผู้ชาย”
 
ครั้งล่าสุดที่ได้คุยกับเขาคือเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 65 ตอนนั้นตนอยากได้เงินคืน จึงออกอุบายว่าตนดื่มเหล้า เมา จึงโดนตำรวจจับ และถามไปว่าพอจะมีเงินมาช่วยไหม เขาก็เงียบไป จนถึง ณ ตอนนี้ ตนอยากได้เงินคืนมากที่สุด และอยากให้คดีนี้คืบหน้า สิ่งที่เสียไปทั้งหมดนั้นคือน้ำพักน้ำแรงที่เก็บมาทั้งชีวิต
 
ถกไม่เถียง : ช่างแอร์สายเปย์ครวญ สาวสวยติ๊กต็อก
 
ทนาย สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม มองประเด็นนี้ว่า อย่างแรก ผู้เสียหายไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 65 ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เกรงว่าผู้ต้องหาอาจจะหลบหนีไปเสียก่อน โดยคดีนี้หลัก ๆ แล้วมี 2 ข้อหาคือ ฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาที่สองคือ การหลอกในระบบคอมพิวเตอร์ ผิด พรบ. คอมฯ มาตรา 14 อนุ 1 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งพนักงานสอบสวนมีอำนาจในการสรุปสำนวน เพื่อออกหมายจับได้เลยตาม ป.วิอาญา มาตรา 66/1 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี
 
นอกจากนั้น ทนาย สงกาญ์ ได้ฝากถึง ผู้กำกับ สภ.หนองปรือ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ผู้บังชาการตำรวจภูธรภาค 2 ว่า เมื่อเห็นพฤติการของผู้ต้องหารายนี้แล้ว ทำให้หวั่นวิตกว่าเหยือทางโซเชียลอาจจะเจอการหลอกลักษณะเช่นนี้ ให้รีบสรุปสำนวน เพื่อออกหมายจับโดยเร็ว และให้อายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหารายนี้ด้วย
 
ถกไม่เถียง : ช่างแอร์สายเปย์ครวญ สาวสวยติ๊กต็อก
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่: youtu.be/w4_OtgkNS5M