logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ ep.116 แบงก์ปลอม : เขาซื้อเยอะ!

ฆ่าโง่ : เรื่องราวของลูกค้าหนุ่มใช้ช่วงชุลมุน สั่งไก่จำนวนมาก แม่ค้าดีใจรีบลัดคิวให้ก่อนโดยที่ไม่ได้สนใจอะไร สุดท้ายมารู้ว่าลูกค้าจ่ายแบงก์ปลอมให ฆ่าโง่,ค่าโง่,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฎหมาย,ช่อง7,กด35,ช่อง7HD,ละครสั้น,คดี,ความรู้,คดีแพ่ง,คดีอาญา,ร้องเรียน,Tero Digital,CH7HD,จ่ายแบงค์ปลอม,แบงค์ปลอม,ปลอมแปลงเอกสาร,มีความผิด,ผิดกฎหมาย,สั่งไก่,เหรียญปลอม,จำคุกตลอดชีวิต,ธนบัตร,เหรียญกระษาปณ์,ธนบัตรปลอม,ปลอมแบงค์,ลูกค้า,แม่ค้า,โดนหลอก

634 ครั้ง
|
13 มิ.ย. 2565

เรื่องราวของลูกค้าหนุ่มใช้ช่วงชุลมุน สั่งไก่จำนวนมาก แม่ค้าดีใจรีบลัดคิวให้ก่อนโดยที่ไม่ได้สนใจอะไร สุดท้ายมารู้ว่าลูกค้าจ่ายแบงก์ปลอมให้แต่กว่าจะรู้ตัว ลูกค้าก็หนีไปแล้ว!

กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดทำปลอมซึ่งเงินตรา ไม่ว่าจะปลอมขึ้นเพื่อให้เป็นเหรียญกระษาปณ์ หรือ ธนบัตร ผู้นั้นกระทำความผิดฐานปลอมเงินตรา ต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่ 10 ปีถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000 บาทถึง 400,000 บาท และหากผู้ใดได้รับธนบัตร หรือ เหรียญกระษาปณ์ปลอม แล้วไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงาน และนำไปใช้ต่อ มีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดยทนายมากประสบการณ์ “สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” มาพร้อมประสบการณ์จริง รวมถึงเรื่องราวเด็ดๆที่อยากนำเสนอ มาถ่ายทอดให้ชมกันในรูปแบบละครสั้น ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.15-09.20 น. ทางช่อง 7HD

#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง