logo ถกไม่เถียง

ยิงดับคาโรงพยาบาล ทหารปืนโหดลั่นไกภรรยา เซ่นปมง้อไม่สำเร็จ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ถกข่าวร้อนวันนี้ เป็นเหตุการณ์ ทหารปืนโหด หึงหวงภรรยา จนมีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้ง สุดท้ายต้องเลิกรากันไป แต่ฝ่ายชายยังทำใจไม่ได้ ถกข่าวร้อน,ยิงดับคาโรงพยาบาล,ทหารปืนโหดลั่นไกภรรยา,ผัวง้อเมีย,ผัวยิงเมีย,ผัวยิงเมียต่อหน้าลูก,ยิงในโรงพยาบาล

577 ครั้ง
|
09 มิ.ย. 2565

ถกข่าวร้อนวันนี้ เป็นเหตุการณ์ ทหารปืนโหด หึงหวงภรรยา จนมีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้ง สุดท้ายต้องเลิกรากันไป แต่ฝ่ายชายยังทำใจไม่ได้ ตามไปง้อขอคืนดี แต่ยังไงก็ไม่สำเร็จ ตัดสินใจใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะภรรยาดับ ก่อนปลิดชีพตัวเองตายตาม 

 

เหตุการณ์นี้ถือว่าอุกอาจมาก เพราะเกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่น เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน เมื่อไปตรวจสอบ พบนางสาวนภาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี  ซึ่งเป็นพยาบาลประจำโรงพยาบาล ถูกอาวุธปืน ยิงเข้าที่ศรีษะ 1 นัด กลางหน้าอก 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด นอนจมกองเลือดเสียชีวิตภายในหอผู้ป่วยอายุรกรรม โรคหัวใจ ชั้น 4

 

ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครอื่น คืออดีตสามีของเธอเอง จ่าสิบเอก อรรคพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เป็นทหารอยู่ที่กรมทหารม้าที่ 6 ค่ายศรีพัชรินทร์ จังหวัดขอนแก่น หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนี แต่ตัดสินใจใช้ปืนกระบอกเดียวกันกับที่ภรรยายิงตัวเองตายตามทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไปพบปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ หรือปืนลูกโม่ขนาด .38  สีดำ ภายในสามารถบรรจุกระสุนได้ทั้ง 6 นัด แต่พบว่ากระสุนถูกใช้ไป 4 นัด เหลือคากระบอกปืน ที่ยังไม่ได้ยิง อีก 2  นัด

 

จากการสืบสวนทราบว่า จ่าสิบเอก กับ อดีตภรรยา อยู่กินกันมาหลายปี จนมีลูกด้วยกัน 2 คน อายุ 3 ขวบ และ 7 ขวบ แต่ต่างคนต่างก็ทำมาหากินและแยกกันอยู่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นคนไม่ค่อยใส่ใจครอบครัว  อีกทั้งเคยไปติดพันหญิงอื่น และอดีตภรรยาจับได้ ทำให้ระหองระแหง มีปากเสียงกันเรื่อยมา

 

กระทั่งช่วงปลายปี 2564 นางสาวนภาพร (อดีตภรรยา) หน่วยงานได้ส่งไปอบรมเฉพาะทางที่จังหวัดพะเยา 4 เดือน และไปเรียนที่จังหวัดเชียงใหม่อีก 2 เดือน ช่วงนั้นได้ไปสนิทสนิทกับเพื่อนใหม่ ซึ่งเป็นผู้หญิง และติดต่อกันเรื่อยมา เมื่อจ่าสิบเอกรู้เรื่องก็เกิดความหึงหวง หาว่าภรรยานอกใจ จึงบังคับให้ไปจดทะเบียนหย่า ฝ่ายหญิงก็ยอม แต่หลังจากหย่ากันแล้ว จ่าสิบเอกกลับยังตามราวี ข่มขู่ คุกคาม หาเรื่อง มาโดยตลอด มิหนำซ้ำ ยังใช้ปืนยิงข่มขู่ จนต้องไปแจ้งตำรวจให้มาจับกุมตัว

 

ส่วนวันเกิดเหตุนั้น เมื่อวานนี้ช่วงกลางวัน (8 มิ.ย.) นางสาวนภาพร ได้ไปรับลูกทั้ง 2 คน จากโรงเรียน เพื่อมาเล่นที่โรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าอดีตสามีหรือจ่าสิบเอก ตามมาง้อขอคืนดีถึงโรงพยาบาลแต่ ฝ่ายหญิงปฏิเสธ ทำให้ฝ่ายชายไม่พอใจ พร้อมชักอาวุธปืนขึ้นมากระหน่ำยิงอดีตภรรยาที่กำลังเข้าเวร และทำงานอยู่ในห้องพิเศษ ต่อหน้าลูกทั้ง 2 คน จากนั้นจ่าสิบเอกคาดว่าคงทำใจไมได้  เดินออกจากห้องพิเศษ แล้วตัดสินใจใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงเข้าที่ขมับตัวเอง เพื่อฆ่าตัวตายตาม แต่ยังไม่ตายในทันที แพทย์พยาบาลช่วยเหลือเอาไว้ได้ แต่สุดท้ายก็มาสิ้นใจในช่วงตี 5 ที่ผ่านมา

 

ส่วนศพของ นางนภาพร ขณะนี้ญาติรับออกจากโรงพยาบาลแล้ว ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ โดยหลังจากนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างประสานไปยังนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์จังหวัดขอนแก่น เพื่อเข้ามาดูแลสภาพจิตใจของลูกผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เพราะลูกสาววัย 7 ขวบ อยู่ในเหตุการณ์และเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนการเลี้ยงดูและดูแลเด็ก เบื้องต้นญาติทางฝ่ายหญิง (นางนภาพร) เป็นคนดูแลอยู่แล้ว

 

ในส่วนของมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัย เบื้องต้นมีตำรวจประจำโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อวานหลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล ได้รีบไปถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และความเข้มงวดในส่วนของประชาชนที่เดินทางเข้าอาคารต่าง ๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเครือญาติกันจึงทำให้การตรวจไม่มีความเข้มงวดมากนัก ต่อไปจะได้ประสานกับโรงพยาบาลในการจำกัดทางเข้าออกแต่ละอาคาร โดยเฉพาะช่วงเวลาช่วงเย็นเป็นต้นไป หากมีการเข้ามายังอาคารจะต้องมีการสังเหตุหรือสุ่มตรวจก่อนที่จะเข้าไปภายนอาคาร

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/inKpYaT8eWg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง