logo ถกไม่เถียง

หนุ่มแชร์ชีวิตสุดรันทด! ถูกไล่ออกจากงาน เพราะลางานดูแลเมีย : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มโพสต์แชร์เรื่องราวสุดเศร้า แฟนป่วยเป็นมะเร็งเต้านม อาการทรุด ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซ้ำร้ายยังถูกไล่ออกจากงาน ขาดรายได้ แถมยัง ถกไม่เถียง,แชร์เรื่องราว,ป่วย,เป็นมะเร็ง,ลางานดูแลเมีย,มะเร็งเต้านม,ถุกไล่ออก,ช่างตัดผม,ลูกน้อย,ลูกเล็ก,ขาดรายได้,ลำบาก,ชีวิตรันทด,คีโม,แพ้คีโม,อาการหนัก,อาการทรุดอ

1,175 ครั้ง
|
09 มิ.ย. 2565
หนุ่มโพสต์แชร์เรื่องราวสุดเศร้า แฟนป่วยเป็นมะเร็งเต้านม อาการทรุด ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซ้ำร้ายยังถูกไล่ออกจากงาน ขาดรายได้ แถมยังต้องเลี้ยงลูกน้อยวัย 7 เดือนอีกด้วย  
 
            วันที่ 9 มิ.ย. 2565 สุระชัย ไชยบาล สามี เผยว่า ตนทำงานแบกข้าวสาร แต่ถูกไล่ออกเพราะลางานบ่อย ที่ลางานบ่อยเพราะว่า แฟนสาวป่วยเป็นมะเร็ง ต้องทำคีโม ล่าสุดลางานไป 10 กว่าวัน หัวหน้าแจ้งว่าไม่ต้องมาทำงานแล้ว เนื่องจากลางานเยอะเกินไป 
 
            ทั้งนี้ แฟนสาวต้องเดินทางไปรักษา จากบ้านที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพราะใกล้บ้านที่สุดแล้ว พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แฟนสาวก็ตัดสินอยากหยุดทำคีโม เพราะไม่อยากให้เป็นภาระ เดินทางไปรักษาแต่ละทีก็มีค่าใช้จ่าย ไหนจะมีลูกเล็กวัย 7 เดือนที่ต้องเลี้ยงดูอีกด้วย แต่ใจตนก็อยากให้แฟนรักษาให้หาย
 
            ตนมีแผนอยากเปิดร้านตัดผม เพราะจะได้มีเวลาดูแลครอบครัว แต่ไม่รู้จะไปเรียนที่ไหน และยังขาดทุนทรัพย์ โดยก่อนหน้านี้ ตั้งแต่แฟนป่วย ตนเปลี่ยนงานไปแล้ว 4 รอบ เหตุเพราะเรื่องเวลา ที่ต้องเจียดมาดูแล พาแฟนสาวไปโรงพยาบาล  
 
            ด้าน เยาวลักษณ์ เทียมทอง ภรรยา เล่าว่า  ตนป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะสอง มาป่วยตอนตั้งครรภ์ลูกได้ 7 เดือน พอป่วยทำให้ตนทำงานไม่ได้ ภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมดจึงไปหนักที่สามี และตอนทำคีโมรักษาตนมีอาการแพ้หนักมาก สามีจึงต้องคอยดุแลอย่างใกล้ชิด แต่ก็มาถูกไล่ออกจากงานเพราะขาดงานบ่อย
 
            พอสามีโดนไล่ออกจากงาน ตนก็รู้สึกว่า อยากหยุดทำคีโม เพราะคิดว่า มันเป็นภาระ การเดินทางไปรักษาแต่ละทีก็ต้องใช้เงิน ไหนจะมีลูกน้อยอีก เลยตัดสินใจหยุดทำคีโม เพราะปัญหามันรุมเร้า สามีเลยโพสต์ Tiktok เพื่อขอกำลังใจ จนเป็นกระแสในโซเชียลขึ้นมา 
 
            โดยตอนนี้รายได้ มาจากเงินอุดหนุนอบต. 600 บาท ประกันสังคม 800 บาท และเงินค่าคนพิการ และคนสูงอายุของพ่อ หากสามีเป็นช่างตัดผมได้ ก็จะย้ายสิทธิ์การรักษามาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และจะทำการรักษาต่อ อย่างไรก็ตาม ตนเคยขอแยกทางกับสามี เพราะไม่อยากให้เขาลำบาก แต่เขาก็ยังอยู่ ดูแลทุกอย่าง การกระทำของเขาแสดงออกมาแทนคำว่ารักได้เป็นอย่างดี
 
            ทั้งนี้ทางรายการ "ถกไม่เถียง" ได้ทำการช่วยสานฝันในการเป็นช่างตัดผม โดยจะช่วยเรื่องค่าเล่าเรียนให้ คุณสุระชัย ได้มีอาชีพเป็นของตัวเอง เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวต่อไป  
 
 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/0MeE_QzXACk