logo ถกไม่เถียง

"ป้านิด" ถูกอุ้มหายกว่า 2 เดือน ครอบครัวติดใจ "ภรรยาหมวดโย" มีเอี่ยวหรือไม่? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : "ป้านิด" วัย 60 ปี ถูกทหารอุ้ม หายตัวปริศนา ผ่านไปกว่า 2 เดือน จนถึงวันนี้ยังไม่พบเบาะแส ครอบครัวสงสัย "ภรรยาหมวดโย" รู้เห็นเรื่องนี ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,โดนอุ้ม,หายตัวปริศนา,ป้านิด,หมวดโย,ภรรยาหมวดโย,อุ้มฆ่า,คนมีสี,หายตัวปริศนาลพบุรี,อุ้มฆ่าลพบุรี,ค้นหาหลักฐาน,หาเบาะแส,สืบสวน,ฆาตกรรม,ฆาตกรรมอำพราง,ทำลายหลักฐาน,ฆ่าตัวตาย,ฆ่าตัวตายหนีคดี,ฆ่าตัวตายหนีความผิด,หนีคดี,หนีความผิด,พิกัด GPS,พิกัดสัญญาณโทรศัพท์,ตรวจสอบกล้องวงจรปิด,ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง

1,189 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2565
       "ป้านิด" วัย 60 ปี ถูกทหารอุ้ม หายตัวปริศนา ผ่านไปกว่า 2 เดือน จนถึงวันนี้ยังไม่พบเบาะแส ครอบครัวสงสัย "ภรรยาหมวดโย" รู้เห็นเรื่องนี้หรือไม่?
 
       ลุงรัตน์ เผยว่าไปตามหาป้านิดมาทุกที่แล้ว ที่สงสัยว่าหมวดโยจะพาไป ตนไปเองกับญาติทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นในบึง ในป่า บนเขา บ้านร้าง ไปมาหมด แต่ไม่พบหลักฐานอะไรเลย
 
       ครั้งสุดท้ายที่เห็นป่านิดคือจากกล้องวงจรปิดวันที่ 11 เม.ย. เวลา 12.19 น. มีรถของหมวดโยมารับตัวไป หลังจากก็นั้นไม่พบตัวอีกเลย ส่วนห้วงเวลาที่ตำรวจสงสัยคือช่วง 12.50 – 13.46 น. ซึ่งเป็นจุดที่น่าสงสัยที่สุด โดยได้ไปสำรวจสถานที่มาทั้งหมดแล้ว มีเจ้าหน้าที่เข้าไปค้นให้ด้วย แต่ก็ไม่พบอะไรเช่นกัน
 
       ลุงรัตน์ มีความเห็นว่าภรรยาของหมวดโยมีความน่าสงสัยที่สุด เพราะเขามักจะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด คงจะคุยกันและรู้เรื่องนี้ด้วย วันเกิดเหตุตนได้ไปหาที่บ้านหมวดโยเวลา 22.00 น. เห็นรถกระบะจอดอยู่ในโรงรถ แต่สังเกตเห็นว่ารถเก๋งไม่อยู่ จึงตะโกนเรียก เห็นคนเปิดไฟอยู่พักหนึ่ง แต่ก็ไม่มีใครออกมา
 
       เช้าวันต่อมา ตนกลับไปที่บ้านของหมวดโยอีกครั้ง คุณแม่ของเขาเข้าไปเรียกเขาออกมา ซึ่งหมวดโยมีอาการสั่น และกล่าวว่าไปส่งป้านิดที่ห้างโรบินสันแล้ว ตนจึงชวนเขาไปดูกล้องวงจรปิดที่โรบินสันด้วยกัน โดยให้ตำรวจทำเรื่องให้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเขาจึงตอบตกลงไปด้วยกัน โดยแยกกันไปคนละคันรถ ระหว่างทางเขาก็ได้ขับหนีแยกออกไป ตนจึงขับตามแต่ไม่ทัน และมารู้ข่าวภายหลังว่าเขารมควันฆ่าตัวตายไปแล้ว ตนจึงรีบไปดูที่วัดสถานที่เกิดเหตุ
 
       ตำรวจได้สอบถามภรรยาของหมวดโยแล้ว เขาตอบกลับมาเพียงว่า “ไม่รู้ไม่เห็นอะไรเลย” มีหลักฐานการแช็ตระหว่างหมวดโยกับป้านิดเกี่ยวกับการยืมเงิน ซึ่งในเนื้อหามีส่วนที่เกี่ยวข้องกับภรรยาของเขาด้วย แสดงว่าภรรยาของเขาอาจรู้เห็นกับเรื่องนี้
 
“ตอนหมวดโยฆ่าตัวตายแล้ว แฟนของเขาไปที่วัดด้วย แต่ไม่ได้ร้องไห้ มีเพียงคุณแม่ของเขาที่ร้องไห้”
คุณก้อย ลูกสาวลุงรัตน์กล่าว
 
       กันจองพลัง ได้ลงพื้นที่เพื่อไปสำรวจเมื่อวานนี้ โดยสิ่งแรกที่ทำ คือไปพบท่าน ผกก. สภ.เมืองลพบุรี ก่อน ได้ความว่าท่านมีข้อมูลที่ค่อนข้างละเอียดทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด เวลา และสถานที่ที่น่าสงสัย ซึ่งห้วงเวลาที่น่าสงสัยที่สุดคือห้วงที่ 1 เวลา 12.50 – 13.46 น. โดยเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่มาก จึงประสานกับหลายภาคส่วนเพื่อช่วยกันสำรวจ แต่ก็ไม่พบเบาะแสอะไรเลย
 
“ส่วนตัวแล้วอยากช่วยเต็มที่ ถึงเปอร์เซ็นต์จะน้อยเพียง 1% แต่สำหรับผู้สูญเสียนั้นถือว่าเยอะมาก วอนทุกท่านอย่าเพิ่งหมดหวัง”
กันจอมพลังกล่าว
 
       พ.ต.อ. รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก. สภ.เมืองลพบุรี ให้ข้อมูลว่าในประเด็นเรื่องสายโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาหาหมวดโยในระหว่างเดินทางตลอดวันที่ 11 เม.ย. โดยห้วงเวลาระหว่างที่ป้านิดหายไป มีเบอร์เจ้าหน้าที่จากทางค่ายทหารสายแรกโทรมาสอบถามเรื่องอาการป่วย และสายที่สองช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ก่อนที่หมวดโยจะกลับเข้าบ้าน หลังจากนั้นทางตำรวจได้ข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับจุดสัญญาณโทรศัพท์ที่เดินทางไปตามจุดต่าง ๆ ทำให้วิเคราะห์เส้นทางที่หมวดโยใช้เดินทางได้
 
       ส่วนประเด็นเรื่องที่ว่าหมวดโยมีการโทรคุยกับภรรยาหรือไม่นั้น พ.ต.อ. รักศักดิ์ ให้คำตอบว่ามีช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ และก่อนหมวดโยกลับเข้าบ้าน เป็นการพูดคุยกันธรรมดาเท่านั้น ซึ่งทั้งสองจุดทำให้เห็นจุดสัญญาณโทรศัพท์ ทำให้ไล่กล้องวงจรปิดได้ และทราบว่าเป็นการขับรถวน
 
       ประเด็นสงสัยเกี่ยวกับภรรยาของหมวดโย ตำรวจเรียกมาสอบปากคำแล้ว 4 ครั้ง แต่หากว่าลุงรัตน์และครอบครัวยังติดใจเรื่องนี้ หรือมีประเด็นอื่น ๆ เพิ่มเติม สามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงได้ เคสนี้มีการแต่งตั้งคณะกรรมสืบสวน มีตำรวจเกี่ยวข้อง 5 โรงพัก โดยมีผู้บังคับการติดตามอย่างใกล้ชิด หากติดใจประเด็นใดจะหาทางคลี่คลายให้ทุกเรื่อง
 
“เคสนี้ไม่ได้ทิ้ง ยังอยู่ในระยะเวลาการสืบสวน มีการลงข้อมูลบุคคลสูญหาย เราดำเนินการในทุกวิถีทาง รับปากว่าจะดำเนินการให้เต็มที่”
พ.ต.อ. รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก. สภ.เมืองลพบุรี กล่าว
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/cAHQFk-Znp0