logo ถกไม่เถียง

58 วัน “ป้านิด” ถูกทหารอุ้มหายปริศนา ความลับเรื่อง “ที่ซ่อน” ตายไปกับคนร้าย !

ถกไม่เถียง : จากกรณีการหายตัวไปอย่างเป็นรปริศนาของ ป้านิด หลังถูกทหารหนุ่มอุ้มหายไป ก่อนจะรมควันปลิดชีวิตตัวเอง จนเกิดเป็นปริศนาของครอบครัว ว่าเข ถกไม่เถียง,ถกข่าวร้อน,หายตัวปริศนา,อุ้มฆ่า,รมควัน,ฆ่าตัวตาย,ติดหนี้,คนสนิท,ทหาร,หลักฐาน,งมหา,ดำน้ำ,ป้านิด,ครอบครัวร้อง,สงสัย,สืบสวน

836 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2565
จากกรณีการหายตัวไปอย่างเป็นรปริศนาของ "ป้านิด" หลังถูกทหารหนุ่มอุ้มหายไป ก่อนจะรมควันปลิดชีวิตตัวเอง จนเกิดเป็นปริศนาของครอบครัว ว่าเขาเอาป้านิดไปไว้ที่ไหน  
 
ถกไม่เถียง : 58 วัน ป้านิด ถูกทหารอุ้มหายปริศนา
 
              วันที่ 7 มิ.ย. 2565 ร.ต.นพรัตน์ สังวรณ์ สามีป้านิด ได้ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ใจความว่า ได้ดำเนินการหาภรรยาทุกที่ที่สงสัยว่าหมวดโยจะพาไป ออกตามหาทุกวันในป่า ในเขา ในวัด บ้านร้าง ไปมาหมด แต่ก็ไม่พบหลักฐานอะไรเลย โดยภรรยา ขึ้นรถไปกับหมวดโยตั้งแต่เวลา 12.19 น. วันที่ 11 เม.ย. 2565 ซึ่งช่วงเวลาที่สงสัยที่สุดคือช่วง 12.50 น. - 13.46 น.เพราะจากการตามภาพกล้องวงจรปิด มีการหายไปในช่วงเวลานี้ 56 นาที เลยคิดว่าอาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ 
 
              ขณะเดียวกัน ช่วงที่ป้านิดหายตัวไปกับหมวดโย ทางครอบครัวไม่ได้มีการติดต่อเขา จนกระทั่งหลานเลิกเรียนตอน 15.00 น. จึงได้โทรหายาย เพราะเข้าบ้านไม่ได้ แต่ตอนนั้นโทรศัพท์ก็ปิดเครื่องไปแล้ว จนตัดสินใจไปที่บ้านของหมวดโยตอน 22.00 น. ตอนนั้นเห็นกระบะของหมวดโยจอดอยู่ จึงได้ตะโกนเรียกเขา ก็ไม่มีใครออกมา แต่มีการเปิดไฟครู่หนึ่ง และปิดไป พอกลับไปอีกทีตอนเช้า (12 เม.ย. 65) ประมาณ 07.00 น. ก็เห็นรถเก๊งของภรรยาหมวดโยจอดอยู่ ซึ่งเมื่อคืนรถคันนี้ไม่ได้จอดอยู่ จากนั้นแม่ของหมวดโยเขาก็ออกมาเรียกให้หมวดโยออกมาคุย ตนสังเกตุว่าหมวดโยตอนนั้นมีอาการสั่นเหมือนกลัว จึงได้ถามถึงป้านิด ซึ่งหมวดโยได้ตอบกลับมาว่าได้ไปส่งป้านิดที่โรบินสันแล้ว จากนั้นให้เขาไปสถานีตำรวจด้วยกัน เพื่อความบริสุทธิ์ใจเขาก็ไป ตำรวจจึงพาไปดูกล้องที่โรบินสัน ไปกันเป็นขบวน โดยตอนนั้นหมวดโยต้องขับรถไปเองเนื่องจากติดโควิด แต่ระหว่างทางเขาได้ขับแหกขบวนหนีไป จนมาทราบข่าวอีกทีคือหมวดโยรมควันเสียชีวิตไปแล้ว     
 
ถกไม่เถียง : 58 วัน ป้านิด ถูกทหารอุ้มหายปริศนา
 
              ตอนนี้ตนสงสัยภรรยาของหมวดโย เพราะเขาจะตัวติดกันตลอด ไปไหนไปด้วยกันตลอด ซึ่งวันที่เกิดเหตุหมวดโยหายไปตั้งแต่บ่ายโมง และกลับมารับภรรยาเขาตอน 16.00 น. เลยคิดว่าภรรยาเขาต้องรู้อะไรบ้าง แต่จากที่ตำรวจไปสอบถาม เขาก็บอกกลับมาว่าเขาไม่รู้ไม่เห็น และยังมีเรื่องแช็ตการยืมเงินของหมวดโยกับป้านิด ที่ในแช็ตก็มีการพูดถึงภรรยาของหมวดโยด้วย ทำให้คิดว่าภรรยาของหมวดโย ก็ต้องรู้เรื่องการยืมเงิน  
  
              อีกประเด็นที่ตนสงสัย คือ บ้านของหมวดโยมีกองดินอยู่ เป็นกองดินใหญ่มาก ประมาณ 1 งาน สูงเลยรั้วบ้านเขาอีก โดยรู้สึกว่าเขาจะเอามาถมเพื่อสร้างบ้าน จึงอยากทราบว่าทางตำรวจเขาได้เข้าไปตรวจค้นหรือยัง และอีกเรื่องคือ ระหว่างที่เขาอุ้มป้านิดไป ได้มีการโทรติดต่อใครบ้างหรือเปล่า    
 
ถกไม่เถียง : 58 วัน ป้านิด ถูกทหารอุ้มหายปริศนา
 
              ด้าน กัน จอมพลัง เล่าว่า เมื่อวาน (6 มิ.ย. 2565) ได้ลงพื้นที่ โดยไปที่ สภ.เมืองลพบุรี โดยไปหาผู้กำกับ และได้สอบถามความคืบหน้า โดยเขาค่อนข้างมีข้อมูลค่อนข้างละเอียด จึงได้ถามเพิ่มว่ายังสงสัยตรงไหนไหม ซึ่งก็คือห้วงเวลาแรกที่เขาหายไปจากกล้องวงจรปิด ระหว่าง 12.50 น. - 13.46 น. เพราะมีเวลา 56 นาที สามารถปฏิบัติการได้ แต่บริเวณนี้ค่อนข้างใหญ่มาก ระยะทางค่อนข้างหลายกิโลเมตร จึงได้ขอกำลัง จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมแล้วประมาณ 70 กว่าคน โดยเริ่มหาจากจุดนี้ก่อน และยังได้มีการดำน้ำ แต่ก็ยังไม่เจอ อีกทั้งทางครอบครัวอยากให้ไปที่ไหน ก็ไปหมด ทำกันตั้งแต่เที่ยงยันฟ้ามืด แต่ด้วยพื้นที่มันใหญ่มาก เลยยังไม่ได้สาระสำคัญอะไร 
 
              ทั้งนี้ ก็รู้สึกอยากให้ทางตำรวจช่วยดูแลในประเด็นของญาติหมวดโย เนื่องจากทางครอบครัวผู้เสียหายเขายังสงสัยติดใจอยู่ และอีกสิ่งที่อยากจะฝาก เกี่ยวกับทางกองทัพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ว่า แม้เวลามันจะผ่านมาเนิ่นนาน ก็อย่าเพิ่งหมดหวัง เพราะทางครอบครัวผู้เสียหายเขายังเฝ้ารอ แม้จะยังมีชีวิตอยู่ หรือเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม
 
"ผมขอร้องแทนญาติเลย ทุกคนยังรู้สึกเฝ้ารอคนที่หายไป ไม่ว่าจะมีชีวิตหรือไม่มีชีวิต เขาก็ยังเฝ้ารอ จึงขอวิงวอนเจ้าหน้าที่อย่าเพิ่งแผ่ว" กัน จอมพลัง กล่าว       
 
ถกไม่เถียง : 58 วัน ป้านิด ถูกทหารอุ้มหายปริศนา
 
              ขณะทื่ พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.เมืองลพบุรี เผยว่า ประเด็นเรื่องการโทรศัพท์ของหมวดโยในวันที่เกิดเหตุนั้น ช่วงที่หมวดโยกับป้านิดหายไป ตอนนั้นก็มีเบอร์เจ้าหน้าที่จากทางค่ายทหารโทรมาหา ซึ่งจากการสอบปากคำพบว่า สอบถามเกี่ยวกับอาการโควิด และมีการโทรอีกทีใกล้ๆ ช่วง 16.00 น. ส่วนการโทรคุยกับภรรยาของเขา ระหว่างหายไปพร้อมกับป้านิด ช่วงนั้นไม่มีการโทรหาภรรยา จะมีแต่ก่อนเกิดเหตุ และอีกทีคือตอนหมวดโยกลับบ้าน    
 
              ทั้งนี้ จากการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดกว่า 100 ตัว ระยะทางทั้งหมดเกือบ 100 กิโลเมตร จากการนำมาวิเคราะห์ตามที่ ร.ต.นพรัตน์ สงสัย ก็ยังไม่พบความผิดปกติอะไร
 
ถกไม่เถียง : 58 วัน ป้านิด ถูกทหารอุ้มหายปริศนา
 
              ส่วนเรื่องประเด็นที่ทางครอบครัวสงสัยเพิ่ม ว่าภรรยาเขาอยู่ด้วยหรือเปล่า จากการตรวจสอบพบว่า ภรรยาของไม่ได้อยู่ด้วย เพราะจุดโทรศัพท์ขึ้นกันคนละจุด และเรื่องรถเก๊งของภรรยาหมวดโยที่ทางครอบครัวบอกว่าไม่พบอยู่ที่บ้านตอน 22.00 น. ก็ได้ตรวจสอบกล้องแถวนั้นแล้ว พบว่าไม่มีรถจริงๆ เรื่องนี้อยู่ในรายงานสืบสวนแล้ว แต่ได้มีการตรวจยึดรถเก๊งดังกล่าว และตรวจคราบเลือดแล้ว แต่ก็ไม่พบอะไรผิดปกติ ขณะที่ประเด็นกองดินที่ทางครอบครัวอยากให้ตรวจสอบเพิ่ม คงต้องคุยกันอีกที เพราะต้องขออนุญาตกับเจ้าของบ้านก่อน ส่วนเรื่องบ้านพ่อตาของหมวดโย ก็ได้มีการตรวจสอบตั้งแต่ตอนแรกแล้ว ถ้าเกิดทางครอบครัวมีประเด็นสงสัยอะไรเพิ่มเติม ก็จะเรียกมาคุยกันเพิ่มเติมกันอีกทีได้ 
 
"เคสนี้เราไม่ทิ้งนะครับ ยังคงอยู่ในระยะเวลาการสอบสวน จะดำเนินการทุกวิถีทาง รับปากครับว่าจะดำเนินการให้เต็มที่" พ.ต.อ.รักศักดิ์ กล่าว
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/EQercfqmSg4