logo ถกไม่เถียง

กกต.ไฟเขียว! ประกาศรับรอง “ชัชชาติ” นั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เป็นที่ชัดเจน ทางกกต.ได้ออกมาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นที่เรียบร้อย นั่นหมายความว่า ชาวกรุงเทพมหานครได้ ชัชชาติสิทธิพันธุ์,ศรีสุวรรณจรรยา,ชูวิทย์กมลวิศิษฎ์,กกต,รับรองผลเลือกตั้ง,ผู้ว่ากทม,ผลเลือกตั้ง,ป้ายหาเสียง

759 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2565

เป็นที่ชัดเจน ทางกกต.ได้ออกมาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นที่เรียบร้อย นั่นหมายความว่า ชาวกรุงเทพมหานครได้ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 แล้ว

 

เมื่อบ่ายวันนี้ (31 พ.ค. 65) ทางกกต.ได้ออกมาประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการแล้ว ได้แก่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และไม่ได้มีการยืนยันเรื่องที่โดนร้องเรียน ทำเอาประชาชนเฮกันทั้งเมือง แต่รถทัวร์กลับไปลงอยู่กับ คุณศรีสุวรรณ เรื่องราวลุกลามไปใหญ่โต ถึงขั้นไปตั้งหัวข้อในเว็บไซต์ Change.org เรียกร้องให้ถอดถอนออกจากตำแหน่งที่ดำรงอยู่ในปัจจุบัน

 

โดยก่อนหน้านี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย หลังมีการร้องเรียนกกต. ให้เอาผิดอาญาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่ไม่ยอมเก็บป้ายหาเสียง และเรื่องทีมงานของคุณชัชชาติ ทำป้ายหาเสียงที่อาจจะมีเจตนาแฝง เพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งนำไปรีไซเคิลหรือนำไปทำอะไรผิด ๆ ต่อมาเช้าวันนี้ (31 พ.ค. 65) ก็ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า 

 

“บ่ายวันนี้ ได้ข่าวจะมีคน กทม. 1.38 ล้านคน ดิ้นชักดิ้นงอ เป็นไส้เดือนกิ้งกือบนกองขี้เถ้าไฟ ไม่รู้ว่าจะเฮหรือโฮ!!!”

 

ทำเอาชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเม้นกันอย่างครึกโครม รวมถึงด้าน คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เองก็ทนไม่ไหว ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวถามกลับว่า คิดว่าตัวเองเป็นใคร ถึงมาดูถูกประชาชนคนกรุงเทพฯ กว่า 1.38 ล้านคน เป็นไส้เดือนกิ้งกือ 

 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/739utegV2G4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง