logo ถกไม่เถียง

บานปลายไปกันใหญ่! ส.ส.เต้ ขู่แรง ปมวิจารณ์คดี แตงโม หลังขึ้นแท่นทีมแม๊ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หลังจาก ส.ส.เต้ ได้รับการไว้วางใจจากคุณแม่แตงโม เป็นทีมงานดูแลกฎหมายในคดี ก็ได้ออกมาไลฟ์สดข่มขู่อดีตทนายผู้ดูแลคดี ปมวิจารณ์คดีแตงโม ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,แต๊งค์ พงศกร,ทนายอู๋,ทนายรณณรงค์,ทนายเดชา,ส.ส.เต้,แม่แตงโม,แตงโม,แตงโม นิดา,คดีแตงโม,คดีแตงโมล่าสุด,ข่มขู่,บังแจ็ค,สสเต้ ด่า,แตงโมตกเรือ,หลักฐานคดีแตงโม,ทีมกฎหมายคดีแตงโม,แม๊

1,036 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2565
หลังจาก ส.ส.เต้ ได้รับการไว้วางใจจากคุณแม่แตงโม เป็นทีมงานดูแลกฎหมายในคดี ก็ได้ออกมาไลฟ์สดข่มขู่อดีตทนายผู้ดูแลคดี ปมวิจารณ์คดีแตงโม ด้านความคืบหน้าคดี ตอนนี้ อัจฉริยะ ขึ้นแท่นสู้ศึกหน้าบัลลังก์   
 
ถกไม่เถียง : บานปลายไปกันใหญ่! ส.ส.เต้ ขู่แรง ปม
 
            วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 พงศกร มหาเปารยะ หรือ แต๊งค์ เพื่อนสนิทแตงโม เผยว่า ตั้งแต่วันงานฌาปณกิจคุณแตงโมก็ยังไมได้คุยกับคุณแม่เลย แต่ว่าตอนนี้ตนอยากโฟกัสไปที่คุณแม่ ถ้าคุณแม่ดำเนินการไปถูกทาง คดีนี้ก็จะคืบหน้าไปในทางที่ถูกต้อง ทั้งนี้อยากให้คุณแม่ปรึกษาคนใกล้ตัวก่อนจะไปปรึกษาคนนอก
 
            สำหรับบังแจ็คนั้น ตนมองว่า มีข้อดีอย่างหนึ่งคือทำให้ทนายเดชาหลุดออกจากคุณแม่ได้ แต่ก็เหมือน “หนีเสือปะจระเข้” เพราะหลุดจากทนายเดชามา ก็มาเจอกับ  ส.ส.เต้ ที่ออกโรงปกป้องบังแจ็ค ซึ่งถ้าหากดูตามวิธีการของบังแจ็คที่เขาข่มขู่กระติกนั้น มันไม่ถูกต้อง แล้วจะมั่นใจได้อย่างไรว่าการทำงานนี้จะตรงไปตรงมา 
 
            ทั้งนี้ได้ให้คำแนะนำว่า อย่าไปคาดหวังกับคลิปหลักฐานที่ถูกส่งมาจากต่างประเทศ อยากให้ริ่มต้นจากบาดแผล เพราะคุณหญิงหมอพรทิพย์มีข้อมูลนี้อยู่ และอยากให้โอกาสผู้เชี่ยวชาญด้านเรือที่มีความรู้จริง ๆ รวมถึงการพิสูจน์ด้วยหลักวิทยาศาสตร์น่าจะมีน้ำหนักมากกว่า
 
             ส่วนเรื่องคลิปของแตงโมที่ไม่เหมาะสมนั้น ตนได้ไปสอบถามมาจากนักข่าวที่รู้จักกัน ว่าเป็นเพียงภาพเบื้องหลังการถ่ายแบบเซ็กซี่ ซึ่งพอมันเป็นภาพเคลื่อนไหวจึงดูไม่เหมาะสม โดยเนื้อหานี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดีเลย แต่บังแจ็คก็ยังทำให้ผลกระทบกับแตงโม
 
ถกไม่เถียง : บานปลายไปกันใหญ่! ส.ส.เต้ ขู่แรง ปม
 
            ด้าน บัญชา สุชญา หรือ ทนายอู๋ เจ้าของเพจทนายอู๋สู้คดีเคียงข้างคุณ กล่าวว่า ตอนนี้มีการแต่งตั้งทนายที่เข้าไปมีส่วนร่วมคดี ว่าความ ดูสำนวน หรืออะไรก็ตาม โดยคนนั้นจะเป็น คุณอัจฉริยะ ส่วนตนจะเป็นโฆษก เป็นที่ปรึกษา คอยดูแล เป็นปากเป็นเสียงให้กับคุณแม่ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถส่งหลักฐานเข้ามาได้ โดยจะมีทีมคอยกรองข้อมูลว่าจะสามารถนำไปใช้ในสำนวนได้มากน้อยแค่ไหน 
 
            ส่วนการที่คุณแม่ไม่ปรึกษาคนใกล้ตัวนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เราไม่รู้ว่าเรื่องภายในครอบครัวเขา แต่ถ้ามองกลับกัน ทนายเดชานั้นดูแลคุณแม่อย่างไร ถึงทำให้คุณแม่ไปเชื่อใจบังแจ็คมากกว่า จนนำไปสู่การส่งโทรศัพท์ไปให้เขา
 
            อย่างไรก็ตาม ทนายอู๋ มั่นใจว่าในโทรศัพท์นั้นมีข้อมูลสำคัญอยู่ เพราะภาพมีการหายไปจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณปอ หนึ่งในผู้ต้องหา ก็ได้มีการขอให้นักข่าวลบรูปของตน และฟอร์แมทเมมโมรี่การ์ดกลางแจ้ง แล้วนับอะไรกับข้อมูลในโทรศัพท์เครื่องนี้จะหายไปไม่ได้ แต่ก็ยังด่วนสรุปไม่ได้ ต้องมาดูก่อนว่าภาพที่หายไปนั้นคือภาพอะไร
 
             ส่วนเรื่องที่ส.ส.เต้ ไปข่มขู่ทนายเดชา และทนายรณรงค์ นั้นตนไม่เกี่ยว ตอนนี้ตนมาทำงานดูแลเรื่องคดีของคุณแตงโม ส่วนเรื่องอื่น ๆ ถ้าทางพรรคไทยศรีวิไลย์จะแต่งตั้งทีมกฎหมายขึ้นมาก็เป็นอีกส่วนงานหนึ่ง ตนไม่ใช่โฆษกที่ต้องแถลงการณ์ทุกอย่าง
 
ถกไม่เถียง : บานปลายไปกันใหญ่! ส.ส.เต้ ขู่แรง ปม
 
             ขณะที่ รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความเห็นว่า กรณีที่ ส.ส.เต้ ออกมาไลฟ์สดข่มขู่ตนนั้น ตนเกิดความกลัวจึงต้องปกป้องสิทธิ์ของตัวเองด้วยการไปแจ้งความดำเนินคดีโดยตนต้องการเอาให้ถึงตาย ไม่ต้องการแค่ให้เป็นข่าว ซึ่งการกระทำเช่นนี้ ถือว่า ส.ส.เต้ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี
 
             ซึ่งการที่ส.ส.เต้ ออกมาข่มขู่ตน โดยบอกว่า “ระวังไปภาคใต้ ระวังหายไปเลยนะ” ตนมองว่าจะทำให้คนเข้าใจผิดคิดลบกับ 3 จังหวักชายแดนใต้ยังน่ากลัว ซึ่งตนไปทำงานแถวนั้นบ่อย ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด สามารถไปเที่ยวได้ปกติ ทั้งนี้ก็กลัวตนกับลูกน้องได้รับอันตรายด้วยเช่นกัน จึงไปดำเนินการแจ้งความข้อหาข่มขู่เป็นข้อหาหลัก ๆ 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/8H431eSR92Y