logo ถกไม่เถียง

"บังแจ็ค" รับ กุมมือถือแตงโม เผย "แม๊" เป็นคนส่ง อนุญาตให้โพสต์ ปัด ส่งภาพไม่เหมาะสมให้ "กระติก" : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ทนายเดชา แถลงแล้ว มือถือแตงโม อยู่ที่ใคร เผย แม่แตงโม ยอมรับเองเป็นคนส่งมือถือให้ บังแจ็ค ทางไปรษณีย์ อ้างหลงเชื่อช่วยไขคดีได้ ขณะท ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโมนิดา,ข้อความ,โพสต์เฟซบุ๊ก,อัจฉริยะ,หลักฐาน,พิสูจน์หลักฐาน,ฆาตกรรม,สปีดโบ๊ท,กระติก,แฉ,มือมืด,ทนายเดชา,อัยการ,แม่แตงโม,ภาพปริศนา,คลิป,มือถือแตงโม,ฮิปโป,เพจแตงโม,ภาพลับ,สหรัฐ,VPN,เพื่อนสนิท,แม่แตงโม,บังแจ็ค

844 ครั้ง
|
25 พ.ค. 2565

     ทนายเดชา แถลงแล้ว มือถือแตงโม อยู่ที่ใคร เผย แม่แตงโม ยอมรับเองเป็นคนส่งมือถือให้ บังแจ็ค ทางไปรษณีย์ อ้างหลงเชื่อช่วยไขคดีได้ ขณะที่บังแจ็ค ยอมรับว่ามือถือแตงโมอยู่ที่ตัวเองจริง เรื่องที่ทำเพจโพสต์ภาพแตงโม ได้รับอนุญาตจากคุณแม่แล้ว ปัดตอบเรื่องส่งภาพไม่เหมาะสมขู่กระติก

     ฮิปโป เพื่อนสนิทและผู้จัดการแตงโม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเกิดเหตุใหม่ ๆ อินสตาแกรม ของแตงโมก็มีการเคลื่อนไหวโดยมีภาพบางภาพถูกลบไป ในวันที่ให้ปากคำกับตำรวจ ตนก็ได้แจ้งเรื่องนี้ไปด้วยพร้อมกับสอบถามว่าขณะนี้โทรศัพท์แตงโมอยู่ที่ใคร ก็ได้คำตอบว่าอยู่กับทางตำรวจ แล้วหลังจากนั้นเป็นต้นมาโซเชียลมีเดียของแตงโมก็ไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด จนกระทั่งช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งในกลุ่มเพื่อนก็มีการตั้งข้อสงสัยกันว่า ใครคือคนถือโทรศัพท์ ก็ได้ความว่าตำรวจได้ส่งคืนให้แม่ราว 1 สัปดาห์แล้ว แต่ก็มาสงสัยอีกว่าทำไมบัญชีอินสตาแกรมถึงระบุว่ามีการใช้อยู่ที่สหรัฐอเมริกา

 

ถกไม่เถียง : บังแจ็ค ยอมรับมือถือแตงโมอยู่ที่ตัว

 

     สำหรับรหัสต่าง ๆ ของแตงโม ฮิปโปให้ข้อมูลว่า คนสนิทจะมีเพียงแค่รหัสเข้าบ้าน และรหัสเข้าโทรศัพท์เท่านั้น เผื่อเวลาแตงโมไม่สะดวกรับสายก็จะให้เพื่อนรับแทน แต่รหัสเข้าโซเชียลมีเดียต่าง ๆ นั้นไม่มี เพราะเป็นพื้นที่ส่วนตัวของแตงโม แต่ถ้าจะให้เดาก็คิดว่าเดาได้ไม่ยาก เพราะแตงโมจะมีเลขที่ชอบใช้อยู่ ตอนแรกก็คิดว่าอาจเป็นการแฮกหรือเปล่า แต่พอมาเห็นว่ามีการโพสต์รูปที่เป็นรอยอูฐกัด กับรูปที่แต่งหน้าเป็นรอยช้ำเพื่อถ่ายละคร ตนก็รู้ทันทีเลยว่าคนโพสต์จะต้องมีโทรศัพท์แตงโมอยู่ในเครื่องแน่ ๆ เพราะเป็นรูปที่มีอยู่แต่ในโทรศัพท์เท่านั้น

     ส่วนกรณีของบังแจ็ค ฮิปโป ชี้แจงว่าเคยมีการโทรมาพูดคุยกันจริง ในเรื่องของผ้าคลุมแตงโมในวันเกิดเหตุว่าอยากจะส่งมาให้ตน ตนก็ปฏิเสธกลับไปว่าทำไมไม่ส่งไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพราะตนไม่มีอำนาจหน้าที่ในเรื่องนี้ นอกจากนี้ บังแจ็คยังเคยติดต่อมาอีกหลายครั้งแต่ตนก็ไม่ได้รับสายเพราะเขาจะชอบโทรมาในช่วงที่เรากำลังทำงานอยู่ แต่ก็อาจจะเป็นช่วงที่เขากำลังพักผ่อนเพราะเขตเวลาต่างกัน 12 ชั่วโมง นอกจากนี้ บังแจ็คยังได้ติดต่อ โม อมีนา เพื่อนสนิทของแตงโมอีกหนึ่งคนแล้วเปิดเผยด้วยว่าเป็นคนที่ครอบครองโทรศัพท์ของแตงโมอยู่ ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าออกมาบอกแบบนั้นไปเพื่ออะไร

 

ถกไม่เถียง : บังแจ็ค ยอมรับมือถือแตงโมอยู่ที่ตัว

     พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ความเห็นว่า การที่แม่ให้ไปน่าจะเป็นเจตนาดี แต่การกระทำของผู้ก่อเหตุไม่น่าเกี่ยวข้องกับเรื่องคดี น่าจะมีเจตนาเพื่ออยากได้ภาพลับของแตงโม หรืออาจจะนำภาพลับของแตงโมย้อนไปแบล็คเมล์ผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะเริ่มมีการปล่อยข้อมูลเพื่อข่มขู่แล้ว และตัวคนทำอาจเชื่อมโยงกับยูทูบเบอร์ในไทยที่มักอ้างว่ามีหลักฐานเด็ด แต่จนขณะนี้ก็ยังไม่มีสักที เพื่อนำไปขยายความ หาประโยชน์จากคดี ทำให้คดีบิดเบี้ยว และทำให้สังคมไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมจนสร้างความเสียหายไปหมด

     ในมุมของกฎหมาย พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า การที่ผู้ก่อเหตุนำภาพของแตงโมออกมา หากสร้างความเสียหายแก่แตงโม ผู้ที่เป็นเจ้าทุกข์ก็จะเป็น ภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือแม่ของแตงโม แต่ถ้าแม่ไม่แจ้งความ ก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ แต่ในกรณีนี้ กระติก - อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการของแตงโม ได้เข้าแจ้งความแล้ว ตำรวจก็จะมีต้นเรื่องในการดำเนินคดี หากผู้ก่อเหตุอยู่ต่างประเทศ แต่ทำผิดกฎหมายไทย ก็สามารถดำเนินคดีได้ โดยอัยการสูงสุด ซึ่งอาจจะมอบอำนาจให้ใครก็ได้ เป็นผู้ดำเนินการสอบสวน พล.ต.ต.วิชัย ให้ความเห็นต่อว่า สิ่งที่เกิดหลังจากนี้นั้นน่ากลัว เพราะผู้ก่อเหตุได้ข้อมูลไปหมดแล้ว ซึ่งเราก็ไม่อาจทราบได้ว่าในนั้นมีเรื่องส่วนตัวอะไรบ้าง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อตัวแตงโม หรือทำมาใช้แบล็คเมลใครในภายหลังก็ได้

 

ถกไม่เถียง : บังแจ็ค ยอมรับมือถือแตงโมอยู่ที่ตัว

     อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โทรศัพท์เข้ามาทางรายการ ตอบโต้กรณีที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม ที่ได้กล่าวถึงยูทูบเบอร์ท่านหนึ่งนั้นว่า น่าจะหมายถึงตน อัจฉริยะตอกกลับไปอีกว่า ต้องพิจารณาตัวเองแล้วว่าทำไมแม่ถึงเชื่อบังแจ็คมากกว่าทนายความของตัวเอง ส่วนกรณีที่บังแจ็คอ้างว่าเคยติดต่อตนมานั้นเป็นเรื่องจริง โดยได้ติดต่อมาเมื่อ 3 เดือนก่อน แต่ตนก็ไม่ได้ให้ราคาเพราะมองว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ และหลักฐานที่ตนมีก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบังแจ็คแต่อย่างใด

     ในช่วงท้าย บังแจ็ค โทรศัพท์เข้ามาเปิดเผยกับทางรายการว่า โทรศัพท์ของ แตงโม อยู่ที่ตน โดยแม่แตงโมเป็นคนส่งมาให้ เนื่องจากต้องการให้กู้ข้อมูลที่ถูกลบไป สำหรับรูปภาพนั้นมีไม่เกิน 5 หมื่นรูป และขณะนี้มีอีกหนึ่งคลิปที่ถ่ายในวันเกิดเหตุพยายามกู้อยู่ สำหรับการลงรูปบนเฟซบุ๊ก Happy Melon Official ที่มีผู้ติดตาม 1.5 ล้านคน ตนเป็นคนทำเอง พร้อมกับยืนยันว่าได้รับอนุญาตจากแม่ของแตงโมเรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่ามีการโอนเงินให้คุณแม่ บังแจ็ค กล่าวว่าเป็นเรื่องเลอะเทอะ ไม่มีใครโอนเงินให้ใครทั้งสิ้น

 
     ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/7w85hpQ6iTE