สุชาติ ชี้ ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไม่กระทบ พปชร. เชื่อคนยังรักลุงตู่ เพราะมีผลงาน ไม่ด่างพร้อย
logo ข่าวอัพเดท

สุชาติ ชี้ ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไม่กระทบ พปชร. เชื่อคนยังรักลุงตู่ เพราะมีผลงาน ไม่ด่างพร้อย

ข่าวอัพเดท : สุชาติ ชมกลิ่น ระบุผลการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.ไม่กระทบพรรคพลังประชารัฐ เชื่อคนยังรักลุงตู่เยอะ มีผลงาน ไม่ด่างพร้อย สุชาติ ชมกลิ่น,พปชร,กระทบ,ลุงตู่,นายกฯ,เลือกตั้ง,ผู้ว่าฯกทม,ไม่ด่างพร้อย

580 ครั้ง
|
24 พ.ค. 2565
         สุชาติ ชมกลิ่น ระบุผลการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.ไม่กระทบพรรคพลังประชารัฐ เชื่อคนยังรักลุงตู่เยอะ มีผลงาน ไม่ด่างพร้อย
 
            วันที่ 24 พ.ค. 65 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงผลการเลือกตั้ง สก. ที่พรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้งเพียง 2 เขตนั้น ว่าจะต้องนำประสบการณ์มาเตรียมแผนการเลือกตั้งในอนาคตต่อไป เพราะเรื่องของการเลือกตั้งเป็นเรื่องของพื้นที่ ซึ่งการที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นนั้น เป็นเพราะว่าได้ประกาศเจตนารมณ์ และลงพื้นที่ต้องการเป็นผู้ว่าฯ กทม. มานานแล้ว ซึ่งผลการเลือกตั้งดังกล่าวจะนำมาชี้วัดการเลือกตั้ง สส. และพื้นที่ต่างๆ ไม่ได้ เพราะพื้นที่แต่ละพื้นที่ประชาชนและการสนับสนุนแตกต่างกัน ดังนั้น การเลือกตั้งที่บอกว่าแลนด์สไลด์ ส่วนตัวเห็นว่าไม่ใช่แบบนั้น เพราะพื้นที่กรุงเทพมหานครกับพื้นที่ทั่วประเทศมีองค์ประกอบที่แตกต่างกัน
 
      ส่วนการที่ผู้สมัคร สก. ของ พปชร. ได้แค่ 2 ที่นั่งนั้น นายสุชาติ ยอมรับว่า มีส่วนที่อาจกระทบกับการเลือกตั้งสส. ในพื้นที่กรุงเทพฯ อยู่บ้าง แต่ก็มีองค์ประกอบอื่นเข้ามาร่วมด้วย ประกอบกับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ ผู้บริหารพรรค สส. และรัฐมนตรี ไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือช่วยผู้สมัครได้
 
          “เชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งใหญ่ ที่ พปชร. สนับสนุน และชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในสนามการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยนั้น ก็ยังเชื่อว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน เพราะก็ยังมีอีกจำนวนมากที่รัก พล.อ.ประยุทธ์ และเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีภาษีไม่ทุจริต และผลทำงานในช่วงวิกฤตซ้อนวิกฤต โควิด-19 วิกฤตเศรษฐกิจ และสงครามรัสเซียยูเครน นายกรัฐมนตรีก็ทำงานจนได้รับความชื่นชมจากต่างประเทศ ซึ่งอยากจะให้ทุกคนมองอย่างเป็นกลางและให้ชื่นชมด้วย” รมว.แรงงาน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง