logo ถกไม่เถียง

ยังเป็นปริศนา! มือปล่อยภาพ-คลิป 'แตงโม' เชื่อฝีมือคนใกล้ตัว : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ปล่อยภาพลับอย่างต่อเนื่อง สำหรับเฟซบุ๊ก Happy Melon official ซึ่งเป็นเพจที่มือปริศนารายหนึ่งโพสต์ภาพคนบนเรือและข้อความเกี่ยวกับนักแส ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโมนิดา,ข้อความ,โพสต์เฟซบุ๊ก,บังแจ๊ค,อัจฉริยะ,หลักฐาน,พิสูจน์หลักฐาน,ฆาตกรรม,สปีดโบ๊ท,กระติก,แฉ,มือมืด,ทนายเดชา,อัยการ,แม่แตงโม,ภาพปริศนา,คลิป,มือถือแตงโม,แต๊งค์,ดร.ปริญญา,เพจแตงโม,ภาพลับ

1,088 ครั้ง
|
24 พ.ค. 2565
       ปล่อยภาพลับอย่างต่อเนื่อง สำหรับเฟซบุ๊ก Happy Melon official ซึ่งเป็นเพจที่มือปริศนารายหนึ่งโพสต์ภาพคนบนเรือและข้อความเกี่ยวกับนักแสดงสาว แตงโม นิดา และอีก 5 คนบนเรือ จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียล
 
ถกไม่เถียง : ยังเป็นปริศนา! มือปล่อยภาพ-คลิป แตง
 
       นาย พงศกร มหาเปารยะ (แต๊งค์) เพื่อนสนิทของคุณแตงโม เปิดใจว่าบรรยากาศงานฌาปนกิจคุณแตงโมวันนี้ ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านถึง 3 เดือนแล้ว แต่เมื่อมาถึงจุดที่ต้องมาส่งน้องครั้งสุดท้ายนั้น ก็ทำให้ความรู้สึกโศกเศร้าและอาลัยกลับมาอีกครั้ง หลังจากนี้คงต้องมูฟออน และเชื่อว่าหากคนรักกันจริงก็ต้องมีวันที่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะเจอกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีซึ่งทำให้ตนอยากที่จะถามคำถามที่ยังคาใจ แต่วันนี้ตนให้เกียรติ์น้องด้วยการรำลึกถึงแต่สิ่งดี ๆ ของน้องเท่านั้น
 
ถกไม่เถียง : ยังเป็นปริศนา! มือปล่อยภาพ-คลิป แตง
 
       ส่วนกรณีที่มีคนใช้บัญชีโซเชียลของคุณแตงโม คุณแต๊งค์มองว่าในตอนแรกเป็นเพียงพวกปั่นกระแสเท่านั้น แต่เมื่อมีประเด็นใหม่เกี่ยวกับภาพลับ ตนจึงมองว่ากลายเป็นประเด็นที่น่าเป็นห่วงซึ่งต้องจับตาอย่างจริงจัง ส่วนตัวคิดว่าต้องเป็นคนใกล้ชิดที่มีรหัสในการเข้าบัญชีต่าง ๆ ของคุณแตงโม ต้องสืบว่าเป็นใคร แต่เผยในรายการว่าคนที่มีข้อมูลเหล่านั้นก็มีเพียงไม่กี่คน ไม่ต้องพูดชื่อก็รู้ว่าเป็นใคร
 
ถกไม่เถียง : ยังเป็นปริศนา! มือปล่อยภาพ-คลิป แตง
 
       คุณแต๊งค์ยังให้ความเห็นว่า ผู้ที่โพสต์ไม่ได้มีส่วนช่วยอะไร นอกจากจะผิดวิธีการแล้ว ยังทำให้คุณแตงโมเสื่อมเสียอีกด้วย เพราะหากมีหลักฐานที่เป็นประโยชน์จริงก็คงเผยให้เห็นไปแล้ว แต่การกระทำเช่นนี้เหมือนเป็นการปั่นกระแสเพียงเท่านั้น เช่นการโทรหาคุณกระติกก็เสมือนการใช้วิธีขู่กรรโชก เป็นการแบล็คเมล์เพื่อให้คุณกระติกพูดความจริง คิดว่าผู้ที่ทำอาจมีส่วนได้ส่วนเสียกับคดีนี้ก็เป็นได้
 
ถกไม่เถียง : ยังเป็นปริศนา! มือปล่อยภาพ-คลิป แตง
 
       ดร.ปริญญา หอมเอนก ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์เเละระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า จริง ๆ แล้ว iPhone มีชื่อเสียงเรื่องความเป็นส่วนตัว ซึ่งการแฮก iCloud นั้นทำได้ยากมาก ๆ โอกาสที่จะเป็นฝีมือของแฮกเกอร์นั้นต่ำ แทบจะยืนยันได้ 99.99% ว่ามาจากคนใกล้ชิดของคุณแตงโม โดยมีวิธีการง่าย ๆ คือการไปซื้อเครื่องใหม่ ขอซิมการ์ดใหม่ แค่รู้รหัสก็สามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลได้ทุกอย่าง อีกกรณีคือหากคุณแตงโมมีอุปกรณ์หลายเครื่องที่ยังคง Login เข้าใช้งานอยู่ แค่เปิดเครื่องได้ ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลที่เชื่อมถึงกันจากทุกเครื่อง
 
ถกไม่เถียง : ยังเป็นปริศนา! มือปล่อยภาพ-คลิป แตง
 
       ด้านนาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาโต้ในกรณีที่มีคนกล่าวหาว่าตนเป็นผู้โพสต์ภาพและคลิปต่าง ๆ ของคุณแตงโมบนโซเชียลว่า หากตนมีรหัสบัญชีต่าง ๆ ของคุณแตงโมจริง ตนคงมีวิธีการเผยออกมาที่ดีกว่านี้ แนะว่าให้นำโทรศัพท์เครื่องของคุณแตงโมให้ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบ ถ้าเป็นระบบแอนดรอยด์สามารถดูดข้อมูลได้ทั้งหมดโดยใช้เครื่องมือพิเศษของทางตำรวจ ส่วนผู้ที่มีรหัส iCloud นั้น ตนทราบมาจากคุณแม่ของคุณแตงโมว่ามีทั้งหมด 3 คน คือ คุณกระติก คุณแอนนา และใครอีกคนหนึ่ง ซึ่งเท็จจริงอย่างไรตนยังไม่ทราบ ส่วนคนที่ 4 ก็คือ ปอท. แสดงว่า ปอท. สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ เมื่อดูดข้อมูลแล้ว ก็จะส่งต่อให้ทางตำรวจ และตำรวจก็จะส่งต่อให้ทางคุณแม่ของคุณแตงโม ดังนั้น ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโพสต์ใด ๆ ทั้งสิ้น
 
       นาย อัจฉริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันพฤหัสตนจะไปแจ้งความเอาผิดเพิ่ม ซึ่งหนึ่งในนั้นมีคนบนเรือ 1 คนแน่นอน ตอนนี้จับได้แล้วว่ามีการแก้ไขเวลาภาพถ่าย ซึ่งเวลาของภาพถ่ายที่สะพานพระราม 8 ตรงกับเวลาใน GPS ที่สะพานซังฮี้แทน ตนมีคลิปและภาพนิ่งจากพลเมืองดี เหลือเพียงตรวจสอบไทม์ไลน์เทียบกันว่าอันไหนจริงอันไหนเท็จ ถ้าตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ตนจะเป็นผู้กล่าวหาเองว่าใครเป็นคนทำร้ายคุณแตงโม
 
          ติดตาม รายการ "ถกไม่เถียง" ดำเนินรายการโดย "ทิน โชคกมลกิจ" ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/-oKmE6Am4vo