logo ถกไม่เถียง

ใครโพสต์? ภาพบนเรือ พร้อมข้อความปริศนารัวๆ คดีแตงโม ส่อพลิก? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ยังเป็นข้อสงสัยของใครหลายๆ คนที่จู่ๆ เฟซบุ๊ก Happy Melon Patcharaveerapong ของ แตงโม นิดา ได้ปรากฏภาพพร้อมข้อความ โดยไม่รู้ว่าใครกัน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโมนิดา,หมอพรทิพย์,ข้อความ,อะตอม,โพสต์เฟซบุ๊ก,บังแจ๊ค,อัจฉริยะ,หลักฐาน,พิสูจน์หลักฐาน,ฆาตกรรม,สปีดโบ๊ท,กระติก,แฉ,มือมืด,ทนายเดชา,อัยการ,แม่แตงโม,ภาพปริศนา,คลิป

777 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2565
     ยังเป็นข้อสงสัยของใครหลายๆ คนที่จู่ๆ เฟซบุ๊ก Happy Melon Patcharaveerapong ของ แตงโม นิดา ได้ปรากฏภาพพร้อมข้อความ โดยไม่รู้ว่าใครกันที่ล็อกอินเฟซบุ๊กของเธอเข้าไปโพสต์ ก่อนที่เฟซบุ๊กดังกล่าวจะปิดตัวลง และแทนที่ด้วยเฟซบุ๊กอันใหม่ ที่ยังคงโพสต์ภาพอย่างต่อเนื่อง
 
ถกไม่เถียง : ใครโพสต์? ภาพบนเรือ พร้อมข้อความปริ
 
     แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผอ. สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้พบกับ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เป็นครั้งแรก จากการที่อัจฉริยะ ได้เข้ามายื่นหนังสือกับคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกันว่าจะให้ทาง กมธ. ทำอะไรบ้าง ซึ่งหลัก ๆ แล้ว อัจฉริยะก็มีความต้องการให้ประสานไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ให้เข้าไปตรวจสอบเรือลำเกิดเหตุที่ แตงโม - ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตก โดยเฉพาะการตรวจสอบหาคราบเลือด เนื่องจากข้องใจในประเด็ดบาดแผลใหญ่ช่วงต้นขาแตงโม ซึ่งตนก็สงสัยเช่นเดียวกับหลาย ๆ คน โดยมีการชันสูตรแล้วว่าเป็นบาดแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิต ซึ่งสามารถเกิดได้ใน 2 ช่วง คือ ก่อนตกน้ำ หรือ หลังตกน้ำ โดยถ้าเกิดก่อนตกน้ำก็อาจจะเป็นบนเรือ จึงต้องมีการตรวจโดยใช้สารลูมินอล (Luminol Test) แต่การตรวจด้วยวิธี Luminol Test นี้ก็มีข้อจำกัด เนื่องจากถ้าตรวจในสภาพที่ไม่มืดพอก็อาจตรวจหาไม่เจอ
 
     แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ได้เผยต่อไปว่า ตอนที่ตนไปเจอเรือลำเกิดเหตุก็เห็นว่าตั้งอยู่กลางแดด สำหรับคำถามที่ว่า เหตุการณ์ผ่านไป 3 เดือนแล้วจะยังตรวจเจอหรือไม่นั้น ยืนยันว่าสามารถตรวจได้ เพียงแต่ขอให้อยู่ในสภาพที่แห้งไว้ก่อน สำหรับการบวนการหลังจากนี้ ทาง กมธ. ก็จะยื่นเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานอัยการสูงสุด กระทรวงยุติธรรม ต่อไป
 
ถกไม่เถียง : ใครโพสต์? ภาพบนเรือ พร้อมข้อความปริ
 
     อะตอม สัมพันธภาพ นักแสดง และเพื่อนสนิทของแตงโม กล่าวว่า ในประเด็นที่มีมือมืดในบัญชีโซเชียลมีเดียของแตงโมนั้น โดยส่วนตัวเชื่อว่าไม่ใช่ฝีมือของกลุ่มคนสนิทแตงโมเป็นคนทำ เพราะจากวิธีการเขียน และจากการที่ได้พูดคุยกับทุกคน ต่างก็อยากจะวางเฉยกับเรื่องนี้ สำหรับความรู้สึกที่ได้เห็นนั้น ในมุมหนึ่งก็รู้สึกโอเค เพราะทำให้ได้เห็นภาพที่ไม่เคยเห็น ทั้งเหตุการณ์ และบรรยากาศต่าง ๆ แต่ในมุมหนึ่งก็ไม่โอเคว่าทำไมต้องใช้ Facebook ของเพื่อนเรา ซึ่งมันดูไม่ดี โดยตนเชื่อว่าคนที่ทำน่าจะอยู่ในต่างประเทศ ไม่ได้อยู่ในไทย
 
     สำหรับประเด็นที่ อะตอม เคยโพสต์ผ่าน Facebook ไว้ว่า “บอกตามตรง ว่าเพื่อนคนนี้ ไม่เคยเกรงกลัวใครบนเรือแม้แต่คนเดียวและแม้แต่นิดเดียวเพื่อน” เกิดจากรับรู้มาว่า หลังจากเกิดเหตุมีคนรอบตัวถูกข่มขู่ด้วย ก็โพสต์ออกไปตามความรู้สึกจริง ๆ กอปรกับตนเจอเหตุการณ์ขณะไปรอรับร่างแตงโมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติอยู่พักหนึ่ง จนมารู้ทีหลังว่ามีการสั่งให้กลับรถบนทางด่วนเพื่อเปลี่ยนไปโรงพยาบาลตำรวจ “หลังจากวันนั้น ผมต้องบอกว่า ไม่เชื่อเลย … ในกลุ่มที่บอกว่าให้กลับรถบนทางด่วนไปโรงพยาบาลเขาเนี่ย อันนี้ผมต้องบอกว่าไม่เชื่อเลย” อะตอมกล่าว
 
ถกไม่เถียง : ใครโพสต์? ภาพบนเรือ พร้อมข้อความปริ
 
     พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้ตั้งไว้ 3 ประเด็นว่า คนที่จะสามารถใช้ Facebook ของแตงโมได้นั้น อาจเกิดจาก หนึ่ง แตงโมอาจเคยให้ใครส็อกอินไว้ก่อนเสียชีวิต สอง อาจเกิดจากการแฮ็ก หรือ สาม อาจได้รหัส ทำให้ได้ภาพจากบัญชี iCloud ของแตงโมไปด้วย ทั้งนี้ การล็อกอินนั้นย่อมปรากฏตัวตนคนที่ทำอยู่แล้ว โดย ณ ขณะนี้ทางตำรวจได้ประสานไปยัง Facebook ผ่านทางอีเมลแล้ว แต่ไม่สามารถระบุกรอบเวลาได้ เพราะขึ้นอยู่กับทาง Facebook
 
ถกไม่เถียง : ใครโพสต์? ภาพบนเรือ พร้อมข้อความปริ
 
     สำหรับประเด็นผู้ต้องสงสัยนั้น “บังแจ็ค” คือคนที่ถูกพุ่งเป้ามากที่สุด โดยทางรายการก็ได้ทำการสอบถามบังแจ็คแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เปิดเผยว่า ที่ทนายตั้ม - ษิทรา เบี้ยบังเกิด กล่าวหามา ถ้าคิดว่าตนเป็นคนทำก็ให้ไปหาหลักฐานมา สำหรับประเด็นการพูดคุยกับ แม่แตงโม - พนิดา ศิริยุทธโยธิน ยืนยันว่ามีการพูดคุยกันจริง แต่คุยกันเฉพาะเรื่องของคดี เพราะระบุด้วยว่าคุณแม่เป็นคนซื่อ แค่แอดไลน์ก็ยังทำไม่เป็น ดังนั้นการจะเอารหัส iCloud ไปให้ใครต่อใครนั้นคงไม่สามารถจะเป็นไปได้ พร้อมปฏิเสธว่าตนก็ไม่มีเช่นกัน
 
     ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/MqkXjgwVj6I