logo ถกไม่เถียง

“อัจฉริยะ” เชื่อคดีแตงโม เป็นการฆาตกรรม! พร้อมงัดหลักฐานเด็ด เตรียมรื้อคดีใหม่ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : อัจฉริยะ แจงเหตุนำหลักฐานชุดใหญ่ ร้อง DSI เพื่อพิจารณารับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ เชื่อนักแสดงสาวถูกฆาตกรรมอำพราง ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโม,อัจฉริยะ,ดำน้ำ,เจ้าพระยา,เพจปลอม,ปิดเพจ,มีด,หลักฐาน,นิติวิทยาศาสตร์,แตงโมตกเรือ,หมอ,ตำรวจ,แพทย์,GPS,เรือสปีดโบ๊ท,ยุติบทบาท,ทนายเดชา,งมเจ้าพระยา,งมหาหลักฐาน,สำนวน,พนักงานสอบสวน,ทราย,โคลน,ดีเอสไอ

998 ครั้ง
|
18 พ.ค. 2565

         อัจฉริยะ แจงเหตุนำหลักฐานชุดใหญ่ ร้อง DSI เพื่อพิจารณารับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ เชื่อนักแสดงสาวถูกฆาตกรรมอำพราง

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยว่าตนได้ไปให้ปากคำและยื่นหลักฐานให้แก่กรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว โดยแจ้งความว่าแซนให้การเท็จ เชื่อว่าเป็นคดีฆาตกรรม ขณะนี้ได้มีการต้้งคณะกรรมการสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทำงานมากว่า 2 เดือน 

 

นายอัจฉริยะยืนยันว่า ข้อมมูลต่าง ๆ ที่บันทึกไว้ในเรือ เช่น GPS สามารถแก้ไขได้ และตั้งข้อสงสัยเรื่องความเร็วของเรือ จากสะพานกรุงธนไปถึงรัฐสภา ใช้เวลาเพียง 3 นาที ปกติแล้วเรือที่ใช้ความเร็ว 7-8 น็อต ต้องใช้เวลาประมาณ 9 นาที เพราะคำนวณแล้วจะเร็วเกินความสามารถของเรือซึ่งเป็นไปไม่ได้

ถกไม่เถียง : “อัจฉริยะ” เชื่อคดีแตงโม เป็นการฆาต

 

นอกจากนี้นายอัจฉริยะ ได้นำผู้เชี่ยวชาญไปหาหลักฐานใต้น้ำเมื่อวันจันทร์ที่ 16 พ.ค. โดยให้นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านเหตุการณ์ถ้ำหลวงมาแล้ว ลงไปเก็บหลักฐานใต้น้ำ ทำให้สามารถยืนยันได้ว่า จุดตกที่ตำรวจกล่าวอ้าง ไม่มีโคลนเหมือนที่พบในปอดของคุณแตงโม มีแต่ชั้นทราย ตนยืนยันว่าไม่ใช่จุดตกแน่นอน และไปที่จุดพบศพ เมื่อดำน้ำลงไปดูก็ไม่พบโคลนเช่นกัน ส่วนจุดที่ 3 บริเวณท่าทรายที่ตนสงสัย เนื่องจากเห็นภาพเรือสองลำที่นี่ เมื่อดำน้ำลงไปดูพบว่ามีแต่โคลน จึงสามารถยืนยันได้ว่าจุดตกที่แซนให้การกับตำรวจไม่เป็นความจริง 

 

นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานสมาคมกู้ภัยทางน้ำ กาญจนบุรี (ภาค 7) กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากนายอัจฉริยะ ให้ไปดำน้ำเพื่อพิสูจน์ว่ามีอะไรอยู่ใต้น้ำ ยืนยันว่า 2 จุดแรกที่พบศพ และจุดที่ตำรวจคาดว่าตกเรือ ไม่มีโคลนทั้ง 2 จุด ส่วนจุดที่ 3 ที่นายอัจฉริยะคาดว่าคุณแตงโมตกเรือ เจอแต่โคลนไม่เจอทราย และได้นำท่อ PVC ยาว 50 ซม. เก็บตัวอย่างชั้นดินมาเป็นหลักฐานเป็นที่เรียบร้อย

 

ถกไม่เถียง : “อัจฉริยะ” เชื่อคดีแตงโม เป็นการฆาต

 

นายอัจฉริยะยืนยันว่า ทรายที่พบในมือศพเป็นทรายชนิดเดียวกับทรายที่อยู่บนท่าทราย พร้อมยืนยันว่าคดีนี้เป็นคดีฆาตกรรมแน่นอน เนื่องจากหลักฐานต่าง ๆ ที่ตนพบขัดแย้งกับคำให้การของแซน พร้อมตำหนิตำรวจ ว่ามองข้ามบางหลักฐานไปได้อย่างไร เช่น เรือทั้ง 2 ลำที่ตนพบ กับมีดพกของคนบนเรือที่มีภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งตำรวจไม่ได้สืบสวนในประเด็นนี้

 

ส่วนประเด็นต่อมาที่นายอัจฉริยะ เห็นต่างจากตำรวจคือแผลบริเวณขา ว่าเกิดจากมีดมากกว่าใบพัดเรือ โดยตนได้ลองให้ นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้จำลองการใช้มีดกรีดกับเนื้อหมู ตามความยาวและความลึกที่ตำรวจแถลง พบว่ามีความคล้ายคลึงกับบาดแผลของคุณแตงโม ตนเชื่อว่ามีดเท่านั้นที่จะทำให้เกิดบาดแผลแบบนี้ได้ โดยตำรวจได้รายงานว่าไม่พบมีดของกลาง เท่ากับรายงานว่ามีมีดแต่ไม่รู้อยู่ที่ไหน ตนคาดว่าคนบนเรือเมาและเกิดอารมณ์ทางเพศ คุณแตงโมขัดขืน จึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะคนบนเรือก็มีบาดแผลในวันเกิดเหตุ แต่ทำไมตำรวจถึงไม่สืบสวนเพิ่ม พร้อมวิจารณ์การสืบสวนของตำรวจว่าไม่เป็นมืออาชีพ

 

นายอัจฉริยะเผยว่ามีพยานที่เห็นเหตุการณ์ และคนบนเรือได้เข้ามาขอความช่วยเหลือ ให้หาคุณแตงโมหลังตกจากเรือ พยานเผยว่าบริเวณพบศพเป็นจุดน้ำวน ส่วนมากศพจะพบที่ริมตลิ่ง แต่เป็นเรื่องแปลกที่ศพของตุณแตงโมพบอยู่ที่กลางแม่น้ำ 

 

ถกไม่เถียง : “อัจฉริยะ” เชื่อคดีแตงโม เป็นการฆาต

 

ด้านนายกิตติภัฎ ธนาสนธิราช ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ ยืนยันว่าตนเป็นตัวแทนจำหน่ายของ Gamin Marine และเป็นวิทยากรในการบรรยายเรื่องเรือทั้งหมด มีความรู้เกี่ยวกับเรือเป็นอย่างดี ได้อธิบายเรื่อง GPS ของเรือว่ามีตวามต่างจากรถหรือเครื่องบิน ตอนนี้ก็ยังสามารถดึงข้อมูล GPS ย้อนหลังจากเรือได้เลย ข้อมูลก็ยังเหมือนเดิมไม่สารถเปลี่ยนแปลงได้ เพราะข้อมูลอยู่ในเครื่อง ไม่ได้อยู่ใน SD การ์ด 

 

แต่นายอัจฉริยะยังสงสัยว่า ข้อมูล GPS ของเรือ ที่ตำรวจนำออกมาอาจจะสามารถแก้ไขหลังจากนำออกมาจากเครื่องแล้ว โดยเป็นการแก้ไขข้อมูลในกระดาษ ซึ่งเรื่องนี้สามารถพิสูจน์ได้โดยนำข้อมูลของตำรวจในกระดาษ มาเปรียบเทียบกับข้อมูลจริงบนเรือ

 
        ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/Q_0-lbbi67w

ข่าวที่เกี่ยวข้อง