logo ถกไม่เถียง

อดีต ผอ.รร.เปิดใจ หลังดาราหนุ่ม โอน 6 แสนใช้หนี้แทนแม่ โอดชีวิตพังเพราะเซ็นค้ำเงินกู้ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : อดีต ผอ.โรงเรียน เผยถูกครูแม่ดาราเบี้ยวเงินใช้หนี้ ตนเป็นผู้ค้ำประกันถูกธนาคารยึดที่ดิน ทุกข์ระทมต้องแบกหนี้ไว้ทั้งหมด เผยปัจจุบันดา ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ผอ,ครู,ดาราหนุ่ม,แมงมุม,ค้ำประกัน,ใช้หนี้,ติดหนี้,แม่ดาราหนุ่ม,เปย์สาว,เปย์แฟน,ใช้หนี้แทนแม่,ชีวิตหรู,ทัวร์ลง,ลำบาก,หลักฐาน,ยอดหนี้,แมงมุมกิตติพัฒน์,รถหรู,อดีตผอ,ค้ำประกันเงินกู้

2,427 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2565
อดีต ผอ.โรงเรียน เผยถูกครูแม่ดาราเบี้ยวเงินใช้หนี้ ตนเป็นผู้ค้ำประกันถูกธนาคารยึดที่ดิน ทุกข์ระทมต้องแบกหนี้ไว้ทั้งหมด เผยปัจจุบันดาราหนุ่มใช้หนี้แทนแล้ว ยันไม่เคยเงินเรียกเพิ่ม 
 
นายวินัย สังขวรรณะ อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้มีการตกลงคืนเงิน 6 แสนบาท เมื่อตอนที่ตนเป็นผู้ค้ำ ต้องนำเงินจากกองทุนไปใช้หนี้ ซึ่งมาจากครูหลายคน เมื่อครูแต่ละคนลาออกไป ก็นำเงินในกองทุนคืนไปด้วย จนต้องไปกู้เงินจากสหกรออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ ตอนแรกคิดว่าไม่เอาเงินมากกว่า 6 แสน เนื่องจากหาหลักฐานไม่ได้ แต่เมื่อพบหลักฐานเพิ่มเติม จึงมายืนยันว่าไม่ไปเรียกร้องเงินใช้หนี้เพิ่ม เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าอยากช่วยเหลือจริง ๆ
ถกไม่เถียง : อดีต ผอ.รร.เปิดใจ หลังดาราหนุ่ม โอน
 
อดีต ผอ.วินัยเล่าที่มาของเงิน 6 แสนว่า มาจากการบังคับคดี เนื่องจากแม่ดาราขอให้ตนกับพวกที่เป็นครูมาช่วยค้ำประกันกู้เงิน แต่เจ้าตัวกลับไม่ได้มาใช้หนี้ ตนจึงถูกเจ้าหน้าที่สืบทรัพย์จากผู้ค้ำประกัน พร้อมกับเพื่อนครูอีกหลายคน จากหนี้สินล้านกว่าบาท เจ้าหน้าที่ได้ยืดบ้านของแม่ดาราไปขายทอดตลาดแล้ว แต่ยังเหลือเงินต้นรวมดอกเบี้ยอีกประมาณ 6 แสน ตนจึงตัดสินใจเรียกร้องเงินจากแม่ดาราเป็นตามจำนวนดังกล่าว
ถกไม่เถียง : อดีต ผอ.รร.เปิดใจ หลังดาราหนุ่ม โอน
 
เมื่อมีการคืนเงิน 6 แสนเรียบร้อยแล้ว ทีมงานลูกชายที่เป็นดาราได้มาคุยข้อตกลงว่า ให้แก้ข่าวว่าไม่ได้หนีหรือหายหน้าไปไหน ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่อดีต ผอ. ไม่ได้ติดต่อดาราคู่กรณีได้ เนื่องจากไม่มีเบอร์ติดต่อผู้จัดการ หรือเบอร์ลูกชายที่เป็นดารา และคิดว่าทางคู่กรณีจะติดต่อมา
 
 
เมื่อได้เข้ามาถึงกรุงเทพไปติดต่อที่ต้นสังกัดของดาราคนดังกล่าว แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับ จึงคิดน้อยใจเขียนข้อความบนเสื้อของตนเชิงตัดพ้อว่า “ชีวิตบัดซบ แม่ดาราหนีหนี้ กินหรู อยู่สบาย มีเก๋งขี่ ครูคนค้ำจะตาย ต้องยึดบ้านขายใช้หนี้”
ถกไม่เถียง : อดีต ผอ.รร.เปิดใจ หลังดาราหนุ่ม โอน
 
นายวินัย ยังเปิดใจอีกว่า ตอนเขียนเขียนตัดพ้อลงที่เสื้อ คิดเพียงว่าตนเป็นชาวบ้านธรรมดา ไม่ใช่ทำในฐานะ ผอ. หวังให้มีคนมาช่วยเหลือ เมื่อมีนักข่าวเข้ามาช่วยจึงได้รับเงินจำนวน 6 แสนคืน ส่วนเงินที่ได้คืนจะนำไปคืนกลุ่มผู้ค้ำประกันทั้งหมดที่ได้ช่วยเหลือเงินใช้หนี้
 
ด้านทนายแก้ว ดร. มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์กล่าวว่า กรณีนี้ถือว่าเป็นความโชคดีของผู้ค้ำประกัน ที่ได้เงินคืนจากผู้กู้ ซึ่งโดยปกติใครที่เป็นผู้ค้ำประกันจะต้องร่วมกันรับผิดชอบหนี้สินไปตลอด เมื่อ ผอ.ได้ชำระหนี้ทั้งหมดแล้ว สามารถไปฟ้องไล่เบี้ยจากผู้กู้ที่หนีหนี้ได้ แต่เมื่อลูกชายผู้กู้มาชำระแทนให้แล้ว ถือว่าเป็นการทำให้ปัญหาจบไปได้ ในกรณีลูกไม่ประสงค์ใช้หนี้แทนแม่ก็จะไม่สามารถไปเอาผิดจากลูกได้ จึงนับว่าเป็นความโชคดีอย่างมากที่ได้เงินคืน
ถกไม่เถียง : อดีต ผอ.รร.เปิดใจ หลังดาราหนุ่ม โอน
 
อดีต ผอ.ได้ทิ้งท้ายชื่นชมดาราลูกชายของผู้กู้ที่ได้แก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี อยากฝากเรื่องราวของตน ให้เป็นอุทาหรณ์เตือนครู เมื่อครูกู้เงินแล้วต้องใช้หนี้ เพื่อที่จะไม่เป็นความเดือดร้อนแก่ผู้ค้ำประกัน และวอนสังคมอย่าตำหนิครูว่าเป็นหนี้เยอะ เพราะครูบนดอยต้องนำเงินของตัวเองมาช่วยพัฒนาโรงเรียน อีกทั้งยังฝากถึงผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือครูในด้านนี้
 
         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Ky8rs1S6D_E 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง