logo ถกไม่เถียง

แฉ! นักข่าวรับเงิน 3 แสน ปิดข่าว คดีอดีตพระ "กาโตะ" มั่วสีกา : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : อดีตพระ กาโตะ พระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดัง จากนครศรีธรรมราช ลาสิกขาแล้ว หลังมีคลิปฉาวพัวพันกับสีกาสาวในรถ พร้อมเผยปมมีนักข่าวรับเงิน 3 แส ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,หลวงพี่ย้อย,กาโตะ,หลวงพี่กาโตะ,ตอง,ลาสิกขา,สึก,พระ,หมอปลา,ปล่อยคลิป,วีรกรรม,แรมโบ้,ไบโพลาร์,ทิดกาโตะ,สำนักพุทธศาสนา,สีกา,พระพุทธศาสนา,ขู่เอาเงิน,แบล็คเมล์,ไวยาวัจกร,แฉ,รับเงิน,ปิดข่าว,นักข่าว

945 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2565
       อดีตพระ กาโตะ พระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดัง จากนครศรีธรรมราช ลาสิกขาแล้ว หลังมีคลิปฉาวพัวพันกับสีกาสาวในรถ พร้อมเผยปมมีนักข่าวรับเงิน 3 แสน เพื่อปิดข่าว ด้าน พระย้อย ยันตั้งใจปกป้องศาสนา หลังออกมาแฉคลิป 
 
ถกไม่เถียง : แฉ! นักข่าวรับเงิน 3 แสน ปิดข่าว คด
 
             พระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ พระย้อย เปิดเผยว่า เงิน 3 แสนบาท ที่นำไปให้นักข่าวเพื่อปิดข่าว เป็นเงินที่มาจากพระรูปหนึ่งที่เขาลาสิกขาไปแล้ว ให้คนกลางเป็นคนนำไปให้ แต่นักข่าวยังไม่ได้มารับไป คนกลางเองก็เป็นพระระดับเจ้าอาวาส และให้เงินเพื่อขุดเรื่องของตนด้วย แต่ตนมั่นใจว่าไม่มีเรื่องให้ขุด ที่ออกมา ต้องการเพียงแค่ปกป้องพระพุทธศาสนา
 
 
             ด้าน ไพฑูรย์ อินทศิลา นักข่าวที่ถูกพาดพิงว่ารับเงิน 3 แสนปิดข่าวกาโตะ กล่าวว่า เงิน 3 แสน บาท ตนไม่ได้เป็นคนรับ และไม่ใช่นักข่าวดังกล่าว ถึงแม้ 50 ล้านบาท ก็ไม่รับ ตนเป็นคนวางแผนออกมาแฉเรื่องนี้เอง ไม่มีทางรับเงินแน่นอน คนที่รับเป็นคนที่ชั่วช้า เพราะเรื่องนี้มันกระทบต่อพระพุทธศาสนา สำหรับคนที่รับเงินไป ตนมีข้อมูลแต่ยังไม่สามารถระบุได้ ตอนนี้สงสัยอยู่ 2 ท่าน คือนักข่าวในท้องถิ่น กับอีกคนที่สงสัยคือนักข่าวจากส่วนกลาง เรื่องนี้จะตรวจสอบขยายผลเพิ่มแน่นอน พรุ่งนี้จะเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อหาคนผิดที่รับเงินสกปรกนี้มาลงโทษ
 
ถกไม่เถียง : แฉ! นักข่าวรับเงิน 3 แสน ปิดข่าว คด
 
             ฟาก ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ให้ความเห็นว่า กฎหมายไม่ได้พูดถึงกรณีแบบนี้อย่างชัดเจน หากจะร้องเรียนก็คงไม่พ้นสำนักพุทธฯ แม้จะไม่ได้อะไร แต่อย่างน้อยก็เป็นการบอกกล่าวกับสังคมว่าคนที่ทำผิด หรือคิดจะทำผิดไม่ควรมีที่ยืนในสังคม ไม่ใช่ลาสิกขาไปแล้วก็จบไป และคิดว่าน่าจะมีพระผู้ใหญ่เกี่ยวข้อง ก็ต้องหาตัวมารับผิดชอบด้วยสุดท้ายเรื่องเงินที่ใช้มาให้นักข่าว หรือให้หญิงสาวคู่กรณีเป็นเงินของวัดหรือเปล่า ก็ต้องมีการตรวจสอบเพิ่ม หาคนทำผิดให้ได้ เพราะว่ากฎหมายบ้านเราที่เกี่ยวกับศาสนามันอ่อนมาก ไม่อย่างนั้นก็จะมีเหตุการณ์แบบนี้อีก ขนาดประเทศลาวพระรูปไหนทำผิดปาราชิกต้องติดคุกถึง 3 ปี เลยทีเดียว
 
ถกไม่เถียง : แฉ! นักข่าวรับเงิน 3 แสน ปิดข่าว คด
 
             ขณะที่ จีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวว่า หากคพี่ศรีสุวรรณไปร้องเรียนสำนักพุทธ คิดว่าคงไม่ได้อะไร เพราะตนเคยไปมาหมดแล้ว เคสล่าสุดเจ้าอาวาสทำผิด แค่จับเจ้าอาวาสย้ายไปเป็นพระลูกวัดเอง จึงอยากแนะให้พี่ศรีสุวรรณติดต่อรัฐบาลแก้ที่ตัวกฎหมายให้มีความเข้มข้นกว่านี้ดีกว่า
 
ถกไม่เถียง : แฉ! นักข่าวรับเงิน 3 แสน ปิดข่าว คด
 
             ทั้งนี้ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า เรื่องนี้เขายอมรับมาแล้ว เป็นอื่นไปไม่ได้ แต่การบอกว่าเผลอไปเพราะโดนผู้หญิงยั่วยุพูดออกมาได้ยังไง ฝึกเทศน์เป็น แต่ฝึกรักษาพหรมจรรย์ไม่เป็น และตามกฎหมายความผิดมันสำเร็จไปแล้ว ไม่สามารถจบแค่สึกได้ต้องสืบสวนตามต่อไป หากสอบสวนให้ดีพระผู้ปกครองก็จะโดนด้วย เพราะไม่ตรวจสอบพระในการปกครอง และในเรื่องของเงินที่ใช้เป็นการส่วนตัว ก็ต้องตรวจสอบสลีปการโอนว่าเบิกโอนไปให้ใครบ้าง การที่บอกว่าได้เงินจากการเทศน์มันเป็นเงินส่วนตัวนั้น ใช้ไม่ได้ ปัจจัยจากการทำบุญคือ เงินทำนุบำรุงศาสนา ไม่ควรเอาเข้าเป็นเงินส่วนตัว และอยากฝากญาติโยมเวลาทำบุญห้ามบอกว่าอันนี้ถวายส่วนตัวนะ ให้บอกว่าเป็นเงินบำรุงศาสนา
 
ถกไม่เถียง : แฉ! นักข่าวรับเงิน 3 แสน ปิดข่าว คด
 
       ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/Gotyz6ybnMc