"เอ็มมานูเอล มาครง" ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส เป็นสมัยที่ 2
logo ข่าวอัพเดท

"เอ็มมานูเอล มาครง" ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส เป็นสมัยที่ 2

ข่าวอัพเดท : เอ็มมานูเอล มาครง ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส เป็นสมัยที่ 2 โดยชนะไปด้วยคะแนนเสียง 58 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 42 เปอร์เซ็นต์ เอ็มมานูเอล มาครง,เลือกตั้ง,ฝรั่งเศส,ประธานาธิบดี,สมัยที่ 2

402 ครั้ง
|
26 เม.ย. 2565
       เอ็มมานูเอล มาครง ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส เป็นสมัยที่ 2 โดยชนะไปด้วยคะแนนเสียง 58 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 42 เปอร์เซ็นต์
 
     วันที่ 25 เม.ย.65 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า นาย เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส คนปัจจุบัน ชนะการเลือกตั้ง ครองตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 2 ด้วยคะแนนเสียง 58 เปอร์เซ็นต์ เอาชนะนาง มารีน เลอเปน คู่แข่งที่ได้คะแนนเสียงไป 42 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ประธานาธิบดี มาครง กลายเป็นประธานาธิบดีคนแรก ในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่สมัยประธานาธิบดี ฌัก ชีรัก ที่ชนะเลือกตั้งได้ดำรงตำแหน่งต่ออีกสมัย
 
        ขณะที่ประธานาธิบดี มาครง กล่าวต่อผู้สนับสนุนหลังชนะการเลือกตั้งว่า เขาเองก็รู้สึกไม่พอใจต่อการทำงานในสมัยแรกของตนเองและต้องการที่จะขอแก้ไข และกล่าวเสริมว่า คะแนนเลือกตั้งจำนวนมากของตนนั้นมาจากกลุ่มคนที่ต้องการกีดกันนาง เลอเปน ซึ่งมีแนวคิดฝ่ายอนุรักษ์นิยมขวาจัด โดยประธานาธิบดี มาครง ให้คำมั่นว่า จะทำให้ความเป็นอยู่ของประชาชนกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง หลังประสบปัญหาจากการระบาดใหญ่และราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นจากสงครามยูเครน ค่าครองชีพที่สูงขึ้น
 
         ส่วนทางด้าน นาง มารีน เลอเปน ได้ออกมายอมรับความพ่ายแพ้แล้ว ซึ่งเธอบอกว่าเป็นการพ่ายแพ้ที่งดงาม เพราะเธอได้เสียงสนับสนุนจากประชาชนเพิ่มขึ้นสูง และบอกว่า เธอสัญญากับประชาชนที่ให้การสนับสนุนเธอว่าเธอจะไม่มีวันทอดทิ้งฝรั่งเศสและพร้อมจะทำงานด้านการเมืองต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง