บิ๊กโจ๊ก ลั่น! ดำเนินคดีผู้ค้าสลากฯเกินราคาทุกแพลตฟอร์ม ไม่เลือกปฏิบัติแน่นอน
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กโจ๊ก ลั่น! ดำเนินคดีผู้ค้าสลากฯเกินราคาทุกแพลตฟอร์ม ไม่เลือกปฏิบัติแน่นอน

ข่าวอัพเดท : บิ๊กโจ๊ก เร่งตรวจสอบ ผู้ค้าสลากกินราคาทุกแพลตฟอร์ม พร้อมดำเนินการโดยเร็วที่สุด ยันไม่มีการเลือกปฏิบัติ บิ๊กโจ๊ก

552 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2565
    บิ๊กโจ๊ก เร่งตรวจสอบ ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาทุกแพลตฟอร์ม พร้อมดำเนินการโดยเร็วที่สุด ยันไม่มีการเลือกปฏิบัติ 
 
     เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ สน.หัวหมาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์​ หักพาล ผช.ผบ.ตร เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับผู้ค้าสลากออนไลน์ว่าทาง พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ดำเนินคดีกับทุกแพลตฟอร์ม ไม่มีการยกเว้นแต่อย่างใด
 
    สำหรับกรณีที่มีบางแพลตฟอร์ม​ยังประกาศขายสลากเกินราคา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินคดีอย่างแน่นอน ไม่ต้องกังวลใจ จะดำเนินการตรวจสอบโดยเร็วที่สุด
 
      พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับในส่วนเรื่องการขายสลากเกินราคา กฎหมายให้มีโทษปรับ ซึ่งก็จะมีผู้ค้าบางรายกลับมาขายเกินราคาอีก เรื่องดังกล่าว การปกครองสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กำลังมีมาตรการในการป้องกันอยู่
 
     อย่างไรก็ตามหากทางเจ้าหน้าที่พบว่ามีการขายสลากเกินราคาก็จะต้องดำเนินคดีและปรับตามกฎหมาย ต่างกรรมต่างวาระ ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวล รวมถึงไม่มีเรื่องการเลือกปฏิบัติอย่างแน่นอน และขอเวลาในการตรวจสอบ
 
     ผช.ผบ.ตร. เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการดำเนินคดีกับแพลตฟอร์มต่างๆ นั้น สาเหตุที่ช้าเพราะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด บางแพลตฟอร์มมีดาวน์ไลน์เป็นจำนวนมากกว่า 30,000 ราย ขณะนี้สอบปากคำไปแล้วกว่า 1,700 ปาก ซึ่งบางแพลตฟอร์ม​นั้นค่อนข้างซับซ้อน ไม่ได้เปิดให้คนซื้อกับคนขายมาเจอกันอย่างเดียว หรือบางแพลตฟอร์ม​อาจจะไม่มีสลากจริง แต่เป็นการ วนขายสลาก จึงต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง