logo ถกไม่เถียง

สาวเล่าอุทาหรณ์! ผมร่วงทั้งหัว หลังยืดผมนานนับชั่วโมง ร้านพร้อมชดใช้หากผิดจริง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เปิดใจ สาววัย 28 ปี ไปยืดผมที่ร้าน ช่างลงน้ำยาทิ้งไว้แล้วออกไปกินลาบ นานนับชม. ผ่านไป 2 อาทิตย์ ผมเริ่มทยอยร่วงหมดทั้งศีรษะ เจ้าของร ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ผมร่วง,ผมร่วงเป็นหย่อม,น้ำยายืดผม,ช่างทำผม,ร้านทำผม,โรคผมร่วงเป็นหย่อม,ภาวะผมผลัด,ป่วย,โรคดึงผมตัวเอง,ร้องขอความเป็นธรรม,ทำผม,ยืดผม,โกนผม,วัคซีนโควิด,ผลกระทบ,ปัดความรับผิดชอบ

527 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2565

        เปิดใจ สาววัย 28 ปี ไปยืดผมที่ร้าน ช่างลงน้ำยาทิ้งไว้แล้วออกไปกินลาบ นานนับชม. ผ่านไป 2 อาทิตย์ ผมเริ่มทยอยร่วงหมดทั้งศีรษะ เจ้าของร้านกลับลำ ยินดีรับผิดชอบ หากเกิดจากน้ำยายืดผมจริง

 

ถกไม่เถียง : สาวเล่าอุทาหรณ์! ผมร่วงทั้งหัว หลัง

         ปณิดา เถาว์กลาง (เหมย) ผู้เสียหาย เผยว่า ตนไปยืดผมในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ช่างได้ทำการลงน้ำยายืดผมให้กับตนและขอไปออกทานข้าว ตนจึงเผลอหลับไปประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง หลังจากที่ช่างทำผมทานข้าวเสร็จจึงกลับมาล้างน้ำยายืดผมให้กับตนและตนก็กลับบ้านไปใช้ชีวิตปกติผ่านไป 3 วัน ผมที่ไปยืดมายังฟูอยู่ ตนจึงกลับไปที่ร้านเผื่อสอบถามกับช่างว่าทำไมผมมันยังฟูอยู่ ยืดมาก็ต้องตรง แต่ช่างกลับตอบกลับมาว่า "ก็ตรงดี" ตนจึงกลับบ้านมา กระทั่งวันที่ 20 มี.ค. ผมเริ่มร่วงเท่าเหรียญห้า ออกมาแบบเป็นกระจุกและหลังจากนั้นผมเริ่มร่วงหนักขึ้นเรื่อย ๆ หนักสุดตรงกลางของศรีษะ ตนจึงไปหาหมอโยหมอแจ้งว่าตนนั้นแพ้สารเคมีรุนแรงจากน้ำยายืดผม     

ถกไม่เถียง : สาวเล่าอุทาหรณ์! ผมร่วงทั้งหัว หลัง

         ในวันที่ 7 เมษายน ตนจึงกลับไปหาช่างทำผมที่ร้านเพื่อแจ้งกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ทางร้านกลับบอกว่าไม่ได้เกี่ยวกับน้ำยายืดของร้าน เพราะถ้าเกิดจากน้ำยายืดที่ร้าน ผมจะต้องร่วงตั้งแต่ 3 วันแรก อีกทั้งยังหาว่าตนไปทำอะไรมาหลังจากที่ยืดผม ซึ่งตนก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรอีกเลยหลังจากที่เข้าใช้บริการยืดผม ตนจึงถามกับทางร้านว่าจะไม่รับผิดชอบใด ๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้นเลยใช่หรือไม่ ไม่ช่วยอะไรเลยใช่ไหม ซึ่งทางร้านก็ยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากน้ำยายืดผมของทางร้าน

ถกไม่เถียง : สาวเล่าอุทาหรณ์! ผมร่วงทั้งหัว หลัง

         นพ.ภาสุร์ เปี่ยมพงศ์สานต์ แพทย์เฉพาะทางผิวหนังและการปลูกผม DHT clinic, รพ.medpark และ รพ.พญาไท 3 เผยว่า ตัวน้ำยายืดผมยังบอกไม่ได้ว่าจะเป็นตัวกระตุ้นหรือไม่ แต่ถ้าดูจากอาการของคนไข้ในช่วงแรกที่คนไข้ผมร่วงเป็นลักษณะวงกลมโดยส่วนใหญ่แล้วนั้นจะเรียกว่าโรคผมร่วงเป็นหย่อม ซึ่งโรคนี้จะเกิดจากระบบภูมิคุ้มกันของเราเองที่เซลล์เม็ดเลือดขาวเป็นตัวทำลายรากผม และอาการที่จะแสดงออกมาก็คือผมจะร่วงเป็นวงกลม แต่ถ้าในบางรายที่เป็นมากก็อาจจะร่วงเป็นวงกลมหลายวงหรืออาจจะร่วงทั้งศีรษะ ถ้าเกิดจะพิสูจน์ว่าอาการผมร่วงของคุณเหมยเกิดจากอะไรก็ต้องตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ อีกทั้งยังกล่าวเสริมว่า เคมีจากน้ำยายืดผมนั้นส่วนใหญ่จะมีฤทธิ์เป็นด่างสูง ถ้าเกิดในคนที่แพ้อาการควรจะมีตั้งแต่วันแรก ซึ่งการพิสูจน์ว่าน้ำยายืดผมนั้นเป็นสาเหตุของการผมร่วงหรือไม่ ต้องทำการทดสอบ skin pad test  

ถกไม่เถียง : สาวเล่าอุทาหรณ์! ผมร่วงทั้งหัว หลัง

         ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า กรณีนี้ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเกิดจากการยืดผมจริงมันจะไปเกี่ยวโยงกับคดีแพ่งและคดีอาญา กล่าวคือ ในคดีอาญาจะเป็นเรื่องของความประมาททำให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ส่วนในคดีแพ่งนั้นเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องของการผิดสัญญาจ้างทำของ หมายถึงว่า การที่เราไปจ้างตัดผม จ้างยืดผม เป็นต้น กฎหมายกำหนดว่าไม่ต้องมีแบบไม่ต้องทำสัญญาก็สามารถฟ้องร้องได้ถ้าทางร้านทำออกมาไม่ตรงกับสิ่งที่ผู้ว่าจ้างต้องการก็สามารถที่จะเรียกร้องค่าเสียหายได้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งค่าเสียหายเรื่องของจิตใจและค่ารักษา

          น.ส.เอ (นามสมมติ) เจ้าของร้านที่ยืดผมให้เหมย แจ้งกับทีมงานทางร้ายการว่าทางร้านขอรู้สาเหตุก่อนว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ถ้าเกิดจากการยืดผมของทางร้านเองร้านยินดีที่จะรับผิดชอบ

          ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/5vKwrubvH9I

ข่าวที่เกี่ยวข้อง