logo ถกไม่เถียง

สาวยืดผมที่ร้าน ช่างลงน้ำยาแล้วออกไปกินลาบ สุดช็อก ผมร่วงทั้งหัว ร้านโต้หนังคนละม้วน!

ถกไม่เถียง : เลือกร้านผิดชีวิตเปลี่ยน สาวโวย! ผมร่วงทั้งหัว หลังยืดผมนาน 3 ชั่วโมง ช่างปัดความรับผิดชอบ ยันทำตามขั้นตอนถูกต้อง ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ผมร่วง,ผมร่วงเป็นหย่อม,น้ำยายืดผม,ช่างทำผม,ร้านทำผม,โรคผมร่วงเป็นหย่อม,ภาวะผมผลัด,ป่วย,โรคดึงผมตัวเอง,ร้องขอความเป็นธรรม,ทำผม,ยืดผม,โกนผม,วัคซีนโควิด,ผลกระทบ,ปัดความรับผิดชอบ

784 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2565

           เลือกร้านผิดชีวิตเปลี่ยน สาวโวย! ผมร่วงทั้งหัว หลังยืดผมนานนับชั่วโมง ช่างปัดความรับผิดชอบ ยันทำตามขั้นตอนถูกต้อง

         วันที่ 25 เม.ย.65  นางสาวปณิดา เถาว์กลาง หรือ เหมย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเหตุการณ์ที่ได้โพสต์ลงโซเชียลเล่าประสบการณ์การยืดผม จนเป็นเหตุให้ผมร่วงหมดหัวให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ตัดสินใจไปยืดผมที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งแถวบ้าน ใช้เวลาในการยืดผมประมาณ 3 ชม. โดยช่างได้ลงน้ำยายืดไว้บนศีรษะประมาณ 1 ชม. แล้วช่างทำผมก็ทิ้งเธอไว้ที่ร้านแล้วออกไปรับประทานอาหารกับเพื่อน  แล้วกลับมาล้างน้ำยายืดออก
 
ถกไม่เถียง : สาวยืดผมที่ร้าน ช่างลงน้ำยาแล้วออกไ
 
           ผ่านไป 3 วัน ผมที่ยืดขาดและฟู จึงกลับไปถามว่า ทำไมผมถึงไม่ตรงและฟูแบบนี้ เจ้าของร้านบอกว่าก็ตรงดี จึงกลับบ้านไปไม่ได้คิดอะไรมาก พอผ่านไป 2 สัปดาห์ ประมาณวันที่ 20 มีนาคม 2565 ผมก็ร่วงออกเป็นวงเท่าเหรียญ 5 บาท วันต่อมาผมก็ร่วงออกมากขึ้นทุกวัน จนไม่มีผมบนศีรษะ จึงตัดสินใจไปหาหมอเฉพาะทางเพื่อรักษาอาการผมร่วง ทางหมอก็แจ้งว่าแพ้สารเคมีรุนแรง จึงตัดสินใจกลับไปที่ร้านเสริมสวยเพื่อขอคำแนะนำจากทางร้านว่าจะทำยังไงดี เจ้าของร้านกลับปัดความรับผิดชอบ อ้างว่าไม่ได้เกิดจากน้ำยาที่เขาใช้ เพราะถ้าใช่ต้องเป็นตั้งแต่วันแรกแล้ว ซึ่งตนเองก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรอีกเลยหลังจากที่เข้าใช้บริการยืดผม
 
            นางสาวปณิดา กล่าวอีกว่า หลังจากที่ผมร่วงหนัก สุดท้ายจึงต้องตัดสินใจโกนผมทิ้งเลย เรื่องนี้ส่งผลกระทบกับชีวิตการทำงานจนต้องลาออกจากงาน และเวลาไปไหนมาไหนก็ไม่มีความมั่นใจ กลัวคนอื่นจะทักว่าป่วย  สิ่งเหล่านี้ทำให้ตนหมดความมั่นใจจนไม่กล้าที่จะส่องกระจก เพราะรับกับสภาพตัวเองขณะนี้ยังไม่ได้ และที่ตัดสินใจนำเรื่องราวมาโพสต์ในโซเชียลเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับผู้ที่จะทำการยืดผม ต้องเลือกร้านที่ได้มาตรฐานและช่างมีฝีมือ และที่สำคัญอยากให้ทางร้านแสดงความรับผิดชอบหรือขอโทษก็ยังดีกว่าการปัดความรับผิดชอบ แล้วเมื่อวานได้มีโอกาสคุยกับเจ้าของร้าน ทางเจ้าของร้านได้แจ้งว่า ได้มีการไปแจ้งความตนเองไว้แล้ว ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าแจ้งความเรื่องอะไร 
 
ถกไม่เถียง : สาวยืดผมที่ร้าน ช่างลงน้ำยาแล้วออกไ
 
         ซึ่งเรื่องนี้ นพ.ภาสุร์ เปี่ยมพงศ์สานต์ แพทย์เฉพาะทางผิวหนังและการปลูกผม DHT clinic, รพ.medpark และ รพ.พญาไท 3 เผยว่า ดูจากอาการคนไข้ ที่มีลักษณะผมร่วงเป็นวงกลมก่อน ซึ่งจะพบเห็นได้จากคนที่เป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม เกิดจากภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยเอง ที่ทำให้เม็ดเลือดขาวทำลายรากผม บางรายที่เป็นหนัก ก็อาจจะเกิดร่วงทั้งศีรษะได้ ส่วนเรื่องที่มีการใช้เคมีจากน้ำยายืดผมนั้น ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นตัวกระตุ้นไหม สำหรับคนที่แพ้มักจะมีอาการทันที แต่บางทีอาการอาจจะช้ากว่านั้นได้ เช่น เป็นสัปดาห์ อาจมีอาการอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น มีผื่น คัน รังแค ผมแตกปลาย หากต้องการตรวจสอบก็คงต้องตัดชิ้นเนื้อบริเสณที่ผมร่วงส่งแล็บตรวจ ถ้าพบว่าเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม คนไข้ 20 เปอร์เซ็นต์จะสามารถหายเองได้ ถ้าเป็นเยอะทั้งศีรษะ การพยากรณ์โรคไม่ค่อยดี การตอบสนองในการรักษาก็แล้วแต่คน บางคนอาจจะต้องกินยากดภูมิ หรือมียาทา แนะนำว่าให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ์บัตรทอง และให้ทางโรงพยาบาลส่งไปศูนย์ที่ใหญ่กว่า
 
ถกไม่เถียง : สาวยืดผมที่ร้าน ช่างลงน้ำยาแล้วออกไ
 
          ฟาก ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า กรณีนี้ถ้าพิสูจน์ได้ว่า ผมร่วงเกิดจากสารเคมี จะสามารถดำเนินคดีได้ทั้งทางแพ่ง และทางอาญา เกี่ยวกับคดีอาญาคือเกิดจากการประมาท ทำให้เกิดการกระทบทางจิตใจ เป็นการผิดสัญญาด้านการทำผม ซึ่งผู้ว่าจ้างสามารถฟ้องร้องได้ ส่วนคดีแพ่งก็ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ซึ่งทั้งหมดต้องพิสูจน์หาสาเหตุก่อนว่า ผมร่วงเกิดจากสาเหตุอะไร
 
          ด้าน เจ้าของร้านทำผม ดังกล่าว บอกว่า ทางร้านขอทราบสาเหตุก่อนว่าเกิดจากอะไรกันแน่ หากพิสูจน์ได้ว่าเกิดจากน้ำยายืดผมจริง ทางร้านพร้อมจะรับผิดชอบ
 
         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/mHHl8aI2PRI