logo ถกไม่เถียง

งามไส้! แฉผู้คุมหญิงโทรไถเงินลูกสาวผู้ต้องขัง อ้างเป็นค่าคุ้มครองดูแลแม่ในเรือนจำ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ลูกสาวผู้ต้องขังร้อง! ถูกผู้คุมหญิงในทัณฑสถาน เรียกเงินค่าคุ้มครองดูแลแม่ถูกขังในคดียาเสพติด บอกถ้าอยากให้แม่สบาย ก็โอนเงินมา ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโม,อัจฉริยะ,แฉ,หลักฐาน,แตงโมตกเรือ,ตำรวจ,ทนายเดชา,พลิกคดี,ขบวนการ,หลักฐานเท็จ,สร้างหลักฐาน,แซน,ปอ,โรเบิร์ต,จ๊อบ,กระติก,อัจฉริยะเรืองรัตนพงศ์,ชมมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม,โคนันเมืองไทย,หัวเรือ,ท้ายเรือ,ปัสสาวะ,วงจรปิด,โกหก,ภาพถ่าย,ทนายรณณรงค์

825 ครั้ง
|
21 เม.ย. 2565

      ลูกสาวผู้ต้องขังร้อง! ถูกผู้คุมหญิงในทัณฑสถาน เรียกเงินค่าคุ้มครองดูแลแม่ถูกขังในคดียาเสพติด บอกถ้าอยากให้แม่สบาย ก็โอนเงินมา

ถกไม่เถียง : งามไส้! แฉผู้คุมหญิงโทรไถเงินลูกสาว

      พรพิมล สวนสำราญ (บุ้งกี๋) ผู้เสียหาย เผยว่า แม่ของตนถูกกักขังอยู่ในเรือนจำ และถูกผู้คุมหญิงรายหนึ่งในทัณฑสถานหญิงธนบุรี โทรมาหาพ่อหลายครั้ง เอ่ยปากขอเงินเพื่อแลกกับการให้แม่ได้อยู่อย่างสบายไม่ลำบากโดยจะหางานเบา ๆให้ทำ จนพ่อหลงเชื่อโอนเงินและเอาเงินสดไปให้ถึงแฟลตที่พักของเรือนจำภายในทัณฑสถานหญิงธนบุรี ซึ่งเป็นจำนวน 1,000 บาทต่อครั้ง และมีการขอครั้งที่ 2 อีก 1,000 บาท ครั้งที่ 3 อีก 1,000 บาท ครั้งที่ 4 อีก 200 บาท ค่าผัดกะเพรา ครั้งที่ 5 อีก 500 บาท ค่าเสื้อกันหนาว โดยอ้างว่าช่วงนี้อากาศหนาวแล้วจะเอาเงินจำนวนนี้ไปซื้อเสื้อกันหนาวให้คุณแม่ แต่แม่กลับไม่ได้รับ ได้เพียงเสื้อแจกจากรัฐบาล และได้มีการขอเงินสดภายในเดือน ม.ค. อีก เป็นครั้งที่ 6 อีก 1,000 บาท ครั้งที่ 7 โดยคนที่อ้างเป็นผู้คุม บอกว่ามีจดหมายจากแม่มาถึงพ่อบอกว่าให้พ่อเอาเงินให้ผู้คุม 1,000 บาท ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ใช่ลายมือของคุณแม่ ครั้งที่ 8 โทรมาขอค่าเค้กวันเกิดลูก 1,000 ลูกสาวโอนไปให้ทางผู้คุม และครั้งที่ 9 อีก 400 บาท บอกว่าแม่รูดของในเรือนจำไม่ทัน อันนี้ให้น้องโอนให้

ถกไม่เถียง : งามไส้! แฉผู้คุมหญิงโทรไถเงินลูกสาว

       ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตนเองได้โทรหาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดยสอบถามว่าช่วงนี้ทางเรือนจำงดเยี่ยมหรือไม่ ทางเรือนจำตอบกลัมาว่า สามารถเยี่ยมได้ และส่งจดหมายได้ ซึ่งไม่ตรงกับสิ่งที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คนที่มาหลอกพ่อแจ้งไว้ตนจึงทราบว่าพ่อของตนนั้นถูกหลอก

ถกไม่เถียง : งามไส้! แฉผู้คุมหญิงโทรไถเงินลูกสาว

      รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เผยว่า ตนได้พาลูกสาวของผู้ต้องขังหญิง เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผ่านนายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และในส่วนของเรื่องโทษนั้น อย่างแรกเลยเรื่องเรียกรับเงินเป็นความผิดตามกฎหมาย โทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต

ถกไม่เถียง : งามไส้! แฉผู้คุมหญิงโทรไถเงินลูกสาว

       ธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่า เท่าที่ได้ตรวจสอบเรื่องพยานหลักฐานประกอบกับพฤติกรรมเก่า ๆ ที่มีข้อมูลอยู่ และได้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับผู้คุมท่านนี้และได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อนยังกล่าวเสริมอีกว่าในปี 2562 ผู้คุมท่านนี้ได้ไปเรียกร้องเงินกับญาติในลักษณะเดียวกัน แต่เนื่องจากว่ามีการโต้แย้งว่าไม่ได้เป็นการเรียกร้องเงินแต่เป็นเพียงการยืมเงินเท่านั้น และในช่วงนี้ทางกรมราชทัณฑ์งดรับจดหมายจากญาติเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 มีเพียงแค่ให้พูดคุยผ่านไลน์สัปดาห์ละ 1 ครั้งเท่านั้น พร้อมยืนยันกับบุ้งกี๋ว่าแม่สบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง

      ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยว่า ตนนั้นถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร เป็นการประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ตนถือว่าเรื่องนี้ตนจะไม่ละเว้นกับเรื่องนี้ และได้ให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ดำเนินตั้งกรรมาการสอบสวนวินัยร้ายแรงรวมไปถึงการให้ออกจากราชการ เพราะฉนั้นอยากให้ทางผู้เสียหายไม่ต้องกังวลและตนได้สั่งการในเรื่องของความปลอดภัยของคุณแม่ผู้เสียหายแล้วเรียบร้อย 

 

        ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/c0UeT2FfqO8