หาตัว "เมย์โสด" นทท.มือบอนเขียนข้อความ สลักหัวใจหินน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี ทำจนท.ลบวุ่น
logo ข่าวอัพเดท

หาตัว "เมย์โสด" นทท.มือบอนเขียนข้อความ สลักหัวใจหินน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี ทำจนท.ลบวุ่น

ข่าวอัพเดท : เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตองฯ รายงานว่าพบร่องรอยการขีดเขียนหินข้อความ “เมย์โสด” พร้อมรูปหัวใจ บนผาหินปูน จึงต้องร่วมมือกันทำ น้ำตกบัวตอง,น้ำพุเจ็ดสี,อุทยานแห่งชาติ,นักท่องเที่ยวมือบอน

708 ครั้ง
|
20 เม.ย. 2565

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตองฯ รายงานว่าพบร่องรอยการขีดเขียนหินข้อความ “เมย์โสด” พร้อมรูปหัวใจ บนผาหินปูน จึงต้องร่วมมือกันทำความสะอาดและหาเบาะแสของผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

 

เพจประชาสัมพันธ์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช รายงานว่าเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 65 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันตรวจดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเป็นจำนวนมากในช่วงสงกรานต์

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินตรวจไปถึงบริเวณน้ำตกชั้นที่ 3 พบร่องรอยของการใช้หินขีดเขียนข้อความ “เมย์โสด” พร้อมรูปหัวใจ บนผาหินปูน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตัวบัวตอง จึงได้ร่วมมือกันทำความสะอาดและลบข้อความทิ้ง พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ ว่าการกระทำดังกล่าวผิดระเบียบและไม่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ธรรมชาติถูกทำลาย

 

ทั้งนี้ กฏระเบียบของกรมอุทยานฯ ระบุว่า ห้ามแตะต้องกลุ่มหินต่าง ๆ ภายในถ้ำ และห้ามขีดเขียน ขูดลบ ขีดฆ่า ทาสีและแป้ง เนื่องจากเป็นการทำผิดตามมาตรา 16 (4) พรบ. อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504  ฐานปิดป้ายประกาศ โฆษณา หรือขูดลบขีดเขียนในเขตอุทยาน มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

 

สำหรับผู้ที่มีเบาะแสของ “เมย์โสด” ผู้กระทำผิดโปรดแจ้งได้ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง น้ำพุเจ็ดสี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง