"อัจฉริยะ" เชื่อคดี "แตงโม" เป็นการ "ฆาตกรรม" ชี้มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ ท้าดวลหมัด ทนายเดชา : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

"อัจฉริยะ" เชื่อคดี "แตงโม" เป็นการ "ฆาตกรรม" ชี้มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ ท้าดวลหมัด ทนายเดชา : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : อัจฉริยะ แฉพิรุธคดี แตงโม ตกเรือเสียชีวิต อ้างมีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จให้สอดคล้องกับคำให้การ ช่วยคนบนเรือ เชื่อเป็นเหตุฆาตกรรม ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโม,อัจฉริยะ,แฉ,หลักฐาน,แตงโมตกเรือ,ตำรวจ,ทนายเดชา,พลิกคดี,ขบวนการ,หลักฐานเท็จ,สร้างหลักฐาน,แซน,ปอ,โรเบิร์ต,จ๊อบ,กระติก,อัจฉริยะเรืองรัตนพงศ์,ชมมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม,โคนันเมืองไทย,หัวเรือ,ท้ายเรือ,ปัสสาวะ,วงจรปิด,โกหก,ภาพถ่าย

1,593 ครั้ง
|
20 เม.ย. 2565

          "อัจฉริยะ" แฉพิรุธคดี แตงโม ตกเรือเสียชีวิต อ้างมีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จให้สอดคล้องกับคำให้การ  ช่วยคนบนเรือ เชื่อเป็นเหตุฆาตกรรม ไม่ใช่อุบัติเหตุ จ่อแจ้งเอาผิดกับพนักงานสอบสวน ข้อหาละเลยการปฏิบัติหน้าที่

ถกไม่เถียง : อัจฉริยะ เชื่อคดี แตงโม เป็นการ ฆาต

            อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยว่า คดีของแตงโมนั้นมันผิดปกติ และอาจจะเป็นคดีฆาตรกรรมเพราะคดีนี้มันมีพิรุธเยอะ เช่น บาดแผลที่ขาของคุณแตงโม ในเมื่อใบพัดเรือหมุนเป็นวงกลมบาดแผลจะไม่เป็นแนวยาวอย่างที่เกิดขึ้นซึ่งอาจจะเกิดจากขวดเบียร์ มีด และของมีคม อีกทั้งยังบอกว่าตนนั้นรู้จักกับนายแพทย์ชื่อดัง ที่ยืนยันว่าบาดแผลของคุณแตงโมนั้นตกท้ายเรือไม่ได้ อีกเรื่องที่ตนสงสัยคือในเรื่องของเรือ ทำไมถึงปล่อยให้ไปเก็บที่อู่เก็บเรือของเอกชนได้อย่างไร ซึ่งเรือของกลางนั้นต้องอายัดไว้และทางพนักงานสอบสวนต้องส่งให้กับทาง บท.เพื่อนำไปควบคุมไม่ใช่ให้ใครเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับวัตถุพยาน

            นายอัจฉริยะยังกล่าวอีกว่า  เส้นผมที่ร่วงทุกเส้นทำไมถึงมาอยู่ท้ายเรือ ซึ่งตั้งแต่วันแรก หลังจากการเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่มาเก็บหลักฐานตั้งหลายคนแต่กลับไม่เจอเส้นผมเลยแม้แต่เส้นเดียว ขนาดว่ามีคนมายืนอยู่จุดตรงด้านหน้าแล้ว แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่เจอเส้นผมเลย นั่นเพราะว่า วันที่ 1 - 3 นั้นมันไม่มี แต่มาเจอในครั้งที่ 4 ทำไมถึงพึ่งเจอ

ถกไม่เถียง : อัจฉริยะ เชื่อคดี แตงโม เป็นการ ฆาต

            จากนั้น นายอัจฉริยะ ได้เปิดนาทีที่ แตงโม และเพื่อน ๆ แก๊งสปีดโบ๊ท อยู่บนเรือ ซึ่งเป็นช่วงนาทีที่ แตงโม และกระติก หวีผม พร้อมอธิบายว่า ช็อตนี้ การที่เขาหวีผมนั้นจะมีรากผมหล่นร่วงอยู่ อีกทั้งนายอัจฉริยะ ยังเปิดภาพที่ แซน กระติก และแตงโม ถ่ายด้วยกัน พร้อมกับถามคนทั้งประเทศว่าการปล่อยผมแล้วลมพัดผมมันร่วงหรือไม่ ซึ่งโดยธรรมชาตินั้นผมของผู้หญิงถ้าถูกลมพัดแรงขนาดนั้นบวกกับการหวีผมในเรือด้วยแล้วผมต้องร่วงเป็นปกติ แต่ทำไมวันที่ 1 - 3 ถึงไม่เจอเส้นผมของใครเลยแม้แต่คนเดียวและทำไมเส้นผมที่เจอบนเรือนั้น ปรากฏว่าเป็นเส้นผมของคุณแตงโมทั้งหมด ซึ่งไม่มีเส้นผมของ ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ กระติก และ แซน จึงทำให้เกิดคำถามว่า ทำไมมีแต่เส้นผมของแตงโม เส้นผมนี้มาได้อย่างไร มันเป็นไปไม่ได้ และทำไมถึงเพิ่งมาเจอในวันที่ 1 มีนา

ถกไม่เถียง : อัจฉริยะ เชื่อคดี แตงโม เป็นการ ฆาต

             "ผมยังมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จะจะเผยความจริงว่า แซน ให้การเท็จ และมีหลักฐานยืนยัว่า แตงโมตกหัวเรือ และอยากบอกถึงทนายเดชาว่า ที่บอกว่าผมไม่มีหลักฐานเด็ดที่ว่านั้น ผมก็ได้เปิดดูแล้ว"  นายอัจฉริยะกล่าว

            อีกทั้งยังยืนยันอีกว่า คุณแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ แต่ตกที่หัวเรือและตนยังมีหลักฐานสำคัญที่เก็บไว้ โดยตนขอเวลาอีกหน่อยแล้วจะเปิดหลักฐานที่เหลืออยู่ และตนพร้อมชนกับเรื่องนี้ ซึ่งเหตุที่ตนออกมาเรียกร้องกับเรื่องนี้ตนไม่ได้หิวแสงแต่ตนแค่อยากให้ความยุติธรรมกับเด็กคนหนึ่งเพียงเท่านั้น 

 

        ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/moDGC-u_xj0