ทำความรู้จัก มิลลิ แร็ปเปอร์สาววัย 19 ปี ศิลปินไทยคนแรกบนเวที Coachella 2022
logo ข่าวอัพเดท

ทำความรู้จัก มิลลิ แร็ปเปอร์สาววัย 19 ปี ศิลปินไทยคนแรกบนเวที Coachella 2022

ข่าวอัพเดท : หลังจากที่ มิลลิ ขึ้นโชว์บนเวที Coachella 2022 ท่ามกลางสายตาผู้ชมหน้าเวทีและจากทุกมุมโลก วันนี้เราจะพาไปย้อนดูเส้นทางกว่าจะเป็น มิลล มิลลิ,ศิลปิน,แร็ปเปอร์,สาวไทย,ข้าวเหนียวมะม่วง,Coachella 2022

726 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2565
      หลังจากที่ "มิลลิ" ขึ้นโชว์บนเวที Coachella 2022 ท่ามกลางสายตาผู้ชมหน้าเวทีและจากทุกมุมโลก วันนี้เราจะพาไปย้อนดูเส้นทางกว่าจะเป็น "มิลลิ" ชื่อก้องโลก ได้ในวันนี้
 
         ชื่อของ นางสาวดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง นับตั้งแต่เข้าร่วมมหกรรมดนตรีระดับโลกในเทศกาล Coachella 2022 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา แม้ปัจจุบันมิลลิจะมีอายุเพียง 19 ปี และเข้าสู่วงการเพลงได้ไม่นาน แต่ผลงานด้านดนตรีของเธอก็ได้รับการชื่นชมอย่างต่อเนื่อง และยังได้รับรางวัลการันตีฝีมือหลายรางวัลทั้งในไทยและต่างประเทศ
 
          ผลงานเพลงที่ประสบความสำเร็จของเธอ เริ่มต้นตั้งแต่ซิงเกิลแรก "พักก่อน" ในแนวฮิปฮอปผสมกับการแร็ป ที่เธอได้แรงบันดาลใจจากภาษาลู ซึ่งเป็นภาษายอดฮิตของกลุ่มเพศทางเลือก นำมาผสมกันอย่างลงตัวและเข้าถึงใจแฟนเพลง และดันยอดการเข้าชมมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้มากกว่า 90 ล้านครั้งแล้วในขณะนี้
 
           ขณะที่เพลงที่เป็นที่รู้จักในซิงเกิลถัดมา ลำดับที่ 2 คือ เพลงสุดปัง เธอกลับมาแบบปังสุด สุดปังสมชื่อเพลง กับเพลงฮิปฮอปตามสไตล์ที่ยืนหยัดเพื่อความสวย ความปังที่หลากหลาย แถมเธอยังโชว์สกิลร้องแบบปัง ๆ ตอนนี้มียอดการเข้าชมแล้วกว่า 43 ล้านครั้ง
 
            สำหรับประวัติของมิลลิ พื้นเพของครอบครัวเธอมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ในกรุงเทพมหานคร เธอฝึกการแร็ปมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และปัจจุบันเธอศึกษาอยู่ที่คณะดนตรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เธอกลายเป็นหนึ่งในจุดสปอตไลต์ในแวดวงดนตรี เมื่อเธอเข้าร่วมรายการแข่งขันหานักร้องแร็ป The Rapper Thailand Season 2 เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งขณะอายุได้เพียง 16 ปีเท่านั้น
 
          แม้จะอายุเพียง 19 ปี แต่ มิลลิ กวาดรางวัลต่าง ๆ มามากมายจากหลายเวที รวมไปถึงคว้ารางวัลจากเวทีระดับเอเชียอย่าง MAMA 2020 (Mnet ASIAN MUSIC AWARDS) งานประกาศรางวัลทางด้านผลงานเพลงและมิวสิกวิดีโอระดับเอเชียของเกาหลีใต้ ที่ถือว่าเป็นรางวัลสำคัญที่มอบให้แก่ศิลปินแถวหน้าของเอเชีย ที่มีความโดดเด่นในแต่ละปีมาครองอีกด้วย ซึ่งรางวัลนี้เธอถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจ
 
             นอกจากนี้ความสามารถที่โดดเด่น จึงทำให้ มิลลิ มีโอกาสได้ร่วมงานคอลแล็ปกับศิลปินเกาหลีอย่าง ชางบิน สมาชิกวง Stray kids ในซิงเกิล Mirror Mirror ทำให้มิลลิมีฐานแฟนเพลงต่างประเทศมากขึ้น และก้าวสู่ระดับอินเตอร์ด้วยการร่วมงานกับค่าย 88rising ในเพลง The Weekend ร่วมกับศิลปินหญิงจากประเทศเกาหลีใต้ด้วย
 
         ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว มิลลิ กลายเป็นที่พูดถึง เพราะเธอตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา หลังจากที่เธอแสดงความเห็นเกี่ยวกับการบริหารงานของรัฐบาลผ่านบัญชีทวิตเตอร์ โดยผู้เข้าแจ้งความ คือ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ทนายความที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แต่งตั้ง และเธอยังออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน
 
            ซึ่งในเอกสารหมายเรียกผู้ต้องหาของ สน.นางเลิ้ง ที่ออกเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ระบุชื่อ นายอภิวัฒน์ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบและดำเนินคดีแก่ผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ในการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี และการฝ่าฝืนหรือการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายผ่านโซเชียล เป็นผู้แจ้งความเธอในข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา
 
           ภายหลังเข้าพบพนักสอบสวน ทนายความของมิลลิ กล่าวว่า เธอถูกเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ในข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณาเพียงคดีเดียว ตามความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 393 ไม่มีข้อหาตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 393 ระบุว่า ผู้ใดดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าหรือด้วยการโฆษณา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
          จนล่าสุด มิลลิ ดนุภา สาวน้อย 19 ปี ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ด้วยการเป็นศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรก ที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 นับเป็นอีกหนึ่งความฝันของนักร้องที่เป็นจริง